Chiếc bánh cưới trị giá 1,5 tỉ đồng phá lệ khác thường của Hoàng tử Anh Harry và hôn thê

Theo Khám Phá
Chia sẻ

Không phải là một chiếc bánh cao tầng phủ kín bơ và vani như những cặp đôi hoàng gia khác, Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê khiến nhiều người bất ngờ khi lựa chọn chiếc bánh “phá vỡ truyền thống”, khác biệt hoàn toàn.

Theo như thông tin đã được đưa ra trước đó, vào ngày 19 tháng 5 tới đây, đám cưới hoàng gia giữa Hoàng tử Anh và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle tại Nhà thờ St. George, Lâu đài Windsor (Anh) trước sự hào hứng và chờ đón của hàng chục triệu công dân nước này.

Mọi kế hoạch và công đoạn, cũng như những gì cần chuẩn bị cho lễ cưới hoàng gia hiện đang dần được hé lộ từ dàn khách mời, váy cưới của cô dâu, âm nhạc,… trong đó hình ảnh chiếc bánh cưới của cặp đôi này được chú ý hơn cả.

Được biết, Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê Meghan Markle đã đích thân đi thử nhiều loại bánh. Thay vì những chiếc bánh trái cây Anh truyền thống, hay bánh Red Velvet biểu tượng cho tình yêu,… Hoàng tử Harry và vợ sắp cưới đã chọn hình thức và hương vị khá lạ cho bánh cưới của họ.

Hoàng tử Harry và vị hôn thê đích thân đi thử và chọn bánh.

Hoàng tử Harry và Markle đã yêu cầu làm chiếc bánh có thành phần chính là chanh hữu cơ và hoa cơm cháy, bánh nhiều tầng, sẽ có hương vị tươi mát như mùa xuân. Xung quanh bánh được phủ một lớp kem bơ và trang trí bằng hoa tươi. Trang Brides ước tính dự kiến chiếc bánh này sẽ có giá trị tương đương 50 nghìn bảng Anh.

Chiếc bánh mà cặp đôi hoàng gia lựa chọn sẽ được trang trí bằng kem bơ tươi và hoa tươi.

Người may mắn được cặp đôi hoàng gia lựa chọn làm nên chiếc bánh cưới đặc biệt này là bà Claire Ptak - chủ sở hữu tiệm bánh Violet nổi tiếng ở London. Claire Ptak được biết đến là một đầu bếp làm bánh khác biệt bởi luôn sử dụng các thành phần hữu cơ theo mùa để làm bánh ngọt, chính vì thế những chiếc bánh do bà tạo ra cũng mang hương vị khá đặc biệt.

Trước khi được lựa chọn là người tạo ra chiếc bánh cưới cho hôn lễ hoàng gia, bà Claire Ptak đã từng được Meghan phỏng vấn cho một trang blog chuyên về lối sống, làm đẹp có tên The Tig, và hai người cũng là những người đồng hương thân thiết.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn chiếc bánh cưới “phá vỡ truyền thống” này, điện Kengsington cho biết Hoàng tử Harry và vị hôn phu rất háo hức chia sẻ chiếc bánh này, họ mong muốn mang đến cho tất cả khách mời cũng là những người mà họ yêu quý hương vị tươi mát, khác lạ và đầy sức sống của mùa xuân.

Chiếc bánh này khác biệt bởi mang hương vị chanh và hoa cơm cháy độc đáo, mang hương vị tươi mát của mùa xuân.

Vào năm 2011 trước đó, trong hôn lễ của Hoàng tử William và Công nương Kate, bên cạnh chiếc bánh cưới chủ đạo truyền thống mang vị trái cây, họ cũng đã phá lệ thêm vào một chiếc bánh cưới bằng bánh quy và socola. Tuy nhiên, Fiona Cairns - người đã tạo ra chiếc bánh cưới 8 tầng trong hôn lễ của cặp đôi hoàng gia Kate và William từng tiết lộ rằng, theo truyền thống hoàng gia thì chiếc bánh cưới chỉ để trưng bày, mặc dù chúng ngon và làm rất kỳ công nhưng sẽ không được ăn.

Chiếc bánh trị giá 56 nghìn bảng Anh của cặp đôi William - Kate sau đó đã được cắt thành nhiều miếng, trong đó 4000 lát bánh được đóng gói trong hộp thiếc hoàng gia và gửi làm quà tặng, một số được bán đấu giá với giá gần 6 nghìn bảng Anh cho mỗi lát.

Bánh cưới của hôn lễ giữa hoàng tử Harry và vị hôn phu có vẻ khá đơn giản so với chiếc bánh hương vị trái cây truyền thống khổng lồ của cặp đôi Hoàng tử William - Công nương Kate trước đây.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng Harry và Meghan dự kiến ​​sẽ lên kế hoạch tặng bánh như một món quà cho bạn bè, người thân. Chiếc bánh thứ hai mang vị trái cây cũng sẽ được trưng bày tại đám cưới, sau đó được cắt thành từng lát trong các hộp nhỏ tặng cho tất cả những ai tham gia đám cưới.

Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm những chiếc bánh hoàng gia khiến ai cũng thèm muốn được tận mắt thấy một lần.

Ngoài bánh cưới trái cây khổng lồ, cặp đôi Hoàng tử William - Kate còn phá lệ thêm vào một chiếc bánh cưới bằng bánh quy và socola độc đáo này.

Chiếc bánh cao hơn 1,5m được làm từ 27 chiếc bánh khác nhau, hoàn thành bởi đầu bếp nổi tiếng David Avery trong đám cưới của công nương Diana và hoàng tử Charles.

Chiếc bánh “đậm chất hoàng gia” - cao gần 3m với 4 tầng bánh và nặng đến hơn 200 kg trong đám cưới Nữ hoàng Elizabeth và hoàng tử Philip.

Chia sẻ

Theo

Khám Phá

Tin mới nhất