Độc đáo món gỏi đu đủ băm chỉ có ở vùng đất Tri Tôn - An Giang

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nếu đã đến vùng bảy núi Tri Tôn, thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món gỏi đu đủ băm của người dân Khmer tại nơi đây.

Một lần đến vùng sông nước An Giang, bạn không chỉ trầm trồ trước khung cảnh hữu tình của đồng ruộng, núi non mà còn bị những món ăn nơi đây vương vấn mãi. Và nếu đã đến đất Tri Tôn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món gỏi đu đủ băm lạ miệng của người Khmer sinh sống tại nơi đây.


Gỏi đu đủ làm món ăn chơi, tráng miệng của người dân nơi đây. Thành phần nguyên liệu của món bao gồm đu đủ đã thái sợi, rau muống, đậu đũa và sự kết hợp của chanh, cà chua, mắm ruốc để góp thêm những hương vị đậm đà cho món ăn.


Đầu tiên, người bán sẽ thái đậu đũa thành những đoạn ngắn, chanh thì cắt lát, rồi ớt cho ai thích ăn cay và cả củ hành tím thơm thơm. Tất cả được băm nhuyễn trong chiếc cối và sau đó là cho thêm đu đủ, rau muống, nêm chút mắm ruốc, đậu phộng, và các gia vị khác để tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn.


Trộn thật đều tay để từng sợi đu đủ thấm thâp trọn gia vị. Rải thêm đậu phộng rang cho món ăn thêm béo bùi. Thế là cho ra một dĩa gỏi đu đủ hấp dẫn và khác lạ rồi đấy.


Bạn không cần phải chấm kèm nước chấm như món gỏi đu đủ thông thường. Bởi vì mọi hương vị đã hài hoà và thấm đều trong món ăn rồi. Sợi đu đủ giòn giòn hoà cùng vị đặc trưng của mắm ruốc, cái chua thanh của chanh. Bạn nên trộn đều lên để ăn, thương thức trọn hương nồng nàn và đậm đà của dĩa gỏi tươi ngon.


Lâu lâu, ăn trúng hạt đậu phộng rang, thế là vị béo thơm lan toả khắp khuôn miệng. Nhâm nhi từng đũa, hương vị độc đáo của món ăn này sẽ làm mới mẻ khẩu vị của bạn. Tươi, ngọt, chua, cay, mằn mặn, mọi vị cảm hoà quyện vào nhau.


Đây là món ăn có nguồn gốc của người Khmer nên chỉ có ở vùng Tri Tôn, và nếu bạn có dịp ghé thăm nơi đây thì hãy nhớ thưởng thức dĩa gỏi mới lạ này để làm đa dạng thêm khẩu vị ẩm thực nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất