Đi tìm món “đinh” của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng

Thích thì ăn
Chia sẻ

Thật không quá khó để tìm một quán trà sữa để ghé vào trốn nóng ở Sài Gòn, tấp nập những thương hiệu nổi tiếng từ trong, ngoài nước đã “hội tụ” đông đủ tạo nên nhiều gam màu cho sự lựa chọn của các bạn trẻ. Hãy tìm ra những "item" đáng phải thử tại 4 thương hiệu trà sữa nổi tiếng này nhé!

Đến Gongcha đừng quên chọn thêm Milk foam

Thuộc top “ngôi sao” trong lĩnh vực trà sữa, thương hiệu Gongcha nổi tiếng trên thế giới đã khiến các bạn trẻ phải lòng ngay từ chạm môi đầu tiên. Những dòng người xếp hàng dài từ quầy tính tiền nối ra tận vỉa hè đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc mỗi khi chúng ta đi ngang một cửa hàng Gongcha. Menu nước đa dạng từ các dòng trà, thức uống đá xay, … khiến người ta phải đắn đo suy nghĩ xem nên chọn món gì cho xứng đáng với mỗi lần chờ đợi. Mách bạn nhé, GongCha đánh bại các đối thủ bởi món vũ khí Milk foam thần thánh đấy. Kem sữa được đánh đều tay tạo nên độ sánh đặc, mềm mịn. Chạm nhẹ nơi đầu lưỡi là vị mằn mặn với độ béo vừa phải, khi nếm vào thì thoang thoảng hương thơm nơi cổ họng. Sự kết hợp hoàn hảo nhất để milk foam phát huy được “nội công” là khi dùng chung với trà.

Milkfoam vừa béo vừa mặn đã tạo nên thương hiêu cho Gongcha

Gongcha có bốn vị trà đặc trưng: Trà xanh, Trà đen, Earl Grey và Alisan, mỗi loại mang một hương thơm và phù hợp với từng khẩu vị khác nhau. Tuy nhiên, theo mình sự cộng hưởng tuyệt vời nhất là món Alishan Gongcha, hương trà thoang thoảng mùi thanh dịu nhẹ chứ không đậm vị như những loại khác. Khi thưởng thức, bạn sẽ được hưởng trọn sự hoà quyện giữa cái beo béo ngất ngây của lớp kem sữa và thanh thanh của loại trà Đài Loan. Để cảm nhận đúng vị của thức uống này, bạn đừng quên dặn nhân viên chỉ cho 50% đá và 30% đường thôi nhé, đừng để vị ngọt lấn át đi chất riêng của món. Nếu không ngại túi tiền, hãy gọi thêm topping trân châu trắng giòn giòn, sần sật vui miệng cho buổi trò chuyện được kéo dài.

Để xứng đáng với chất lượng tuyệt hảo đó thì phần giá cũng không phải “dễ chi”. Gongcha không phải là loại thức uống mà bạn có thể nhâm nhi hằng ngày vì giá khá cao. Trung bình một ly trà sữa rơi vào khoảng 40.000 - 60.000 đồng, khá “chát” cho một buổi tám chuyện. Điểm trừ to đùng mà Gongcha vướng phải là không gian quán nhỏ hẹp và không được đầu tư, chú trọng trong khi lượng khách có ý ngồi lại khá cao. Và thái độ phục vụ của các bạn nhân viên vẫn thường gây phiền lòng khách hàng. Thiết nghĩ, với giá tiền bỏ ra như vậy thì khách hàng xứng đáng được tận hưởng không chỉ về sản phẩm mà còn là chất lượng dịch vụ tương xứng.

Nói về Macchiato thì có lẽ Koi nhận số hai không ai dám nhận số một

Thương hiệu trà sữa của quốc đảo sư tử gây nghiện cho các bạn trẻ ngay từ những ngày đầu du nhập vào Sài Gòn. Xét về phần của vị trà sữa, thì Koi không mang lại đến cho thực khách sự đậm đà, ngọt gắt mà thoang thoảng hương thơm thanh thanh vị trà. Koi không gây ngất ngây từ lần hút đầu tiên nhưng bằng chính sự nhẹ nhàng lan toả vương vấn khẩu vị về sau đó.

Menu của Koi cũng trải dài từ dòng Trà sữa, các món Trà và nổi bật là Maccchiato. Thường đến Koi, đa phần sự lựa chọn sẽ dành cho Black Tea Macchiato, thành phần tạo nên món thức uống hảo hạng này là hồng trà ẩn mình dưới lớp macchiato mềm mại. Chắc có bạn sẽ thắc mắc, “Vậy lớp kem sữa của Gongcha với Koi thì bên nào ngon hơn nhỉ?”. Thật ra, mỗi bên sẽ tạo mang lại một cảm nhận riêng biệt, Gongcha thiên về độ béo bùi thì Koi dành cho những bạn thích vị dịu nhẹ.

Cách uống của món Black Tea Macchiato cũng theo một phong cách đặc biệt, Koi tinh tế rọc một đường nhỏ ở miệng ly. Vì thế, khi uống cả lớp trà và kem cùng chạm vào đầu môi giúp bạn cảm nhận trọn vẹn toàn bộ hương vị. Còn về phần topping, những hạt chân trâu hoàng kim dai dai mang vị ngọt thanh sẽ khiến bạn phát nghiện đấy.

Nhưng nếu bạn muốn thử trân châu hoàng kim, hãy kết hợp nó khi gọi các món trà sữa khác chứ đừng thêm vào phần macchiato, sẽ không hợp vị cho lắm. À, chút nữa thì quên mất, Trà sữa hạt phỉ mà thêm trân châu này vào thì khỏi phải bàn về độ ăn ý đấy nhé!

Hiện nay, Koi đã đầu tư thêm nhiều chi nhánh trên khắp khu vực. Không gian quán ngày càng được mở rộng và trang trí tỉ mỉ. Đây là điểm giúp Koi ngày càng chiếm được sự yêu thích. Về giá, nhìn vào menu, bạn sẽ bị “đánh lừa” với mức giá khá dễ thương, 30.000 - 45.000 đồng, nhưng kích cỡ ly nước chỉ cỡ phân nữa các nhãn khác. Bởi vậy, suy cho cùng Koi cũng “ngang ngửa” anh bạn đồng nghiệp Gongcha.

KOI luôn khiến các bạn trẻ phải hút cạn ly

R&B lại “độc tôn” nổi tiếng với Trân châu Dragon

Dạo một vòng phố đi bộ dễ dàng bắt gặp những ly trà sữa R&B cao to, chắc nịt trên tay các bạn trẻ. Thương hiệu này nổi trội bởi vẻ ngoài của những chiếc ly to đùng thật kích thích. Xét về vị trà sữa, R&B lựa chọn cho mình công thức pha chế từ sữa tươi, cho nên, khi thưởng thức ban đầu bạn thấy không có gì hấp dẫn nhưng từ từ vị ngon sẽ dần lan toả. Vì làm bằng sữa tươi nên sẽ không gây ngấy cho dù bạn có dùng cả ly 600cc.

Hình như, R&B theo đuổi phong cách to bự nên đến viên trân châu cũng thuộc hàng “ngoại cỡ”. Dragon Ball là loại trân châu khổng lồ, bên trong lớp bột mềm dẻo là phần nhân đậu đỏ được nấu chín, tạo vị bùi ngất ngây. Đây cũng là gia vị hợp lí cho phần trà sữa thơm lừng. Mình thì luôn muốn cảm nhận đúng hương vị của trà và sữa nên thường giảm lượng đường, chỉ 50%, như vậy không quá ngọt khiến bạn “bỏ cuộc” giữa chừng và vừa tròn vị.

R&B chỉ cung cấp hai kích cỡ của ly, 600cc và 1000cc. Vì vậy, mức giá từ 50.000 đến 70.000 đồng cũng khá hợp lí cho một phần trà sữa ngoại nhập. Gợi ý bạn nè, hãy cùng bạn bè share nhau uống chung, vừa tiết kiệm mà lại thêm vui phải không nào?

Phúc Long thì hơn hẳn về độ đậm đặc chất trà

Tuy không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn

Niềm tự hào của một thương hiệu Việt Nam được yêu chuộng không kém hàng ngoại nhập. Đến các cửa hàng của Phúc Long, hương thơm đầu tiên ập vào khứu giác của bạn là mùi thơm của vô số loại trà. Đối với các tín đồ hảo ngọt thì trà sữa của Phúc Long sẽ không phù hợp, nhưng đây là sự ưu tiên hàng đầu cho những ai muốn cảm nhận vị trà đúng vị nhất. Tuy menu phục vụ đa dạng thức uống, từ coffee, thức uống đá xay nhưng chính trà sữa là những “item” tạo nên thương hiệu.

Bạn sẽ cảm nhận đúng vị đậm đà có phần hơi chát đầu lưỡi khi gọi Trà sữa Olong, vị thanh hơi gắt nơi cổ họng của Trà xanh latte và hương thơm nức mũi của món Trà sữa đào và còn những loại trà sữa khác cũng đáng để thử lắm. Nếu hỏi mình nên gọi món nào, thì mình khuyên bạn hãy thưởng thức tất cả các loại trà sữa ở nơi đây đi rồi chọn cho riêng mình một vị trà phù hợp nhất. Bởi, mỗi món mang lại một cảm vị khác biệt, khó mà so sánh được.

Còn món thạch hay trân châu đi kèm thì sao, rất tiếc là ở Phúc Long không có sự lựa chọn nào cho bạn rồi. Chắc ý đồ của chủ quán là muốn bạn tập trung vào sự độc đáo của món nước hơn. Tuy hơi kén khẩu vị cho mấy ai thích béo, ngọt nhưng khi bạn rót nếm một lần trà sữa của Phúc Long thì khó thể nào quên được và buộc long phải quay lại để thưởng thức cho thoả lòng.

Phúc Long nhộn nhịp khắp các con phố của Sài Gòn, chi nhánh nào cũng chật kín bàn. Sở dĩ, bạn trẻ chuộng nơi đây bởi vì chất lượng thì khỏi bàn rồi, còn giá thì cũng hợp lí với túi tiền. Dao động khoảng 30.000 đến 45.000 đồng, mức giá khá dễ chịu cho một ly trà sữa hảo hạng phải không nào? Điểm bất cập duy nhất là chỗ gửi xe của quán không đủ để đáp ứng cho lượng khách lớn như vậy nên đôi khi khách hàng vẫn hay phàn nàn về vấn đề này.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Tin mới nhất