Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn có cân nặng lý tưởng

Theo NDTV
Chia sẻ

Các chuyên gia cho biết việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp tăng khả năng trao đổi chất cũng như kiểm soát cân nặng tốt hơn việc ăn 3 bữa lớn.

Hầu hết chúng ta đều tập trung vào 3 bữa ăn lớn mỗi ngày - bữa sáng, trưa và tối - như một thói quen và dễ thực hiện! Tuy nhiên, một số người có thể lựa chọn 5 bữa ăn nhỏ chia đều suốt một ngày. Tất nhiên, điều này có nghĩa là không một bữa ăn nào thực sự lớn và nhiều.

Neha Shetty - một chuyên gia dinh dưỡng cấp cao cho rằng: “Ăn các bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn sẽ làm tăng khả năng đốt cháy chất béo của bạn và sẽ giúp giảm cân. Rất khó để giảm cân khi quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại do những khoảng thời gian dài. Các bữa ăn nhỏ thường xuyên có thể giúp tăng sự trao đổi chất và giảm mỡ cho cơ thể”.

Sự thèm ăn sẽ xảy ra do bạn để cho mình quá đói vì những khoảng thời gian dài và ăn thức ăn có hàm lượng calo cao. Việc ăn uống cũng thường xuyên giúp giữ mức đường trong máu ổn định, do đó bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Hơn nữa, bạn cũng không cảm thấy bị ức chế về tâm lý vì bạn đang ăn uống thường xuyên. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn 5 bữa nhỏ hơn là 3 bữa chính để duy trì sự trao đổi chất được ổn định.

Theo Huấn luyện viên sức khỏe, Shilpa Arora: “Ăn 5 bữa một ngày sẽ thoải mái hơn nhằm duy trì mức đường trong máu ổn định, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường và rối loạn chuyển hóa. 3 bữa ăn chính chỉ có ích khi chất béo lành mạnh được thêm vào trong chế độ ăn uống đảm bảo trạng thái no cũng như cung cấp năng lượng liên tục. Những bữa ăn này nên được cân bằng để lượng đường không giảm sút”.

5 bữa ăn trong một ngày ở đây có nghĩa là bữa ăn nhỏ. Rất có thể lượng calo thực tế sẽ tăng gấp đôi nếu bạn không kiểm soát được kích cỡ của từng phần trong mỗi bữa ăn. Các bữa ăn nhỏ thường xuyên sẽ kích thích sự trao đổi chất của bạn, đốt cháy nhiều calo hơn và cung cấp lượng protein thường xuyên để ngăn cơ thể bạn rơi vào trạng thái thiếu năng lượng.

Mỗi người có một cơ chế khác nhau và vì vậy nên chọn thói quen ăn uống cho phù hợp. Có thể là 3 bữa ăn chính hoặc 5 bữa nhỏ mỗi ngày, điều quan trọng là quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động với tốc độ tốt. Nếu bạn không biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thói quen ăn uống mà bạn cần phải thay đổi, tốt nhất là chuyển đến tư vấn bởi các chuyên gia những người sẽ cho bạn những gợi ý phù hợp nhất.

Chia sẻ

Theo

NDTV

Tin mới nhất