Có một quán xôi gà nằm giữa đất Sài Gòn nhưng lại được lòng cả khách Tây lẫn Ta

Tiểu Anh
Chia sẻ

Hàng xôi với chiếc xe nhỏ dường như là một địa chỉ vô cùng quen thuộc với rất nhiều người không chỉ vì ngon – rẻ mà còn thấm đẫm biết bao nhiêu tình cảm.

Người ta vẫn thường gọi hàng xôi của cô Hạnh là hàng xôi Tân Định. Nằm trên đường Hai Bà Trưng, xe xôi của cô Hạnh dường như là một địa chỉ vô cùng quen thuộc với rất nhiều người không chỉ vì ngon - rẻ mà còn thấm đẫm bao nhiêu tình cảm trong đó.

Tự nhận mình là người cầu toàn, khó tính, cô Hạnh nói rằng những hộp xôi cho đến những nguyên liệu ăn kèm phải do chính tay cô lựa chọn và chế biến. Cực nhưng vui vì có thể thấy khách hàng ghé lại quán là biết rằng, món ăn của cô đã vô cùng thành công lắm rồi.

Xe xôi nhỏ nằm cạnh chợ Tân Định là một địa chỉ vô cùng quen thuộc.

Cười phớ lớ khi được rằng, quán xôi của cô được rất nhiều người ưa thích lẫn khách Tây và ta, cô Hạnh bảo rằng ngót nghét 30 năm gắn bó với nghề này cô chưa bao giờ nghỉ quá 3 ngày. Nghỉ lâu khách lại nhớ.

Thoăn thoắt tay trái đỡ hộp, tay phải múc từng vá xôi, khi xôi đầy nửa hộp, cô Hạnh nhanh chóng bỏ thêm đùi gà, trứng non, da gà, hành phi… chỉ cần nhìn là đã muốn ăn.

Xe xôi đầy ắp thức ăn.

Chia sẻ về bí quyết làm món gà “ngon bá cháy” mà chỉ cần nhắc đến hàng xôi Tân Định, ai nấy đều gật gù khen ngon rằng, món chính ở đây là da gà. Cô Hạnh nói, những cái tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không thể nào xem nhẹ được. Da gà ở đây phải đi làm sạch lông trước khi đem chiên chứ không thể vội vàng.

Hàng xôi mở cửa từ 18h hàng ngày nhưng cô cùng các con phải dọn hàng từ lúc 14h. Một hộp xôi sẽ có đầy đủ những thành phần trứng non, da gà chiên giòn, gà xé, xíu mại, đùi gà, cải chua, lòng mề gan luộc, ruốc khô, mỡ hành. Đặc biệt, nước rưới lên xôi được làm từ nước luộc lòng gà, xíu mại nên có vị rất đặc biệt.

Xôi gà với món nước sốt vô cùng ngon miệng.

Giá bán cho mỗi suất xôi ở đây là 20.000 - 25.000 đồng/hộp. Nếu khách muốn mua thêm đồ thì mỗi suất sẽ tính thêm 5.000 đồng.

Theo cô Hạnh, khách đến với hàng xôi của cô tầng lớp nào cũng có nhưng nhiều nhất là người lao động nghèo. Với cô, họ muốn ăn bao nhiêu thì bán bấy nhiêu, vừa túi tiền.

Xe xôi nửa đời người dường như là địa chỉ vô cùng quen thuộc với người dân sống ở chợ Tân Định. Thế nhưng, hàng xôi này chính là niềm tự hào của 2 đứa con của cô Hạnh.

Xôi thập cẩm.

Nhờ có gánh xôi, hai con của cô Hạnh được ăn học đầy đủ, cô con gái lớn còn được học thêm tiếng Anh.

Xe xôi của cô Hạnh dường như cũng là một địa điểm quen thuộc của khách Tây khi con gái của cô Hạnh được biết đến với một vai trò mới - phiên dịch cho khách hàng của mẹ.

Tay thoăn thoắt lấy xôi cho khách, cô Hạnh nói rằng, xôi của cô được 1 trang chuyên giới thiệu thức ăn trên mạng đặt của bà khoảng 100 hộp. Xôi còn chuyển đi các tỉnh lân cận. Việt kiều về nước nhiều người tìm đến hàng xôi của bà, chụp hình đăng lên mạng xã hội. Khách nước ngoài đi tham quan chợ Tân Định cũng ghé đến ủng hộ bà. Vì thế, tiếng vang của hàng xôi Tân Định không còn bó buộc ở Sài Gòn mà đã vang ra xa, rất xa…

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất