Cơ thể đàn ông sẽ thay đổi thế nào khi ăn chuối?

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Chuối là loại quả có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như Kali, Magie, Amin 5-Hydroxytryptamine tổng hợp ... nên nó là sự lựa chọn hàng đầu giúp phái mạnh tăng cường sức khỏe.

Hầu hết nam giới đều không thích ăn hoa quả. Nhưng trên thực tế chúng lại là những “trợ thủ đắc lực” trong việc tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể “đối phó” bệnh tật.

Một trong số những loại hoa quả đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới mà chúng ta không thể bỏ qua đó là chuối. Sau đây là 4 lợi ích có được nếu phái mạnh thường xuyên ăn chuối:

1. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Khi cơ thể thiếu Kali sẽ xuất hiện một loạt các triệu chứng như nhịp tim không đều, tim đập nhanh, huyết áp giảm. Lúc này công dụng của chuối bắt đầu được phát huy.

Một quả chuối có chứa 400mg Kali. Kali có tác dụng điều chỉnh và duy trì cơ tim co bóp bình thường, giúp tính hưng phấn của cơ duy trì trạng thái ổn định.

Ngoài ra nó còn giúp cơ tim co bóp và chức năng tâm trương phối hợp nhịp nhàng từ đó duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch.

2. Cải thiện chức năng não

Ăn chuối có thể giúp tăng cường trí não, cải thiện khả năng học tập, nâng cao mức độ phản xạ, phòng ngừa bệnh Alzheimer.

3. Phòng ngừa chứng trầm cảm

Trong chuối có chứa một lượng 5-Hydroxytryptamine và Amin 5-Hydroxytryptamine tổng hợp có thể giúp tâm trạng luôn thoải mái, vui vẻ và hỗ trợ phòng trị chứng trầm cảm rất hữu hiệu.

4. Cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới. Theo các bác sĩ chuyên khoa nam giới nên ăn nhiều chuối.

Do trong chuối có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng có ích đặc biệt là Magie một nguyên tố rất quan trọng đối với nam giới.

Magie là chất dẫn truyền thần kinh quan trọng. Nó có thể giúp cơ bắp được thư giãn.

Ngoài ra, Magie còn có một “đóng góp” vô cùng to lớn đó chính là nâng cao sức sống cho tinh trùng, tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới.

Các bác sĩ nghiên cứu phát hiện ra rằng một trong những nguyên nhân khiến tinh dịch không hóa lỏng và xuất tinh sớm chính là do thiếu nguyên tố Magie.

Tránh kết hợp ăn chuối với những thực phẩm sau:

1. Khoai sọ: Ăn chuối cùng với khoai sọ sẽ khiến bạn bị đau dạ dày và có cảm giác trướng bụng.

2. Khoai lang: Khi ăn chuối cùng với khoai lang sẽ sinh ra phản ứng hóa học không tốt khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

3. Khoai tây: Khi kết hợp chuối với khoai tây sẽ sản sinh ra chất độc và gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt.

4. Sữa chua:

Khi ăn sữa chua kết hợp với chuối sẽ sản sinh ra chất gây ung thư.

5. Những người bị viêm thận cấp không nên ăn chuối

Do trong chuối có chứa khá nhiều muối natri nếu ăn nhiều chuối cũng đồng nghĩa với việc hấp thụ Natri.

Khi hấp thụ quá nhiều Natri sẽ làm cho trong máu của người bệnh xuất hiện các tế bào giữ nước khiến tình trạng sưng phù trầm trọng, gia tăng gánh nặng cho thận làm bệnh trở nặng thêm.

Mẹo hay giúp bảo quản chuối lâu hơn

Màng bọc thực phẩm rất có ích trong việc bảo quản chuối. Việc dùng màng bọc thực phẩm một mặt có thể giúp làm giảm sự tồn tại của không khí. Khi không có không khí phản ứng nâu hóa do enzyme sẽ không thể xảy ra.

Mặt khác khi dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản chuối vô hình sẽ hình thành lên một môi trường điều hòa nhỏ tự phát.

Carbon dioxide do chuối tự sản sinh ra sẽ tăng lên, dưỡng khí giảm thấp nên có thể kéo dài thời gian bảo quản.

Khi bảo quản chuối chúng ta nên đặt úp chuối theo hình vòm nghĩa là mặt lõm úp xuống mặt cong hướng lên trên.

Thông thường chúng ta hay để ngửa chuối bằng với mặt bàn. Sự khác biệt lớn giữa hai cách để chuối này chính là bề mặt tiếp xúc.

Khi để úp chuối vị trí tiếp xúc mặt bàn chỉ có ở hai đầu của quả chuối như vậy sẽ làm giảm áp lực gây tổn hại tới bề mặt vỏ chuối.

Ngược lại khi để ngửa quả chuối các mô ở vỏ chuối tiếp xúc với bề mặt bàn bị chịu áp lực dẫn đến bị ép hỏng từ đó bị thâm đen.

Do chuối là loại hoa quả nhiệt đới nên nếu bảo quản ở nhiệt độ dưới 10 độ C sẽ khiến vỏ bị thâm đen, sau khi chín thịt chuối cũng vẫn còn cứng, chuối không thể chín như bình thường.

Môi trường lạnh sẽ khiến các mô ở vỏ chuối bị tổn hại, thúc đẩy việc hình thành nâu hóa do enzyme, lớp vỏ cũng sẽ dễ dàng chuyển màu thậm chí thâm đen.

Theo lý thuyết nhiệt độ bảo quản chuối tốt nhất nên từ 12-16 độ C. Nhưng trong cuộc sống rất khó có thể duy trì được nhiệt độ này vì vậy có thể bảo quản chúng ở mức nhiệt độ phòng.

Cùng kết hợp thêm các biện pháp khác việc bảo quản chuối trong môi trường nhiệt độ phòng có thể đảm bảo được thời gian cất giữ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất