‘Điểm mặt’ những quán chè độc - lạ ở Sài Gòn luôn hút khách ngày nắng nóng

Tiểu Anh
Chia sẻ

Sài Gòn đang bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng, hãy cùng “nằm lòng” những địa chủ quán chè độc lạ ở Sài Gòn để có thể rủ ngay cạ cứng của mình “vòng vèo” giải nhiệt nhé!

Người Sài Gòn thật lạ, dù thời tiết như thế nào vẫn không thể bỏ được cái thú vui ngồi nhâm nhi thưởng thức li chè ngon với nhiều màu sắc bắt mắt. Vừa thưởng thức vừa trò chuyện tâm tình với bạn bè.

Hãy “nằm lòng” những quán chè dưới đây để có thể rủ ngay được “cạ cứng” vòng vèo giải nhiệt ở Sài Gòn những ngày nắng nóng nhé!

Chè mâm:

Nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, quán chè mâm với tuổi đời gần 40 năm thu hút cả trăm thực khách mỗi tối. Một mâm chè với 16 chén vô cùng thu hút khiến ai nấy đều háo hức với món chè có 1-0-2 này.

Món chè mâm vô cùng hút thực khách với giá chỉ 75k.

Mâm chè gồm những loại Nam bộ quen thuộc như chè bà ba, chè thưng, chè chuối, chè bắp, chè đậu trắng, chè khoai môn, chè trôi nước… với hũ rau câu dừa, đĩa xôi và đĩa bánh flan. Mỗi loại chè đều có một hương vị đặc trưng riêng.

Mâm chè ở đây có giá rất “hạt dẻ”, chỉ 75.000 đồng cho 4 người ăn no nê. Chè ở đây chỉ hơi mát, không ăn kèm đá nên vị hơi ngọt. Ai không quen có thể dễ bị ngán nếu ăn nhiều một lúc. Bánh flan và rau câu dừa được đánh giá ngon, mịn.

Những nồi chè vô cùng bắt mắt, tha hồ cho thực khách lựa chọn.

Quán chè mâm này vô cùng hút khách vì gi rẻ, chỗ ngồi ngoài trời thoải mái, lại phong phú đủ loại chè ưa thích.

Chè “ma”:

Quán chè ma nằm ở quận 5 (TP.HCM) là một địa chỉ yêu thích của người Sài Gòn bởi hương vị đặc trưng, tinh tế.

Quán chè ma nổi tiếng có tuổi đời hơn 70 năm.

Ngoài cái tên chè ma, nhiều thực khách sẽ biết đến quán chè này với nhiều cái tên khác như chè cột điện, chè nhà đèn… Vì có cái tên vô cùng đặc biệt như thế này vì quán chè thường bán giữa đêm khuya.

Có tuổi đời hơn 70 năm, trải qua chừng đấy năm, quán chè vẫn không hề thay đổi vị trí. Quán chè mở cửa bán từ cuối buổi chiều đến tận nửa đêm. Càng về khuya quán càng đông khách.

Quán chè lúc nào cũng đông khách. Ảnh: Zing.

Tại đây, có tới 20 loại chè với hương vị thơm ngon và vô cùng tinh tế. Nhưng thường những ai đã một lần thưởng thức rồi thì đều có chung một nhận xét là chè ma có hương vị vô cùng đặc biệt.

Chè “chảnh”:

Người ta vẫn thường bảo nhau rằng, chè chảnh ở Sài Gòn chảnh tới mức… không thèm chửi. Chiếc xe chè màu đỏ đặc trưng với lượng khách đông không ngớt chính là điểm đặc trưng của quán chè này.

Quán chè chảnh với chiếc xe bán hàng màu đỏ đặc trưng.

Nằm ngay ngã tư đường Nguyễn Phi Khanh - Nguyễn Hữu Cầu, quán chè này đã tồn tại mấy chục năm. Cái tên chè chảnh xuất phát từ việc dù khách đông từ vòng trong, vòng ngoài, song người bán miệng ngậm thuốc, tay múc chè, tuyệt nhiên không nhanh không chậm, không nói, không cười.

Ai đã từng thưởng thức món chè chảnh này thì chắc chắn không thể quên được những hạt đậu bùi mềm tan trên đầu lưỡi hay vị ngọt thanh.

Món chè chảnh ở đây gồm có chè đậu xanh đánh nhuyễn, đậu đen, đậu ván, bánh lọt nước cốt dừa và sương sa hạt lựu. Menu chè không gì đặc trưng nhưng ai đã thưởng thức rồi thì không thể quên những hạt đậu bùi mềm tan trên đầu lưỡi hay vị ngọt thanh. Xe chè mở bán từ 13h hàng ngày và luôn luôn tấp nập khách.

Chè miên:

Người ta gọi quán chè nằm lọt thỏm trong lòng chợ Lê Hồng Phong (quận 10, TP. HCM) là quán chè “ngoại quốc”. Những người quen thuộc với quán chè này thì sẽ gọi bằng cái tên quen thuộc - chè Miên.

Quán chè được thực khách đặt với cái tên vô cùng ưu ái - chè miên, chè ngoại quốc.

Quán chè Campuchia này có tuổi đời hơn 40 năm đã hút hồn bao thế hệ người dân Sài Gòn. Món chè này khác hẳn chè Thái chỉ gồm vài nguyên liệu cơ bản như sữa tươi, cốt dừa, sầu riêng, thốt nốt, bí đỏ, lòng đỏ trứng… Hương vị sầu riêng kết hợp với vị béo của sữa tươi, nước cốt dừa, mằn mặn của lòng đỏ trứng cũng đủ tạo nên nét đặc trưng của chè.

Món chè Campuchia vô cùng độc lạ.

Với khoảng 30 món chè khác nhau như chè đậu, chè chưng, chè chuối, chè táo xọn ăn cùng quẩy, chè hạt mít, chè mì trứng nước cốt dừa… thực khách lần đầu tiên ghé quán chắc chắn sẽ vô cùng “bối rối” vì không biết chọn loại nào.

Hãy ghé thử một lần quán chè “ngoại quốc” này và chắn chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc biệt của nó.

Chè cổ trang:

Quán chè Đường Bá Hổ đang được thực khách gọi bằng cái tên vô cùng “bắt tai” - chè cổ trang. Sở dĩ được đặt với cái tên vô cùng ưu ái như thế này là do không gian của quán được thiết kế như một tửu điếm trong dòng phim cổ trang.

Quán chè cổ trang.

Không chỉ có cách trang trí, nhân viên của quán cũng được hóa trang thành các tiểu nhị, a hoàn để chào đón thực khách với những lời chào “i xì” như trong phim.

Chè ở đây khá phong phú như chè Kim phong bảng, bộ bộ kinh tâm, tứ đại giai nhân, tứ đại tài tử… càng gây tò mò cho thực khách. Điểm cộng là các món chè ở đây được chế biến cách đặc biệt với độ ngọt nhẹ, thanh và mát.

Những món chè với những cái tên vô cùng đặc biệt.

Quán bán từ 4 - 22h hàng ngày. Ngoài chè, 2 món mặn bạn nên thử tại quán cà cá viên cà ri và cháo cua Hong Kong.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin mới nhất