Cuối tuần thưởng thức hương vị ẩm thực Campuchia qua món bánh mì bò nướng bơ trên đường Cống Quỳnh

Hiếu Đặng
Chia sẻ

Nằm ngay bên chợ Thái Bình, từ lâu quán Bánh mì Bò nướng bơ Campuchia thu hút rất nhiều tín đồ ăn vặt đến thưởng thức.

Dù mới có mặt trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn được 2-3 năm nay, do vợ chồng anh Tùng, người con của xứ chùa Tháp mở nhưng quán được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến mức, chỉ cần nói “quán A Tùng” là biết ngay đang rủ rê đám bạn đi ăn bánh mì bò nướng bơ! Một điểm lưu ý cho các bạn là nhớ nhìn kĩ tên quán “A Tùng”, vì khu vực này có khá nhiều quán bán bánh mì bò nướng.

Thực đơn của quán khá đơn giản với ba món chính: Xiên que bò nướng; Xiên quen lạp xướng nướng và bánh mì nướng. Tất cả đều được nướng chung với bơ ngọt để tăng thêm hương vị.

Đặc biệt, ai đã ăn một lần xiên bò nướng bơ sẽ không cưỡng lại được hương vị ngon tuyệt của nó. Từng miếng thịt bò được cắt thành những lát nhỏ vừa ăn, tẩm ướp trong hỗn hợp sốt gồm các loại gia vị truyền thống của người Campuchia khoảng vài tiếng, xiên vào que và nướng than.

Khi từng xiên thịt ngả sang màu đỏ vàng, chủ quán sẽ quét lớp bơ ngọt lên trên để tăng thêm vị ngọt béo cho thịt bò. Thịt được nướng thêm khoảng 20-30 giây nữa là bạn có thể thưởng thức “đặc sản vẻ hè của xứ chùa Tháp” thơm ngon, nóng hổi.

Món ăn được dọn kèm bánh mì và đu đủ bào ngâm chua ngọt. Bánh mì được cắt thành 4 phần bằng nhuau, sau đó quết thêm lớp bơ, tỏi rồi nướng vàng.

Gắp miếng bò cùng vài sợi đu đủ ngâm bỏ lên mặt bánh mì rồi ăn liền ngay, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt nhẹ, thơm rất đặc trưng của món nướng đến từ đất nước chùa Tháp. Tiếp đó, vị thơm ngậy và ngọt nhẹ của phần bơ ngọt sẽ lan tỏa khắp miệng bạn. Vị giác của bạn cũng được kích thích thêm bởi cái giòn sừng sực cùng vị chua ngọt vừa phải của đu đủ bào. Vị giòn thơm của bánh mì nướng sẽ kết thúc “bản hợp xướng mùi vị” cho bạn.

Ngoài thịt bò nướng xiên, quán cũng phục vụ thêm món lạp xưởng bò nướng. Lạp xưởng được làm hoàn toàn từ bò tươi, vo thành viên tròn vừa ăn. Chủ quán chia sẻ lạp xưởng được lấy trực tiếp từ Campuchia và chỉ chỉ bán vào mùa nắng nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của món ăn.

Xiên bò, xiên lạp xưởng đều đồng giá 10.000 đồng một cây, 5.000 đồng cho một ổ bánh mì nướng bơ. Điều này đồng nghĩa việc bạn chỉ cần có vài chục ngàn trong túi là có thể tự tin đến quán để thưởng thức đặc sản của nước bạn.

Quán cũng được điểm cộng về không gian. Mới thoạt đầu ngoài đường nhìn vào, quán khá hẹp. Tuy nhiên, bước vào trong, quán khá rộng rãi và có mái hiến che mưa che nắng. Bạn có thể rủ rê đám bạn bè của bạn đến vừa ăn vừa “tám chuyện”.

Nếu cuối tuần chưa có kế hoạch đi đâu thì hãy lưu tên quán lại để thưởng thức cùng với bạn bè. Quán sẽ mở cửa phục vụ từ 14h.

Chia sẻ

Bài viết

Hiếu Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất