Ngày nóng nực đến ngay phố phở cuốn nức danh ở Hà Nội để thưởng thức món vừa ngon lại thanh mát đến lạ

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hãy tranh thủ cuối tuần rủ bạn bè lên Ngũ Xá (Ba Đình, Hà Nội) "quẩy tung" các quán phở cuốn lâu đời, thơm ngon nức tiếng kẻo sang tuần mới không có thời gian mà đi!

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua món phở. Phở Hà Nội có nhiều loại nhưng nổi tiếng nhất chính là phở cuốn. Món ăn này giống như một nét chấm phá cho ẩm thực Hà Thành làm lưu luyến biết bao thực khách mỗi lần đặt chân đến. Nếu bạn đang băn khoăn muốn tìm cho mình một địa chỉ phở cuốn đúng điệu thì hãy cùng SaoStar khám phá những quán phở cuốn ngon nhất Hà Nội bạn không thể bỏ qua nhé!

Phở cuốn Hương Mai Ngũ Xã

Với kinh nghiệm lâu năm phục vụ nhiều món ăn ngon cho thực khách cùng với không gian sạch sẽ, khang trang, đặc biệt là món phở cuốn siêu ngon, phở cuốn Hương Mai luôn hài lòng khách hàng mỗi khi bước chân đến thưởng thức.

Ảnh: Foody.

Món ăn được yêu thích nhất quán này là phở cuốn và phở chiên phồng. Món phở cuốn với những nguyên liệu quen thuộc, từ những nguyên liệu đặc trưng nhưng với cách chế biến sáng tạo khiến mọi người thích thú. Phở cuốn được tạo nên từ những bánh phở trắng mịn mỏng dai cùng thịt bò xào, rau thơm, xà lách chấm cùng nước mắm cay cay, không quá đậm và cũng không quá nhạt (chắc để hợp với cả người Việt và khách nước ngoài).

Ngoài ra, trong thực đơn của quán còn có phở chiên phồng, phở trộn, phở xào, chả ngan nướng,… Những thực khách sau khi thưởng thức món ăn ở quán đều review quán to đẹp và dễ tìm thấy.

Phở Cuốn Hưng Bền - 31 Ngũ Xã

Nhắc đến Hương Mai mà không nhắc đến Hưng Bền thì quả là thiếu sót nặng nề, hai quán nằm ngay cạnh nhau thế nhưng mỗi bên lại mang 1 hương vị khác nhau. Thế nhưng, món nầm dê của quán được thực khách ưu tiên khi gọi món.

Ảnh: Foody.

Ảnh: Toplist.

Phở cuốn của quán có nhân thịt đầy đặn chấm với nước mắm cũng rất vừa miệng. Phở chiên phồng thì ngon hết mức không bị ngán hay ngấy vì dầu mỡ, thịt bò xào với rau cải thì rất nhiều thịt với rau ăn 1 suất bé mà mãi mới hết. Đây thực sự là một địa chỉ hợp lý và đúng đắn cho những ai muốn thưởng thức hương vị phở cuốn đặc trưng nổi tiếng Hà Nội.

Phở Cuốn 31 Ngũ Xã

So với Hương Mai, Hưng Bền, Phở Cuốn 31 được mọi người nhận xét là sạch sẽ và trình bày đẹp hơn cả. Cơm cháy hải sản ở đây ngon, giòn tan chấm cùng sốt hải sản sền sệt ngọt ngọt ăn rất thích, sốt vừa miệng có nhiều hải sản tôm mực ngao, các loại rau và có nấm hương nên rất thơm.

Ảnh: Huong Tra Hoang Nguyen.

Phở chiên phồng ăn ngon. Một suất khá nhiều bánh phở, giòn, không bị mỡ ngấy, nếu không ăn nhanh thì sẽ hơi dai.

Phở cuốn Ngũ Xã - Tô Hiệu

Nếu là dân sành ăn thì Phở cuốn Ngũ Xã 233 Tô Hiệu chắc chắn đã là điểm đến khá quen thuộc. Quán mở cách đây 5 năm. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát. Nói về phở, bánh phở trắng mềm dai dai cuốn cùng thịt bò, giò, trứng, rau,… chấm cùng nước mắm được pha đậm đà. Ngoài ra còn có cả phở chiên phồng với sốt bò thơm ngon, phở trộn và cơm văn phòng mà giá cả bình dân hợp lý.

Ảnh: Toplist.

Phở cuốn ngũ sắc

Quán có cái tên rất dễ thương này nằm ngay đoạn Ô Chợ Dừa. Quán khá rộng, bàn ghế ngồi thoải mái, không gian mở được thiết kế trẻ trung đầy màu sắc. Nơi đây có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là món phở cuốn ngũ sắc. Phở có nhiều màu, mỗi màu là một vị, mỗi vị lại có một điểm đặc biệt riêng.

Ảnh: Toplist.

Bánh phở màu sắc được làm đảm bảo, trông rất long lanh đẹp mắt. Màu vàng - bí ngô, màu đỏ - gấc, màu tím - củ dền, xanh - rau cải. Nhân bên trong được sáng tạo thêm bằng nhiều vị như: gà nấm, bắp bò chua ngọt, tai heo chua ngọt, gà xông khói và cá chiên xù. Ngoài phở cuốn ngũ sắc, quán còn có thêm phở trộn và phở chiên giòn, phở trộn hải sản, phở trộn bò chua ngọt,…

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất