Điểm danh những cái tên mới trong 'làng trà sữa' ở Sài Gòn

Thích thì ăn
Chia sẻ

Hãy cùng Saostar điểm lại những thương hiệu nào vừa chào sân tại Sài Gòn trong thời gian gần đây nhé!

Xu hướng ẩm thực cứ có dịp lại nở rộ lên rồi dần dần lui vào để nhường khẩu vị lại cho những món mới xuất hiện. Tuy nhiên, có một trường hợp ngoại lệ, một hương vị đã, đang chiếm giữ vị trí độc tôn trong bản đồ ẩm thực, đó chính là trà sữa. Và cơn sốt này được dự báo là sẽ không hề hạ nhiệt. Bởi, cứ vài tuần thì có một thương hiệu trà sữa đến từ nước nào đó, Đài Loan, Thái Lan chẳng hạn thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hãy cùng Saostar điểm lại những thương hiệu nào vừa chào sân tại Sài Gòn trong thời gian gần đây nhé!

 ComeBuy

Là thương hiệu đến từ xứ sở của trà sữa, Đài Loan, tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam hơn 1 tháng trở lại đây nhưng ComeBuy lại chiếm được tình cảm của các tín đồ hảo ngọt.

Đến với ComeBuy, bạn sẽ được thưởng thức những vị trà mới lạ đến từ nguyên liệu 100% trà tươi. Những cái tên hấp dẫn như Trà Hải Thần, Olong TanBei,… với mỗi loại sẽ cho bạn một vị cảm khác nhau. Nhìn chung, vị trà của ComeBuy nhẹ, thanh thanh mang hơi hướng thảo mộc.

Điều đặc biệt là thương hiệu này biết cách làm mới topping bằng hai loại hạt trân châu khoai môn và khoai lang, ăn giòn giòn, bùi bùi rất hợp vị cùng trà sữa. Hiện nay, thương hiệu này đã “đóng đô” ở ba con đường sầm uất: khu phố đi bộ, đường Sư Vạn Hạnh và đường Trần Bình Trọng.

 Britea - English Tea House

Điểm khác biệt khiến Britea nổi bật trong “rừng trà sữa” hiện nay chính là vị đậm của dòng trà hoàng gia có nguồn gốc từ Anh. Nếu ai là tín đồ của loại trà hảo hạng Twinings thì ắt hẳn sẽ phải lòng Britea thôi.

Nếm trải hương vị, bạn sẽ ngất ngây trước vị đậm đà, chất lượng của mỗi ly trà sữa mà thương hiệu này đem đến. Chất trà chiếm lĩnh nên phần nước có một chút chát nhẹ, hương trà lan toả. Món đáng thử nhất có lẽ là dòng Trà trái cây tươi, vừa mang vị ngọt tự nhiên của các loại quả, vừa ngất ngây cùng mùi trà.

Bên cạnh đó, matcha milkfoam cũng là cái tên được gọi nhiều nhất. Lớp kem phô mai béo ngậy nay lại mang thêm vị thanh nhẹ của trà xanh được yêu thích. Hiện nay, Britea chỉ có một cửa hàng duy nhất tại Ngô Đức Kế, và còn có kết hợp cùng với hình thức tiệc trà chiều cùng với những chiếc bánh ngọt xinh xắn nữa đấy.

Mato House

Nếu các thương hiệu khác chiếm lĩnh nhờ hương vị của sản phẩm thì Mato House lại được lòng thực khách bởi không gian vô cùng đáng yêu, được chăm chút từng chi tiết.

Bạn cứ ngỡ như vừa bước vào thế giới công chú với tông màu hồng chủ đạo. nào là chiếc bàn trang điểm, bốt điện thoại, các cửa hàng bánh ngọt,… Mọi thiết kế ở đây đều là một góc “sống ảo” cho ra đời những bức hình lung linh.

Nói về phần thức uống, Mato House vẫn chưa tạo ra sự khác biệt so với nững hương vị quen thuộc trên thị trường. Tuy nhiên, quán có thêm những món trà trái cây tươi như kiwi, dâu tây, nhiệt đới,… sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho bạn làm mới khẩu vị sau những ngày ngọt ngào cũng trà sữa.

Mato House toạ lạc trên con đường mua sắm Nguyễn Trãi, hứa hẹn sẽ là nơi dừng chân lí tưởng cho các cô nàng “team bánh bèo”.

Day Day Drink

Day Day Drink chỉ là hình thức takeaway nhưng cũng nhận được nhiều nhận xét tích cực của thực khách. Quán sử dụng nguyên liệu chất lượng, bạn có thể cảm nhận được vị béo tươi từ loại sữa Dalatmilk. Và vị ngọt khác biệt hơn với loại đường Tiger, đậm hơn và có vị thơm thoang thoảng như Caramel.

Ly nước ở đây to đùng, tận 660ml, uống no căng bụng mà vẫn chưa hết nữa đấy. Điểm trừ duy nhất là quán không có không gian ngồi lại nên không đáp ứng được nhu cầu của đa số thực khách.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất