Đừng nói bạn đã từng đến Phú Yên nếu như chưa thử 4 đặc sản này đây

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" thì bạn không thể bỏ lỡ những đặc sản lừng danh này đây

Cơm gà 

Phú Yên là một trong ba nơi có món cơm gà thơm ngon và độc đáo ở nước ta. Vì thế mà khi đặt chân đến vùng đất này bạn không thể bỏ qua đĩa cơm gà lưng danh.

Ở thành phố Tuy Hoà, chỉ có duy nhất một địa chỉ phục vụ món này là quán cơm gà Tuyết Nhung. Điều đặc biệt khiến thực khách vương vấn hương vị là hạt cơm mềm thơm được nấu cùng nước luộc gà nên ánh lên màu vàng ươm hấp dẫn.

Thịt gà ta luộc vừa chín tới, chắc thịt và mang đến cái dai mềm hoàn hảo. Từng miếng thịt ngọt tươi tự nhiên ăn kèm cùng giá và củ hành ngâm chua làm món ăn thêm kích thích khẩu vị.

Không thể bỏ qua chén nước chấm tỏi ớt hài hoà giữa vị chua, ngọt và cay cay bắt vị. Giá của mỗi dĩa cơm chỉ 35.000 đồng sẽ giúp bữa sáng của bạn no nê và chắc bụng.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ khá lạ miệng là món ăn dân dã tại Phú Yên. Hương vị thơm nồng của hẹ dường như được người dân nơi đây ưa chuộng nhất.

Bánh canh từ bột lọc hoặc bột gạo được làm bằng tay nên lớp bột bên ngoài khiến cho phần nước dùng có độ sệt. Món ăn đơn giản với phần nước dùng mang vị ngọt thanh khi ninh các loại cá biển, một vài lát chả cá, trứng cút ăn kèm.

Hẹ được xắt nhuyễn và trải đầy khắp bề mặt tô bánh. Hương thơm nồng nhưng không hăng mà mang cái ngọt tự nhiên đã khiến món ăn đọng lại vị ngon hấp dẫn nơi cổ họng. Món ăn dân dã này có mặt khắp các con đường với giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng 15.000 - 20.000 đồng thôi.

Bánh hỏi - bánh ướt lòng heo

Bánh ướt lòng heo là món ăn sáng phổ biến tại Phú Yên. Những lát bánh ướt dai mỏng được lót phía dưới phần lòng heo luộc thơm ngon trông vô cùng hấp dẫn.

Bánh ướt được tráng mỏng và mềm dai còn thơm mùi bột mới. Phần lòng đầy đủ với phèo, tim, gan, cật,… được làm sạch và ngọt béo ăn kèm. Tiếp thêm là lớp hẹ phi dầu rưới đều lên bề mặt tạo cho món ăn thêm hương vị thơm nồng.

Gói gém cùng rau, nước chấm, thế là bạn đã thưởng thức được một đặc sản mà đến Phú Yên không ai có thể bỏ qua rồi đấy.

Mắt cá ngừ đại dương

Nghe tên sẽ khiến bạn ngại miệng nhưng đây quả thực là một đặc sản không nơi nào có ngoài Phú Yên đâu nhé. Chiếc thố đất nhỏ nhắn toả hương nồng nàn và nghi ngút khói lại bạn ngất ngây muốn thử liền món này đấy.

Mắt cá ngừ to tròn được làm sạch và khử mùi sau khi ướp cùng gừng, sả, lá dứa. Tiềm cùng các vụ thuốc bắc trong khỏng thời gian khá lâu nên món ăn thấm đều gia vị và thanh ngọt. Mắt cá béo bùi lạ miệng, thoang thoảng hương vị của biển khơi nhưng lại ấm nồng vị cay của gừng, ớt để át đi mùi tanh.

Chấm cùng chiếc bánh tráng nướng, nhúng rau cho đỡ ngấy. Món ăn sẽ mang bạn đến những cung bậc vị giác độc đáo và mới lạ của ẩm thực đậm đà hương vị biển.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất