Có một Tây Bắc tuyệt đẹp qua hành trình khám phá ẩm thực của Vương Anh - Ái nữ nghệ nhân Đoàn Thu Thủy

Theo HELINO
Chia sẻ

Vương Anh đã tái hiện lại một Tây Bắc mộc mạc với vẻ đẹp bình dị hoang sơ, kết hợp cùng tài nấu ăn của mình để cho ra đời những khung hình làm thỏa mãn giác quan người xem.

Chắc có lẽ cái tên Đoàn Thu Thủy không còn xa lạ gì với những người mê ẩm thực nước nhà. Chị vừa là một nữ Giám đốc tài hoa trên thương trường, vừa là một người có đam mê về ẩm thực khi lọt top 3 của chương trình ẩm thực MasterChef mùa 2 năm 2013. Sau chương trình, chị trở thành bà chủ sở hữu của 3 nhà hàng rất có tiếng tại Sài Gòn. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau đó chị còn là một bà mẹ đơn thân của hai người con, một trai, một gái.

Con gái đầu của chị có tên Vương Anh, hiện đang là một du học sinh chuyên ngành ẩm thực tại Úc. Và có lẽ vì chịu ảnh hưởng từ niềm đam mê của mẹ, nên cô nàng Vương Anh quyết định thay mẹ mình thực hiện những ước mơ mà mẹ đã dang dở từ khi còn trẻ, đó chính là nghiêm túc theo đuổi con đường mà hai mẹ con đã chọn và bắt tay thực hiện chuyến hành trình kết hợp giữa văn hóa, ẩm thực nước nhà, nhằm quảng bá thêm hình ảnh của Việt Nam tới cho bạn bè quốc tế.

Mới đây, với sự hỗ trợ đắc lực về mặt tinh thần của mẹ Đoàn Thu Thủy, cô nàng Vương Anh đã cho ra mắt video tập đầu tiên của chuyến hành trình ấy. Tập này được quay tại Tây Bắc vào mùa đông năm ngoái, trong đó Vương Anh đã tái hiện lại một Tây Bắc mộc mạc với vẻ đẹp bình dị hoang sơ, kết hợp cùng tài nấu ăn của mình để cho ra đời những khung hình làm thỏa mãn tất cả các giác quan của người xem, cũng như là làm bật lên yếu tố nhân văn khi chia sẻ thành quả của mình với hai cậu bé người dân tộc.

Món ăn trong đoạn clip theo giới thiệu chính là món bồ câu nướng theo phong cách núi rừng Tây Bắc. Vương Anh đã kết hợp các nguyên liệu đặc trưng của các đồng bào dân tộc thiểu số như quả mắc khén, hạt dổi, cùng một chút muối, sả, chanh, lá chanh, hành tím nướng… để làm gia vị ướp thịt bồ câu. Sau đó, cô nàng còn tận dụng số nguyên liệu vừa rồi để làm hỗn hợp chấm với tên chẩm chéo - một loại hỗn hợp các gia vị để chấm nổi tiếng của đồng bào dân tộc Thái tại Tây Bắc. Ngoài ra Vương Anh còn dùng chanh vàng và táo để làm món salad rau dớn rừng ăn kèm cho bớt vị ngấy của thịt bồ câu nướng.

Quả thật, giữa những ngày mùa hè nóng bức ở cả 3 miền, thứ người ta cần đôi khi là một chút hơi thở của cơn gió mùa đông để có thể ăn một món gì đó ấm nóng như món bồ câu nướng phong cách Tây Bắc bên trên. Và khi được tự tay làm và san sẻ cho hai em bé người dân tộc rồi cùng nhau ăn, cùng ngắm núi rừng hùng vĩ thì còn gì bằng, phải không?

Qua đoạn clip trong tập 1 của chuyến hành trình kết hợp giữa văn hóa và ẩm thực này, Vương Anh hy vọng mọi người có thể thấy được một Tây Bắc thật đẹp và gần gũi cũng như là có thêm một số kiến thức về ẩm thực đặc trưng của các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Và nếu có dịp, hãy về Tây Bắc, đến một phiên họp chợ để mua một số nguyên liệu đơn giản, rồi cùng trải nghiệm cảm giác tự tay làm món chim bồ câu nướng thơm nức nở và thử xem cảm giác vừa thưởng thức thành quả, vừa phóng tầm mắt ra xa ngắm dãy Hoàng Liên Sơn có mây bay chập trùng tuyệt vời đến cỡ nào!

Chia sẻ

Theo

HELINO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất