Đầu xuân trẩy hội chùa Hương, không nếm thử những món ngon này thì đúng là phí cả một chuyến đi

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngoài cảnh đẹp với non nước hữu tình, chùa Hương là nơi hội tụ rất nhiều đặc sản nổi tiếng ở xứ Đoài. Dưới đây là những gợi ý mà khi đã đặt chân đến "thiên sơn đệ nhất động", nhất định bạn đừng bỏ lỡ.

Rau sắng

Đây là một trong những thứ mà những du khách lúc “hành hương” đến đất Phật chùa Hương muốn mua về nhiều nhất để về làm quà cũng như thưởng thức. Nhiều người còn gọi rau sắng bằng những cái tên khác như rau ngót rừng, rau ngót núi…

Những đọt rau sắng non tơ là món quà không thể bỏ qua khi đến chùa Hương trẩy hội dịp đầu xuân.

Rau sắng có vị ngọt, lá mềm, thường được nấu với thịt, cá, tôm. Thế nhưng, nhiều người vẫn cho rằng nấu rau sắng suông với một chút xíu muối là ngon nhất.

Chính vì được nhiều người yêu thích và ưa chuộng nên giá của loại rau này khá “chát”. Lúc cao điểm, giá có thể lên tới cả trăm ngàn đồng/kg.

Chè củ mài

Là một món ăn dân dã, thế nhưng món chè củ mài lại là một trong những đặc sản không thể không thử mỗi dịp đến chùa Hương. Bạn có thể tìm thấy món chè trứ danh này ở bất cứ hàng quán nào ở chùa Hương.

Ảnh: VTV.

Mùi vị thanh mát vô cùng hấp dẫn, từng miếng khoai mỏng được bài trí bên trên hấp dẫn thị giác. Múc từng thìa chè chậm rãi thưởng thức, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên rằng món ăn dân giã cũng sẽ có một vị riêng và thi vị đến vậy.

Bánh củ mài

Bánh củ mài là một loại bánh dẻo, lúc ăn có cảm giác mát. Bánh củ mài thường được bán dưới dạng khối to hoặc đóng thành các gói nhỏ. Đây là món quà mà hầu hết những người đến chùa Hương đều mua về để thưởng thức, để tặng bạn bè, người thân.

Ảnh: Afamily.

Đây là món quà không thể thiếu khi bạn đến với vùng đất được coi là Nam Thiên đệ nhất động này.

Mơ chùa Hương

Là một trong những đặc sản hấp dẫn nhất vào mùa lễ hội chùa Hương. Vùng đất này nổi tiếng với mơ Yến Vỹ với vị chua dịu, thơm vàng. Đây là giống mơ quý, cùi dày, hạt nhỏ, vị thơm ngon.

Ảnh: Khám Phá.

Mơ được trồng trên các sườn núi, thung lũng tạo thành dải rừng nối tiếp nhau, sắc trắng của hoa, sắc vàng của quả tạo nên cảnh sắc vô cùng tuyệt diệu.

Chè lam

Ngoài bánh củ mài, chè lam là một trong những đặc sản nổi tiếng của Nam Thiên đệ nhất động và được du khách lựa chọn làm quà tặng. Món chè được làm kì công từ nếp cái, gừng tươi, bột quế, lạc rang vừa dẻo, vừa ngọt, khi thưởng thức cùng nước trà lại càng hợp vị khi vị dẻo thơm gạo nếp xen lẫn vị cay của gừng hòa quyện trong vị thanh ngọt của nước trà.

Ảnh: Hà Nội Tourist.

Nhiều người vẫn bảo rằng, đến chùa Hương mà quên đem về một gói chè lam thì dường như chuyến đi thiếu mất 1 nửa hồn quê bình dị.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất