Những quán bánh mì ngon độc lạ chỉ có ở Sài Gòn, dân 'sành ăn' nhất định đừng bỏ lỡ!

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bánh mì ở Sài Gòn “sẵn sàng” làm mê thực khách với nhiều biến tấu thú vị với từng loại nhân khác nhau. Đặt chân đến mảnh đất này, bạn đừng bỏ lỡ những quán bánh mì ngon độc lạ sau đây nhé!

Bánh mì phá lấu Tiều - Nguyễn Trãi (Quận 5)

Bánh mì phá lấu là một trong những món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn. Buổi sáng, trưa, chiều, người ta đều có thể dùng nhanh món này. Hương vị của chúng khá đặc biệt vì nguyên liệu có cả phần nội tạng của động vật. Ai chưa thử, có thể nghĩ sẽ nó khó ăn nhưng nếm qua rồi đều tấm tắc mà công nhận rằng, người Sài Gòn đã rất tinh tế khi chế biến món ăn.

Chế biến phá lấu rất kỳ công khi nồi nước dùng phải sử dụng rất nhiều nguyên liệu như ngũ vị hương, quế chi, bát giác… cùng một số vị thuốc bắc. Tất cả đều bỏ chung vào nồi cùng với thịt heo, lưỡi, ruột heo… Ngoài ra, chiếc xe phá lấu Tiều còn biến tấu phá lấu với thêm chân gà, tàu hũ chiên và cả trứng nữa.

Ảnh: Zing

Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Điểm hấp dẫn của chiếc bánh mì phá lấu nằm ở sự hòa quyện của các nguyên liệu với nhau, ngọt dịu của nước chấm, giai giòn của tai heo… được ăn kèm với hành, dưa leo và ớt sẽ khiến bạn thực sự gật gù khen ngon và nhớ mãi món ăn độc đáo này ở Sài thành.

Giá bánh mì phá lấu Tiều sẽ giao động từ 15.000 - 30.000 đồng/chiếc. Tiệm sẽ được mở từ lúc 11h trưa đến 20h30 tối để phục vụ các thực khách.

Bánh mì nhồi nhân xíu mại khô - Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1)

Có một quán bánh mì xíu mại khô nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) với tuổi đời 40 năm sẽ khiến bạn nhất định phải ghé thưởng thức khi đặt chân đến Sài thành.

Những viên xíu mại được chế biến theo công thức rất riêng, được bọc bên ngoài bằng 1 lớp vỏ hoành thánh mang đậm hương vị đặc biệt. Cắn một miếng bánh mì được xếp đầy những viên xíu mại khô bên trong cùng với tương ớt đi kèm, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngon đậm đà tan ngay trong đầu lưỡi.

Ảnh: VNE

Xíu mại khô là một món ăn của người Hoa du nhập vào Việt Nam nhưng được biến tấu với phù hợp với ẩm thực của người Việt. Quán bánh mì nhồi xíu mại này chỉ mở cửa vào buổi sáng từ 5h30 đến 10h để phục vụ thực khách. Giá mỗi chiếc bánh vào khoảng 18.000 đồng.

Bánh mì chả cá - Bùi Thị Xuân (Quận 10)

Có thể nhiều người sẽ thốt lên ngạc nhiên rằng: “Ôi, tại sao lại ăn bánh mì chung với chả cá”. Thế nhưng, ngay giữa Quận 10 lại có một quán bánh mì như vậy lúc nào cũng đông nườm nượp khách.

Chiếc bánh mì tròn ú ụ với những miếng chả cá chiên được ăn kèm với rau, ớt, hành ngò, rau răm sẽ thực sự kích thích vị giác đối với cả những người kén ăn nhất. Nguyên liệu chính để làm nên những miếng chả cá thơm ngon là cá thu xay nhuyễn thêm một chút tiêu cùng nhiều gia vị khác rất phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn.

Cắn thử một miếng bánh mì chả cá để cảm nhận được vị ngon được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ khiến bạn phải thốt lên rằng “Không ngờ là ngon đến như vậy”.

@raby.luly

Quán bánh mì này chỉ mở bán vào buổi chiều (14h - 18h) với giá khoảng 12.000 đồng/chiếc. Nếu có thời gian ghé quán, bạn còn có thể ngồi nhìn vợ chồng chủ quán chế biến chả cá, khá là thú vị đấy.

Bánh mì gà xé - Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp)

Bánh mì gà xé - một biến tấu khá thú vị khiến nhiều người cảm thấy rằng nên ăn một lần để biết thử những khẩu vị riêng mà chỉ Sài Gòn mới có. Thoăn thoắt đôi tay làm bánh mì cho khách, cô chủ quán cho biết, quán của cô đã mở được gần 40 năm, phần nhân gà được cô lựa chọn khá kỹ và được nêm nếm rồi xào khô cho thịt săn lại. Bánh mì được cắt đôi rồi rắc đều gà xé vào giữa, sau đó nhẹ nhàng cho thêm pate, hành ngò…

Sài Gòn thật xứng đáng với tên gọi “Thiên đường của những ổ bánh mì biến tấu”. Có một quán bánh mì nằm trên đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) cũng đã níu chân không biết bao nhiêu thực khách vì sự hấp dẫn cũng như đặc biệt của tiệm bánh này. Ảnh: @binochan

Quán bánh mì mở cửa từ 5h30 sáng đến 15h30 chiều. Cầm trên tay chiếc bánh mì tròn với phần nhân đầy ụ bạn sẽ thấy kích thích biết bao nhiêu. Cắn một miếng bánh mì giòn rụm, bạn chắc chắn sẽ tấm tắc“gật gù khen ngon”.

Bánh mì hến - Thành Thái (Quận 10)

Nổi lên như một hiện tượng và gây bão vào năm 2017, món bánh mì hến đang thực sự “nổi” lên như một món ăn “ùn ùn người theo” và sẵn sàng xếp hàng để thưởng thức.

Ảnh: Foody

Nhắc đến bánh mì hến, người ta sẽ nghĩ ngay đến câu nói “có gì đó sai sai”. Thế nhưng, món ăn này đang làm mưa làm gió ở Sài Gòn và được nhiều người ủng hộ vì hương vị mới lạ. Bánh mì hến được hiểu đơn giản chỉ là các phần nhân pate, thịt, trứng… thông thường sẽ được thay bằng hến xào.

Ảnh: Foody

Ảnh: Foody

Hến xào được sử dụng bơ, thêm hành, tỏi, dầu hào, sốt me… sẽ thực sự kích thích thực khách dù chỉ mới ngửi mà thôi. Nhân bánh mỳ gồm hến xào, dưa leo, rau thơm… Vị ngon từ các loại hoàn quyện với nhau sẽ khiến người thưởng thức thấy rằng nó không hề vô lý như vẫn tưởng.

Quán mở cửa theo từng khung giờ nhất định từ 6h - 9h sáng và 15 - 21h chiều. Giá bán cho mỗi chiếc bánh mỳ là 15.000 đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin mới nhất