Cho đá lạnh và soda vào bột chiên giòn đảm bảo bạn sẽ phải giật mình

Mai An
Chia sẻ

Nhiều đầu bếp Nhật vẫn áp dụng phương pháp này để món tôm chiên luôn giữ được độ giòn.

Món tôm chiên giòn tưởng chừng đã quá quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày, nhưng để làm món ăn này với hương vị thơm ngon, hấp dẫn và luôn giòn rụm thì không phải chị em nào cũng biết cách làm.

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp, để con tôm sau khi chiên được thẳng và đẹp mắt như trong nhà hàng, sau bước tiến hành sơ chế, hãy đặt con tôm úp xuống rồi khứa đều phần lưng khoảng 3 - 4 đường.

Đối với phần đuôi tôm, hãy dùng tay miết phần đuôi sao cho chúng nằm thẳng và tạo thành hình cánh quạt. Một trong những bước vô cùng quan trọng là loại bỏ hết chất bẩn ở cuối đuôi tôm.

Với các nguyên liệu đã chuẩn bị như lòng đỏ trứng gà, bột mì, muối… hãy đừng vội vàng thực hiện việc trộn nguyên liệu theo phương pháp thông thường mà hãy “học lỏm” bí quyết này của các đầu bếp người Nhật nhé.

Dùng khoảng 150ml 1/3 nước soda và 2 lòng đỏ trứng trộn đều vào nhau. Phần trứng phải cố gắng đánh hoàn toàn. Sau đó, cho thêm khoảng 300ml nước soda vào khuấy đều.

Cho trứng và soda vào quấy đều.

Sau đó, cho 1 bát đá viên nhỏ vào chung với hỗn hợp soda trứng. Việc cho đá lạnh vào hỗn hợp trên sẽ giữ bột được lạnh và ngăn bột hình thành gluten. Đây là bí quyết giúp bột vẫn được giòn và nhẹ sau khi chiên.

Thao tác cuối cùng là cho bột vào rồi thêm muối rồi dùng cây đánh trứng ấn nhẹ lên bề mặt của bát chứ không khuấy đều. Việc này cũng giúp ngăn bột hình thành gluten để bột vẫn được giòn và nhẹ sau khi chiên.

Cho đá lạnh vào hỗn hợp giúp ngăn bột hình thành gluten để bột vẫn được giòn và nhẹ sau khi chiên.

Để hỗn hợp trên được nghỉ 5 phút rồi mới khuấy đều. Khi hỗn hợp sánh mịn lại, bạn chỉ cần nhúng tôm vào rồi chiên trên dầu nóng. Một lưu ý thêm rằng, khi chiên bạn bạn nên cho khoảng 60ml dầu mè đen vào cùng với dầu chiên bình thường, sẽ giúp tôm ngon, giòn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

tag-icon
Tin mới nhất