Ghé quán bún thịt nướng được truyền tai 'ngon khó cưỡng' ở quận 1

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Bún thịt nướng chị Tuyền từ lâu đã không còn là một cái tên xa lạ với những tín đồ ẩm thực bởi hương vị đặc trưng và vị ngon khó có thể tìm ở bất kì nơi nào khác.

Phần bún thịt nướng ở đây khá chất lượng, và thu hút được rất nhiều thực khách, không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch cũng đều ghé đến thưởng thức các món ăn tại nơi này. Quán có bán bún lẫn bánh hỏi ăn kèm với thịt nướng, chả giò, và phục vụ cả món bánh mì hấp trứ danh, từng trở thành một hiện tượng ẩm thực của giới trẻ. Tuy nhiên, bún thịt nướng vẫn là sự lựa chọn ưu tiên khi thực khách ghé đến quán chị Tuyền.

Phần ăn tại đây rất đầy đặn gồm bún tươi, rau sống, chả giò, nem nướng cùng đồ chua, mỡ hành và ít đậu phộng rang. Chả giò cây khá lớn và chất lượng, được cuộn rất chặt tay và chiên vừa tới, vàng ruộm, giòn tan. Nhân được trộn kỹ, nêm nếm đậm đà, độ ngon vừa tới, các nguyên liệu thịt, nấm, hành tỏi và đậu xanh quện đều với nhau, chắc nịch. Chả giò chiên tuy không phải là thức quà lạ miệng nhưng không nhiều quán phục vụ món ăn với chất lượng ổn như vậy.

Thịt dùng để nướng là phần thịt khá nạc nhưng không bị khô, vẫn có chút mỡ hòa vào để cân bằng tỉ lệ. Món ăn được ướp rất đậm đà, thấm đẫm gia vị mặn ngọt đầy đủ, giữ cho mình bí quyết riêng khiến người ăn chỉ cần thưởng thức qua một lần là sẽ nhớ mãi một hương vị dễ gây nghiện. Thịt luôn được nướng mới và nướng ở phía đối diện của quán ăn nên không gây ám mùi cho thực khách khi ghé đến. Người thợ luôn tay đảo đều xiên để phần thịt đạt độ chín vừa tới, giữ được độ ẩm mọng nước bên trong.

Nước chấm pha theo kiểu miền Nam, hơi ngọt và đặc một chút, kết hợp cùng món ăn rất ổn, tạo nên nét riêng biệt cho món ăn tại nơi này. Rau giá đầy đủ, khá tươi và nhiều cho một phần ăn. Cách bài trí đơn giản, đầy màu sắc bắt mắt từ màu vàng xém của những miếng chả giò, màu nâu đậm đà của thịt nướng, màu cam sống động từ đồ chua lẫn sắc xanh của rau giá, mỡ hành và cả hương vị bùi bùi của đậu phộng kết hợp tạo nên tổng thể một món ăn khó lòng từ chối được.

Không gian quán ăn tuy không quá rộng rãi nhưng khá thoáng và luôn sáng đèn, tạo cảm giác sạch sẽ và thoải mái. Phục vụ nhanh nhẹn, thái độ nhiệt tình, giữ xe miễn phí cũng là một điểm cộng của quán. Giá cả dao động từ 40.000 - 50.000 đồng cho một phần ăn đầy đủ, vừa vặn cho một người. Nhiều thực khách cho rằng giá cả khá cao nhưng chất lượng lại ổn định, rất tương xứng nên vẫn nơi này giữ được nhịp độ buôn bán ổn định suốt bao nhiêu năm qua.

Không chỉ khách địa phương mà cả những khách du lịch cũng thường xuyên tìm đến quán ăn này để thưởng thức thử hương vị ấn tượng như thế nào mà lại được truyền tai nhau nhiều đến vậy. Quán bán bún thịt nướng tại Sài Gòn tuy không hề ít nhưng không phải quán nào cũng được nhiều người nhắc đến với thái độ tích cực. Nằm trong khu vực có nhiều hàng quán cạnh tranh ở đường Cô Bắc, Cô Giang. quận 1, TP.HCM nhưng quán chị Tuyền vẫn là một điểm đến được nhiều người yêu thích nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất