Có gì trong quả sung Mỹ sấy khô giá 'chát' lên tới 600k/kg khiến nhiều người 'phát sốt'

Tiểu Anh
Chia sẻ

Sản phẩm sung Mỹ sấy khô được bán trên thị trường với giá khoảng 600.000 đồng/kg đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Sung Mỹ đang được nhiều người Việt yêu thích và săn lùng để tìm mua cây giống. Quả sung Mỹ cũng là một mặt hàng “hot” vì không phải dễ dàng để sở hữu được nó, mà phải đặt hàng trước nhiều tháng mới mong mua được loại quả lạ này.

Quả sung Mỹ lúc còn non có màu xanh lục, lúc chín thì chuyển sang màu đỏ tươi, quả nặng vì dày thịt, mọng nước. Quả tươi khi ăn có mùi thơm phong phú, dịu dàng; vị thanh ngọt. Ngoài việc ăn trực tiếp, quả tươi còn được chế biến thành mứt, nước giải khát… nhưng phổ biến nhất là sấy khô.

Quả sung Mỹ tươi.

Được biết, loại sung nước ngoài này được chia thành 2 loại đen và trắng. Về giá trị dinh dưỡng thì gần như là giống nhau, chỉ có màu sắc và hương vị của 2 loại thì lại hơi khác.

Với những quả sung tươi, thời điểm vào năm 2015, giá loại quả này giao động tầm 150.000-200.000 đồng/kg, nhưng phải đặt hàng trước nhiều tháng mới có. Hiện nay, sản phẩm sung tươi này đang giao động ở mức giá khoảng 400.000 đồng/kg. Sản phẩm sung sấy khô đang có mức giá khoảng 600.000 đồng/kg và rất được nhiều bà nội trợ ưa chuộng.

Sung Mỹ sấy khô.

Sung Mỹ có kích thước lớn hơn sung Việt, vỏ mỏng hơn. Bên trong ruột quả sung có một chất nhầy vị ngọt rất hấp dẫn. Khi chín, loại sung này có màu vàng sẫm cho đến tím thẫm.

Sung Mỹ sấy khô được đánh giá cao cho hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng. Quả này giàu chất xơ, sắt, kali, canxi, magie, phốt pho và vitamin.

Sung Mỹ có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao giúp ngăn ngừa một số bệnh như táo bón, giảm cân, ngừa bệnh tim mạch, ung thư, ổn định đường huyết… Sung Mỹ sấy khô có thể dùng như một món ăn vặt hoặc chế biến các món nước giải khát.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất