Có gì ở quán coffee được giới trẻ check-in liên tục gần đây

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Không ồn ào, không vội vã, The Local mang đến cho bạn một buổi sáng nhẹ nhàng trong không gian vô cùng thoải mái.

Tuy chỉ vừa hoạt động vài tháng gần đây nhưng The Local (152 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q. 1, TP.HCM) lại trở thành địa chỉ quen thuộc cho những “coffee-holic”. Không bàn về những món nước trong thực đơn, cái mà người ta nhớ và thích nhất ở nơi đây chính là không gian để “trầm cà phê” vừa nhẹ nhàng vừa trong lành.

Nằm ở tầng hai của một căn nhà trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa. Cứ tưởng đâu trên con đường lúc nào cũng đông đúc xe cộ, tiếng còi tiếng xe in ỏi thì sẽ chẳng thể nào có một không gian nào để lắng mình. Nhưng The Local lại chứng minh điều ngược lại.

Tĩnh lặng - chính là điều mà mọi thực khách khi đặt chân bước vào giang nhà rộng rãi cảm nhận được. Nội thất được bố trí hài hoà, trần nhà cao rộng được lợp bằng mái ngói mang đến tự tinh tế của những đường nét cổ điển.

Mỗi góc sẽ được bố trí những kiểu bàn ghế thích hợp, tách biệt nhau tạo sự thoải mái và riêng tư cần thiết cho khách. Ánh sáng tự nhiên từ những chiếc cửa sổ to được đặt xung quanh làm cho không gian sáng và mang đến cảm giác hoà hợp với thiên nhiên. Phóng tầm nhìn ra bên ngoài, bạn có thể cảm nhận được cái mát mẻ và trong lành từ những hàng cây xanh phía bên kia của Dinh Độc Lập.

Nội thất sắp đặt khéo léo tạo một không gian để bạn có thể trò chuyện nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sự yên tĩnh và thoải mái cần thiết để làm việc, thư giãn. Và dường như do ở trên cao, cộng với lối kiến trúc mang hơi hướng như giang nhà xưa nên quán khá mát mẻ, thoáng đãng và trong lành. Trong gam màu trầm của mọi đường nét, tạo cho quán sự tinh tế và mộc mạc nhưng cũng đầy thẩm mĩ.

Nơi được nhiều người yêu thích và cũng là lí do chính hấp dẫn họ đến The Local chính là góc ban công phía bên ngoài. Hành lang cong, hướng ra phía đường và được chở che dưới bóng mát của hàng cây xanh. Nơi đây thích hợp cho những buổi sáng sớm bên ly nước và cùng nhìn ngắm đường xá trong sự yên ả và mát lành. Không những thế, góc này đang là background quen thuộc cho những bức hình check-in tại quán đấy.

Giá nước ở The Local tầm 30.000 - 40.000 đồng, khá rẻ so với những quán nước có đầu tư vào không gian. Thật không dễ để tìm một nơi có sự hoà hợp với thiên nhiên vừa mộc mạc vừa tinh tế như vậy. Không chỉ ở bên trong quán, chiếc cầu thang với những bước tường mang hình ảnh Sài Gòn được tô vẽ đầy nghệ thuật cũng được nhiều người đánh giá cao.

Cầu thang lên quán cũng tinh tế với những nét trang trí cổ điển.

Nếu bạn đang tìm một bữa sáng nhẹ nhàng bên ly cà phê hay những ngày tìm kiếm sự yên tĩnh để làm việc thì The Local sẽ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất