Độc đáo quán hủ tiếu chay chỉ mở hai ngày trong tháng ở hẻm chợ Trương Hán Siêu

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Chỉ mở hai ngày mỗi tháng, tuy vậy, vào ngày bán, khách phải xếp hàng dài để mua. Điều gì khiến quán bán đồ chay này trở nên đặc biệt như vậy?

Ngày càng nhiều quán chay mở ra để đáp ứng nhu cầu ăn chay và ăn thực dưỡng của mọi người. Tuy nhiên, không phải quán chay nào cũng để lại cho mình một dấu ấn riêng. Có một quán đồ chay nằm trong hẻm chợ Trương Hán Siêu tuy chỉ mở hai ngày trong một tháng thế nhưng lúc nào cũng đông khách. Giờ cao điểm như bảy tám giờ sáng, mọi người còn phải xếp hàng chờ đến lượt mình.

Quán nằm ở giữa chợ, nếu đi từ đường Đinh Tiên Hoàng rẽ vào thì khoảng 400 m. Vì đây là một quán nhỏ nên không có cả bảng hiệu. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra vì có một tấm bảng treo nhỏ có mấy dòng chữ: Hủ tiếu chay, Phở chay, Bún chay.

Quán chỉ mở hai ngày trong tháng là mùng 1 và 15 âm lịch. Thực đơn ở đây cũng không quá cầu kì nhưng cũng đầy đủ các món để ăn sáng hoặc ăn trưa (quán chỉ mở buổi sáng, tầm để 12h trưa mỗi ngày mở).

Nếu bạn thích các món nước có thể gọi hủ tiếu chay, phở chay, bún nước. Còn nếu bạn không thích ngọt thì có thể gọi bún chả giò hoặc bún, mì chay xào. Ngoài ra quán còn để các phần bò bía và gỏi cuốn chay.

Vì đồ ăn ở đây chỉ được nấu vừa đủ để bán cho mọi người mua vào hai ngày 1 hoặc 15 âm lịch trong tháng nên đồ ăn lúc nào cũng tươi mới.

Điều dễ nhận ra ở các món nước nơi đây là nước dùng rất ngọt. Nước dùng ngoài được nấu từ củ cải trắng, cà rốt hay rễ ngò rí cho ngọt thì cô chủ quán còn bỏ vào một ít quế cho thơm nước. Ở đây cũng không dùng bỏ quá nhiều đồ giả chay mà chủ yếu các nguyên liệu được dùng là nấm, đậu hũ, tàu hũ ky và củ cải, cà rốt các loại.

Các loại sợi để tạo nên món nước cũng rất đa dạng: ai ăn quen ở cô sẽ đến và gọi “cho một tô hủ tiếu dai” (như sợi hủ tiếu gõ, vuông nhỏ). Nói vậy vì ở đây còn loại sợi hủ tiếu dẹt (như sợi phở).

Tuy nhiên có một lưu ý là dù chỉ là quán nhỏ, nằm như một sạp hàng như giá hơi cao. Một ăn ở đây như hủ tiếu, phở, bún có giá 25.000 đồng; gỏi cuốn hay bò bía chay là 5.000 đồng.

Một điều thú vị là những ngày còn lại trong tháng ở đây bán cơm tấm, thế nhưng cô chủ dành hai ngày để bán đồ chay phục vụ nhu cầu của mọi người gần đây. Nếu bạn muốn một lần trải nghiệm các món hủ tiếu chay ngọt nước và tươi từ rau củ thì nên đến đây một lần, lưu ý là nên đi sớm vì nếu hôm nào quá đông khách thì chín giờ sáng đã hết. Một điều nữa là quán khá ít chỗ (tầm 4 - 5) ghế nên có thể chủ động mua mang về. Chắc chắn hương vị trong lành của các món chay sẽ không làm bạn thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất