Đến Đà Nẵng, nếu không muốn tiếc 'hùi hùi' thì đừng quên ăn trứng cút đút than với phô mai

Tiểu Anh
Chia sẻ

Chắc chắn, nhiều người sẽ phải “ghen tỵ” với Đà Nẵng bởi món ăn có 1-0-2 mang tên trứng cút đút than với phô mai này.

Sơ qua chắc chắn, bạn sẽ thấy rằng món ăn này “không có gì khác” so với trứng cút nướng ở Sài Gòn. Nguyên liệu vô cùng giống nhau, thế nhưng hãy xem, cả hai món này có gì khác nhau nhé!

Món trứng cút nướng đút than với phô mai.

Thay vì đầy đủ “topping” ăn kèm như trứng cút nướng thì món này lựa chọn trứng cút tươi làm thành phần chính. Ngoài ra, với món ăn khá đặc biệt này, người ta sẽ không sử dụng khuôn nướng bánh bằng gang hoặc inox mà chỉ dùng loại chén sứ nhỏ như những chén bánh bèo người ta thường thấy ở Đà Nẵng.

Với mỗi chén trứng cút đút than này sẽ gồm có 5 quả trứng cút tươi được đổ vào bên trong, nhưng không trộn lẫn vào nhau. Sau đó mới rắc thêm ít dầu ăn, hành lá phủ ngập khắp mặt bánh và để từng chén vào giữa bếp than hồng.

Để món ăn đúng vị, người chế biến không bao giờ đặt chén bánh vào giữa bếp than còn đỏ lửa.

Món trứng cút nướng Sài Gòn sẽ hơi khác so với món trứng cút đút than với phô mai.

Theo kinh nghiệm của chủ quán, bếp than đang ửng đỏ sẽ giúp bán trứng chín đều hơn cũng như tạo được lớp cháy vàng bên ngoài, tăng thêm mùi thơm khi thưởng thức. Khi trứng bắt đầu chín, chị chủ quán sẽ cho tiếp phần phô mai vào, sau đó phủ lên lớp hành phi cháy vàng.

Thành quả thu được là một chén trứng cút đút than với phô mai này là chén bánh chín đều, phần viền chén sẽ có màu vàng nâu của lòng trắng kết lại. Điểm đặc biệt ở đây là phần lòng đỏ của chén trứng vẫn còn lòng đào. Nếu trứng bị chín quá sẽ cảm giác bị khô.

Món ăn này ăn được kèm với nước xốt tương me chua ngọt.

Món ăn này ăn kèm với nước xốt tương me chua ngọt sẽ vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, do không có những thành phần đi kèm quen thuộc với món trứng cút như xúc xích, tôm hay bò khô nên món trứng cút đút than với phô mai vẫn giữ được vị béo, thơm của trứng cút.

Khi ăn, bạn chỉ việc chan đều nước sốt này lên chén rồi xắn từng muỗng trứng cùng miếng phô mai trắng trẻo, béo mịn thả vào miệng. Vị ngọt, mặn, cay, béo, thơm… cứ thế mà tan ra trong miệng khiến bạn nhớ mãi.

Với cách làm khá dễ, nguyên liệu cũng dễ dàng kiếm nên đây là món ăn có thể “bắt chước” dễ dàng. Thế nhưng, để làm nên một chén trứng đút than với phô mai chuẩn vị, cần đòi hỏi người làm phải có kỹ thuật vô cùng nhuần nhuyễn để tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt.

Giá mỗi chén như thế này tầm khoảng 5.000 - 10.000. Với giá “rẻ bèo” như thế này, đây là một trong những món ăn vô cùng “hút khách” và luôn luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Nếu ghé chân đến Đà Nẵng, không thử ngay món trứng đút than với phô mai, chắc chắn bạn sẽ phải tiếc hùi hụi.

Món trứng này duy nhất chỉ có ở Đà Nẵng.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất