Dừa sáp Trà Vinh dẻo thơm ngon nức tiếng, Tết này còn chần chừ gì nữa mà không mua làm quà?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tết là thời gian để mọi người nghỉ ngơi, quan tâm đến người thân, bạn bè. Một món quà tết ý nghĩa thể hiện tình cảm của bạn đối với mọi người sẽ giúp kết nối tình cảm gắn bó và trong số vô vàn đặc sản, dừa sáp chính là 1 gợi ý hấp dẫn.

Tết Nguyên Đán đang cận kề, đây là dịp để mọi người dành cho nhau những lời chúc, món quà ý nghĩa. Dừa sáp Trà Vinh - một đặc sản nổi tiếng miền Tây từ lâu đã được nhiều người biết đến. Món ăn này vô cùng độc đáo, những trái dừa không có nhiều nước mà chỉ toàn sáp sền sền, dẻo quánh. Ăn dừa sắp, chỉ cần bổ ra, lấy thìa nạo sắp đã đủ mê ly rồi, nếu thêm ít đá lạnh, sữa để làm sinh tô thì càng tuyệt vời hơn.

Dừa sáp Trà Vinh - đặc sản miền Tây rất thích hợp để du khách mua về làm quà biếu dịp Tết.

Để phân biệt được trái sáp với trái dừa bình thường người ta phải dùng tay lắc trái sau khi thu hoạch (khoảng 10 tháng tuổi trở lên), trái nào không lắc nước hoặc có lắc nước nhưng tiếng kêu không trong trẻo thì có khả năng đó là trái sáp.

Một gợi ý khác là bạn dùng tay gõ vào trái dừa, nếu là trái dừa thường thì âm thanh sẽ trong hơn còn dừa sáp thì âm thanh đục hơn.

Để thưởng thức được những trái dừa sáp với chất lượng tốt nhất thì dừa sáp không được quá non cũng như không quá khô, đồng thời không được để quá lâu sau khi được hái từ trên cây xuống.

Trái dừa sáp ngon là phải đặc ruột, gần như không có nước, cơm dừa sáp mềm, dẻo, béo và rất thơm.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, Dừa Sáp thường rất hút hàng do nhiều người mua làm quà biếu. Dừa sáp trộn với một ít đường, sữa và đậu phộng rang rồi dầm nước đá ăn rất ngon. Dừa sáp còn được xay sinh tố với đường sữa, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm và không quá béo ngậy của món sinh tố dừa này.

Dừa sáp Trà Vinh tuy một loại đặc sản quý hiếm, có giá trị thực tế và là món quà Tết thiết thực, đầy ý nghĩa nhưng giá thành cũng rất phù hợp, vừa với túi tiền của mọi người. Mỗi trái dừa chỉ dao động từ 150.000 đến 180.000 đồng

Mỗi quả dừa sáp chỉ dao động từ 150.000 đồng đến 180.000 đồng, rất thích hợp để làm quà Tết.

Những ngày Tết với những món ăn đầy dầu mỡ, những loại nước ngọt có gas không tốt cho sức khỏe, hãy chọn dừa sáp Trà Vinh để tặng cho những người thân yêu của bạn, loại thức uống này vừa bổ dưỡng vừa bớt ngao ngán những món ăn. Còn gì tuyệt vời hơn với gợi ý này. Tết này, hãy cùng gia đình và bạn bè thưởng thức loại trái cây độc nhất vô nhị này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất