Chị em đổ xô nhau mua chuối xanh luộc để giảm mỡ bụng thần tốc

Mai An
Chia sẻ

Thông tin ăn chuối xanh luộc giúp giảm cân thần tốc đang được chị em phụ nữ chia sẻ rầm rộ. Với công dụng “truyền miệng” giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng, chuối xanh đang được chị em “săn lùng ráo riết”.

Thời gian gần đây, nhiều thông tin về việc sử dụng chuối xanh luộc giúp nhanh chóng giảm cân, đánh tan mỡ bụng xồ xề đang được chị em phụ nữ vô cùng quan tâm. Chính vì thế, cánh má hồng đổ xô nhau đi mua chuối xanh.

Cũng theo thông tin lan truyền này, bạn giảm được đến 11kg chỉ trong 2 tuần kiên trì ăn chuối xanh luộc. Tuy nhiên, thông tin giảm cân “thần tốc” như trên khiến nhiều chị em hoang mang không biết ăn chuối xanh luộc giúp giảm cân có thực sự thần thánh đến vậy không, hoặc liệu trình giảm cân này có gây ra những tổn hại sức khỏe đáng tiếc không…

Lời truyền miệng dùng chuối xanh liên tục giúp giảm cân thần tốc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía chị em phụ nữ.

Thât ra, chuối cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào, rất tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt chất xơ trong chuối có tác dụng kháng tinh bột, khi lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20 - 25% chất béo trong cơ thể. Hơn thế nữa, chuối xanh còn gồm nhiều vitamin, chất khoáng. Ăn liên tục mỗi ngày, giúp đánh tan mỡ thừa là điều hiển nhiên.

Bên cạnh đó, sau mỗi bữa ăn bạn dùng chuối chín để tráng miệng sẽ càng làm tăng tốc độ giảm cân. Ngoài ra, bạn cần phải hạn chế tối đa tinh bột, chất béo, bổ sung nhiều vitamin, chất xơ qua rau củ, quả.

Thế nhưng, thực chất với tâm lý càng ăn nhiều chuối xanh trong một thời gian dài càng giúp giảm cân hiệu quả hơn là suy nghĩ thực sự sai lầm nhất là những lời đồn ăn chuối xanh trong 1 tuần giúp giảm cả chục cân thực sự thiếu khoa học.

Nên lưu ý khi sử dụng chuối xanh thường xuyên.

Thông tin giảm cân thần tốc, 11 kg/2 tuần khi ăn chuối xanh hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào công nhận. Các chuyên gia thường khuyến cáo, không được sử dụng liên tục trong một thời gian dài. Chỉ nên dùng chuối xanh trong thời gian ngắn, khoảng 5 ngày cho một đợt điều trị, không được sử dụng liên tục trong thời gian dài vì sẽ gây phản tác dụng, nhất là gây nên táo bón khó điều trị.

Theo chuyên gia, bạn có thể sử dụng chuối xanh luộc để giảm cân nhưng không được lạm dụng cũng như nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Một trong những lưu ý là việc chuối xanh có thể gây phản ứng dị ứng ở những người có cơ địa dị ứng với cao su.

Các chị em phụ nữ không nên tin vào lời đồn đoán sử dụng chuối xanh trong thời gian càng lâu càng giúp giảm cân hiệu quả. Cũng không nên ỷ lại hoàn toàn vào việc ăn chuối xanh để giảm cân mà nên có một chế độ ăn uống hợp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

tag-icon
Tin mới nhất