Egg Benedict - Bữa sáng toả nắng cho kì nghỉ lễ

Thích thì ăn
Chia sẻ

Những buổi sáng đầy nắng ấm của kì nghỉ lễ còn gì bằng thiết đãi gia đình bạn một bữa khai vị vàng rực với món Egg Benedict nhỉ.

Nước Mỹ được xem là nhạt nhoà trong thế giới ẩm thực nhưng họ lại có thể khiến du khách “một bước lên mây” khi sáng tạo ra bữa sáng Egg Benedict lẫy lừng. Chắc chúng ta cũng phải biết ơn vị đầu bếp tài ba Charles Ranhofer lắm đất, bởi vì ông chính là “cha đẻ” của món trứng này.

Bắt nguồn từ năm 1890, để giúp cho vị khách mang tên Le Grand Benedict có thể bừng tỉnh trong cơn ngáy ngủ, Charles đã đưa Egg Benedict vào thực đơn của mình. Từ đó, bữa sáng này trở nên nổi tiếng và toả sáng khắp mọi bàn ăn trên thế giới.

Một cái tên thuần Việt của Egg Benedict là Trứng chần. Công thức trứng đơn giản chỉ cần chần trứng qua nước sôi, kết hợp cùng với thịt xông khói và ăn kèm cùng bánh mì nướng, nước sốt sánh đặc rưới đều trên mặt. Nói đến đây chắc có nhiều suy nghĩ hiện lên, “Món này dễ làm thế thì có gì đặc biệt đâu”. Hãy dùng nĩa nếm thử một ít, đảm bảo bạn phải đổi ý ngay đấy.

Cả một thiên đường đầy nắng ấm sẽ toả sáng từng giác quan. 

Những thành phần đơn giản nhưng lại kết hợp hoàn hảo.

Còn gì hấp dẫn bằng cái tan chảy mềm mại của lòng đỏ trứng khi chạm nhẹ vào, chỉ cần nhìn thôi cũng đã phát cuồng rồi. Sự kết hợp hương vị của tất cả nguyên liệu thật sự rất hài hoà, chuẩn xác đến từng cái chạm môi. Bạn sẽ không thể nào quên sự sánh đặc của trứng, thấm tháp vị mặn mòi còn vương vấn mùi khói của bacon. Sốt Hollandaise vàng tươi, sóng sánh có một chút chua nhẹ của chanh sẽ đánh thức năng lượng cho ngày mới của bạn. Làm sao có thể bỏ qua phần cốt bánh English Muffin vừa mới ra khỏi lò nướng, nóng hổi và xốp đặc, sẽ giúp cân bằng lại vị béo của trứng và sốt.

Thật thích hợp khi thiết đãi bữa sáng của bạn bằng món ăn toả sáng từ hình thức đến hương vị này. Sau một giấc ngủ dài, sắc vàng rực rỡ được điểm thêm chút xanh mướt của một đĩa điểm tâm sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngày mới. Nhấm nháp một ít, mọi giác quan đều bừng tỉnh trong sự hấp dẫn của hương vị.

Cái béo nguậy và thơm lừng của món sốt của trứng và bơ thoang thoảng vị chua của chanh, sự kết hợp hoàn hảo này sẽ không làm bạn ngấy. Bánh mì thì mang sự giòn giòn, xốp xốp để khi quệt sốt sẽ thấm quện chứ không nhũng ra và những lát thịt xông khói lại tiếp thêm vị mặn đặc trưng, khiến bạn như lơ lững nơi thiên đường. Cái kết hoàn hảo nơi vòm họng là một chút hăng thơm nhẹ của Chive, một loại hẹ Tây.

Bữa sáng ngon mở đầu cho niềm vui

Một bữa sáng tràn đây năng lượng và cảm xúc tích cực như vậy thì ai nỡ chối từ.

Nguyên liệu thoạt nghe có vẻ đơn giản, dễ làm nhưng để đạt được sự kết hợp tuyệt hảo thì đòi hỏi người đầu bếp phải thật khéo tay và chuẩn xác ở mọi công đoạn. Một đĩa Egg Benedict thành công là khi trứng được chần vừa chính tới, phần lòng đỏ phải đặc mịn căng tràn bên trong lớp màn trắng mỏng như chực chờ bạn khám phá. Sốt Hollandaise thì không dành cho người vội vàng vì nó cần ở nhiệt độ hợp lí và đảo đều tay để tạo ra mày vàng óng, tươi vui.

Cái hay là người làm cần phải sắp xếp tuần tự chuẩn bị nguyên liệu như thế nào để khi món ăn được trình bày thì mọi thứ vẫn còn nóng sốt trên đĩa. Gợi ý là bạn hãy làm sốt trước, sao đó bắt nước trong khi áp chảo bacon và nướng bánh mì, khi món nóng lên cũng là lúc nước vừa sôi để chần trứng. Bây giờ thì thiên đường đã ở trong tay bạn rồi, đâu quá khó đúng không?

Egg Benedict không chỉ đơn điệu với một vài nguyên liệu, ở một số nước sẽ có kiểu biến tấu cho bữa sáng khác nhau. Ở New Zeland, Úc và Anh, người ta thay thế cá hồi hay cá hồi hun khói cho thịt heo, còn bánh mỳ English Muffin có thể đổi bằng Irish Soda Bread, Hamburger và thậm chí là Waffle. Vị cheese trong sốt Mornay thay vì Hollandaise cũng là một biến thể hấp dẫn khác.

Tuy nhiên, do sự kết hợp của từng nguyên liệu đặc trưng nên món Egg Benedict truyền thống là một phiên bản hoàn hảo nhất. Hương vị hài hoà, tinh tế sẽ khiến bạn vét sạch những vụn bánh mì còn vương lại trên đĩa và tràn đầy tinh thần bắt đầu một ngày mới.

Nguồn ảnh internet

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất