Cung cấp đủ nước cho da với 8 loại thức uống cực quen thuộc

Theo NDTV
Chia sẻ

Thật tốt là ngoài một ly nước lọc thông thường thì còn có rất nhiều loại đồ uống tươi ngon và lành mạnh khác cũng cung cấp đủ lượng nước cho một ngày dài năng động.

Thật quan trọng để giữ trong mình một lượng nước không chỉ để làm dịu cơn khát mà còn để đảm bảo rằng bạn đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là quan trọng bất kể là vào mùa đông hay mùa hè. 8 loại thức uống sau đây vừa quen thuộc, vừa dễ làm chắc chắn không làm bạn thất vọng.

1. Nước chanh

Nước chanh hoặc chanh muối là một trong những thức uống giúp cung cấp nước tốt nhất.

Nhà dinh dưỡng học Rupali Datta khuyên rằng bạn nên dùng 1 ly nước chanh mỗi ngày. Nó không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà đồng thời còn cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết.

2. Sữa

Bạn có thể chưa biết nhưng sữa có khả năng tốt hơn trong việc bù nước và giữ nước còn hơn cả nước lọc. Nó là hỗn hợp tự nhiên của carbohydrate, protein và natri giúp cơ thể giữ nước.

Bạn có thể thử nghiệm với nhiều loại sữa lắc và smoothies hoặc thậm chí lựa chọn buttermilk hoặc lassi được làm bằng sữa chua.

3. Nước dừa

Nước dừa tươi, không còn nghi ngờ gì nữa, là loại thức uống cấp nước tốt nhất, có lượng calo thấp và giàu kali. Nó cũng là loại nước cung cấp năng lượng tự nhiên tốt hơn các loại nước tăng lực, nước uống thể thao khác.

4. Nước ép dưa chuột

90% thành phần của dưa chuột là nước. Các loại nước ép rau củ thường tốt hơn nước ép hoa quả vì các loại đường tự nhiên có trong hoa quả thường gây ức chế quá trình hydrat hóa. Hơn nữa, nước trái cây có xu hướng tích tụ đường trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích nước trái cây thì nước cam có thể là một lựa chọn tốt vì nó chứa rất nhiều chất điện giải. Nước ép củ cải đường là cũng rất tốt cho quá trình hydrat hóa và cũng hoạt động như một máy lọc máu tự nhiên.

5. Trà thảo mộc

Trà thảo mộc như trà Hibiscus (Atiso đỏ), trà hoa hồng hoặc trà hoa cúc là các loại nước mát cho cơ thể. Chúng hoàn toàn tự nhiên và không có caffein, do đó bạn không phải lo lắng.

Trà thảo mộc không chỉ cung cấp nước mà còn giúp làm dịu các các cảm giác mệt mỏi và giúp đầu óc thư giãn.

6. Nước nha đam

Nha đam gần đây đã trở thành một loại thực phẩm “siêu tốt” cho cơ thể. Nó chứa các chất chống oxy hoá và có một số đặc tính giúp tái tạo và phục hồi mạnh mẽ. Nó giúp giải độc trong đường ruột và mang lại nhiều lợi ích về sắc đẹp như làm sáng và cấp nước cho da.

Bạn có thể cho một ít nha đam tươi vào nước để làm thức uống hoặc uống nước ép tươi từ nha đam.

7. Nước ngâm trái cây (detox)

Nước ép trái cây có thể không phải là loại nước uống tốt nhất nhưng một ly nước ngâm trái cây thì sẽ là loại tốt nhất. Ngâm trái cây trong nước giúp làm giảm hàm lượng đường và tăng cường khả năng cấp nước.

Hãy ngâm trái cây và quả mọng trong một bình nước và tha hồ thưởng thức loại thức uống này cả ngày nhé!

8. Nước chia

Cách tốt nhất để thưởng thức hạt chia là ngâm chúng trong nước. Hạt chia có thể hấp thụ nước gấp 10 lần trọng lượng thông thường và chỉ mất vài phút để chúng nở ra là chúng ta đã có một thức uống năng lượng tự nhiên siêu dễ làm.

Hạt Sabja hay hạt é cũng có tác dụng tương tự và cũng có thể được sử dụng để tạo ra một loại nước uống bổ dưỡng, làm mát cơ thể và rất tốt để giải nhiệt. Bạn thậm chí có thể thêm hạt chia hoặc hạt sabja vào sữa hoặc nước cốt dừa cùng mật ong để làm thức uống.

Chia sẻ

Theo

NDTV

Tin mới nhất