Đổi vị với món hủ tiếu sa tế bò tái ngay tại trung tâm quận 1, TP.HCM

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tuy hủ tiếu là một món ăn thân quen đối với người dân Sài Gòn nhưng không phải nơi nào cũng dễ dàng tìm thấy hương vị hủ tiếu sa tế độc đáo, lạ miệng.

Từ lâu, hủ tiếu đã trở thành món ngon dân dã, bình dị mà người dân miền Nam có thể lót dạ vào bất kì buổi nào trong ngày cũng hợp cả. Hương vị dễ ăn, thanh đạm và vô cùng phổ biến đã khiến món ăn ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng người Sài Gòn.

Hủ tiếu nam vang, hủ tiếu Sa Đéc hay hủ tiếu cật, hủ tiếu bò viên đều là những hương vị dễ tìm nhưng nếu muốn ‘đổi gió’ sau những món ngon thân thuộc thì hủ tiếu sa tế là một lựa chọn đáng để thử qua. Hủ tiếu sa tế là một cái tên chưa mấy thân quen ở các quận trung tâm thành phố nhưng lại là một cái tên hay được bắt gặp ở khu phố người Hoa - quận 5 hoặc quận 11.

Vẻ ngoài của tô hủ tiếu sa tế dường như đánh lạc hướng người ăn bởi một màu vàng nâu sậm, nước khá đặc chứ không trong vắt như tô hủ tiếu thường thấy. Chính loại nước dùng được pha chế cầu kì với rất nhiều gia vị như tỏi, hành tím, hồi, gừng, xả, quế, ớt khô, mè rang, nước hầm bò,… đã khiến món ăn trở nên đậm đà hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hương vị còn nổi bật bởi đậu phộng rang được giã nhuyễn rất bùi và thơm một mùi đầy mời gọi, hòa quyện với các loại gia vị trong nước dùng và được ninh kỹ trong nhiều giờ liền để ra được thành phẩm đặc trưng cuối cùng.

Loại nước dùng này sẽ khiến bạn thán phục bởi chính người bếp làm ra nó vì khả năng cân chỉnh gia vị rất hài hòa, vừa đủ. Một chút béo béo, thơm lừng từ đậu phộng, một chút cay dịu của sa tế, cùng hơn chục loại gia vị khác nhau, ăn rất hợp. Những tưởng hủ tiếu sa tế sẽ cay xé nhưng hương vị lại khá bùi và ngậy. Tuy nhiên, cũng chính vì có đậu phộng mà một số thực khách sẽ cảm thấy dùng không quen miệng.

Điểm đặc trưng của món ăn còn ở sợi hủ tiếu bản dày, to như bánh phở, màu trắng đục và được trụng rất vừa tới. Sợi không hề dai, hay bị bở. Nguyên liệu ăn kèm cũng khá phong phú như thịt bò tái, gân bò hay bò viên, cùng các loại rau xanh như dưa leo thái sợi, rau giá, húng quế, ngò gai hay cháo quẩy, tùy theo khẩu vị của thực khách.

Một phần hủ tiếu sa tế bò tái khá đầy đặn, vừa đủ no cho một người ăn. Tổng thể các gia vị phối hợp với nhau rất độc đáo và hợp vị, mang đến một cảm giác mới mẻ cho thực khách, khác xa với những hương vị hủ tiếu truyền thống dễ tìm thấy ở Sài Gòn. Ngoài ra, món hủ tiếu sa tế bò viên cũng thường xuyên được thực khách ưu ái dùng thử.

Hủ tiếu sa tế được cho là một đặc sản của người Tiều, chính vì vậy không khó để tìm thấy món ăn lạ miệng này ở quận 5 hay quận 11, đặc biệt là hủ tiếu sa tế nai. Ngoài ra, khu vực quận 1 cũng có một quán chuyên về món này tên là Quốc Ký, tọa lạc tại số 24 đường Ký Con, luôn sáng đèn và dễ tìm.

Không gian tại quán sáng sủa và rất sạch, thoáng đãng; nhân viên phục vụ món nhanh chóng. Giá cả cho một tô hủ tiếu sa tế tại đây là 60.000 đồng, được đánh giá khá cao cho một phần ăn nhưng chất lượng rất ổn định, là một điểm đến thú vị cho những ai muốn đổi gió, tìm đến những hương vị mới mẻ hơn với món hủ tiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất