Check ngay các khu ẩm thực ở Sài Gòn sẽ giải quyết nỗi khổ 'chín người mười ý' khi đi chơi với hội bạn thân

Theo Kenh14/ Tri thức trẻ
Chia sẻ

Dịp lễ đến rồi mà hội bạn thân chưa tìm được nơi ăn uống kết hợp với vui chơi thì nhất định phải đến những khu ẩm thực này ở Sài Gòn nhé.

Những ngày nghỉ lễ đang bắt đầu, chắc hẳn các bạn trẻ ai cũng háo hức rủ rê hội bạn thân tụ tập để cùng gặp gỡ, ăn uống. Nhưng người ta hay nói “chín người mười ý”, chắc chắn đi nhóm đông thế nào cũng xảy ra trường hợp “chiến tranh” vì phải chọn địa điểm ăn uống.

Vậy tại sao bạn không nghĩ đến những khu ẩm thực hay tổ hợp ăn uống, nơi hội tụ đầy đủ các món ăn từ mặn đến ngọt, rồi nào là coffee, ăn vặt… Thế là vô vàn sự lựa chọn thỏa lòng mọi người mà chẳng cần phải di chuyển xa xôi đã hiện ra trước mắt. Dưới đây là những gợi ý về các khu tổ hợp ăn uống hấp dẫn để bạn khám phá vào dịp lễ này.

Takashimaya - Saigon Centre

Takashimaya được biết đến là một khu trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất, sự có mặt của các nhà hàng, quán coffee đã dần biến nơi đây thành một khu ẩm thực với vô vàn sự lựa chọn từ bữa chính đến tráng miệng. Dường như mọi hương vị ẩm thực của các nước như: Hàn, Thái, Nhật… đến Anh, Mỹ đều hội tụ đầy đủ.

(@quangvinh)

Nếu muốn có một bữa chính sang trọng và chất lượng thì nơi đây có Basta Hiro, Cowboy Jack’s hay những bữa tiệc buffet no căng bụng ở Hoàng Yến, Wrap and Roll, Hot Pot. Ngoài ra, bạn còn có nhiều lựa chọn như món nướng chất lượng ở Gogi House, Gyu Shige. Những ai yêu vị cay nồng thì hãy chọn Thai Express, dimsum thì lại có Crystal Jade. Với vô vàn sự lựa chọn chắc chắn sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của nhóm bạn.

Không dừng lại ở đó, Takashimaya còn là nơi “khai sinh” những món tráng miệng mới lạ và hấp dẫn mang hương vị Nhật. Chẳng hạn như món kem hai vị ở Azabu Sabo đã từng “làm mưa làm gió” và đến giờ chẳng hề hạ nhiệt, chè thạch thảo mộc Meet Fresh thơm mát, các món ăn từ matcha của Yamamoto Matcha và Nanachan Crepes thì lại hấp dẫn bởi các loại bánh crepes, pancake ngọt ngào…

(@jonathanloong)

Cuối cùng, nếu muốn thư thái, lắng đọng tâm hồn thì hãy lựa chọn những cửa hàng coffee, trà chiều, bánh ngọt. Với phong cách trang trí tinh tế, sang trọng, đơn giản thì những thương hiệu nổi tiếng như Runam Bistro, Paul Bakery, Khanhcasa Tea House sẽ là địa điểm lý tưởng. Nơi đây sẽ đáp ứng cho bạn không chỉ những món bánh ngon miệng, hay thức uống chất lượng mà còn là không gian “sống ảo” cực kì bắt mắt, sang trọng không khác gì châu Âu.

Địa chỉ: 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1Giờ mở cửa: 9h30 - 22h

Giá: 50k - 500k

The BLOQ

The BLOQ - khu tổ hợp ăn uống, chụp ảnh vừa mới xuất hiện tại quận 2 đã thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Với lối kiến trúc theo mô hình container, năng động và hiện đại. The BLOQ tạo nên một không gian rộng rãi, thoáng mát không khác gì những khu ẩm thực ở nước ngoài. Các nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh… mỗi cửa hàng đều mang đến một phong cách riêng biệt, dự đoán đây sẽ là nơi tập trung rất nhiều bạn trẻ yêu thích ăn uống, chụp ảnh, mua sắm và các hoạt động giải trí cực chất trong thời gian sắp tới nhé.

Dường như The BLOQ muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực phong phú, nên các nhà hàng tại nơi đây đều là những đại diện tiêu biểu cho nền ẩm thực thế giới như Thái Lan, Hàn, Mexico và chắc chắn sẽ có những món ăn Việt Nam để giới thiệu cho bạn bè quốc tế nữa nhé.

Bạn đang tìm một bữa cơm thuần Việt với đủ món canh, rau, kho thì nơi đây có Chị Hoa Vietnamese Cuisine, Tuk Tuk Thai Bistro thì quá nổi tiếng với những món ăn chuẩn vị Thái, từ cay xè vị ớt đến vị béo ngậy của cốt dừa cực kì hấp dẫn. Hay những chiếc bánh taco, burrito với lớp vỏ giòn rụm đến từ nhà hàng Mexico Taco.

Nếu muốn thưởng thức hương vị Hàn Quốc thì hãy lên tầng 2, The Galbi sẽ chào đón bạn với những bữa tiệc BBQ hấp dẫn. Vẫn đầy đủ những đại diện tiêu biểu của món Hàn như cơm kim chi, gà nướng, miến trộn, bánh gạo cay tha hồ no căng bụng cùng đám bạn thân.

Nói về thức uống và các món tráng miệng thì The BLOQ không thể vắng mặt sự xuất hiện của các món trà sữa, bingsu hay nước ép trái cây. Đặc biệt, ở đây có món bánh crepe ngọt ngào của Nhật từ cửa hàng nhỏ xinh mang tên Nos Petites Princesses. Nhìn chung, tuy không đa dạng các món ngọt, hay tráng miệng nhưng khu tổ hợp The BLOQ vẫn đáp ứng đủ những địa điểm ăn uống vô cùng chất lượng và phù hợp với nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ.

Địa chỉ: 19 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, quận 2

Giờ mở cửa: 8h - 22h

Giá: 35k - 500k

Zone 87

Zone 87 ngay từ khi xuất hiện đã trở thành địa điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn cho giới trẻ Sài thành. Bên cạnh những cửa hàng thời trang, Zone 87 còn rất chú trọng vào ẩm thực khi có đến một nửa số lượng gian hàng phục vụ cho nhu cầu ăn uống của thực khách.

Khu ăn uống quy tụ nhiều món ăn quen thuộc ở Sài Gòn như mì, phở, hủ tiếu, cơm tấm, cháo ếch, các loại đồ nướng được chế biến tại chỗ. Với những dãy hàng quán liền kề, chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được những hương vị ưng ý nhất. Không gian bàn ghế ở giữa, xung quanh là cửa hiệu ăn uống cùng những bức tường gỗ xinh xắn, đủ màu sắc hình vẽ. Bạn có thể đi dạo một vòng, nhâm nhi ly trà sữa hay que kem, chụp ảnh sống ảo, gọi món ăn và sau đó cùng hội bạn thân ngồi thưởng thức tại khoảng sân giữa ở khu foodcourt này. Thỉnh thoảng, có những tiết mục âm nhạc thú vị, sôi động giúp bạn vừa ăn ngon vừa được nghe nhạc giải trí.

Đặc biệt là nơi đây còn có sự góp vị của những món ăn đậm chất đường phố với giá rẻ hợp lý như bánh tráng trộn, hột vịt lộn xào me vô cùng thơm ngon và được đảm bảo về độ an toàn vệ sinh.

Nhìn chung, các hàng quán ở Zone 87 hướng đến kiểu phục vụ take away, tiện lợi. Mức giá so với những nơi khác thì tương đối “hạt dẻ” và thích hợp với các bạn học sinh. Do đó, nơi đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho các nhóm bạn thích nhâm nhi quà vặt, đồ ăn nhanh.

Địa chỉ: 87 Nguyễn Huệ, quận 1

Giờ mở cửa: 8h - 22h

Giá: 30k - 200k

Vạn Hạnh Mall

Tọa lạc trên con đường Sư Vạn Hạnh sầm uất của quận 10, Vạn Hạnh Mall hiện đang là trung tâm vui chơi, ẩm thực được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi vì chẳng cần phải di chuyển nhiều, tất cả các nhà hàng ẩm thực đến các thương hiệu trà sữa, thức uống đều hội tụ ở nơi đây.

Ở Vạn Hạnh Mall chủ yếu tập trung vào những hương vị đặc trưng của ẩm thực châu Á. Có thể kể đến nhà hàng Sushi Kei với nhiều set sushi, sashimi tươi ngon. Khao Lao với những món ăn cay mặn đặc trưng, Thai Express hấp dẫn với combo lẩu khổng lồ từ 4 - 6 người ăn. Chưa hết, bạn có thể ghé Dolpan Sam, Seoul Garden hay GoGi House để thưởng thức những thớ thịt bò mềm mại, cháy xém cạnh trên lò nướng. Những ai yêu thích hương vị cay nồng hay chua ngọt thì dừng chân ngay ở những nhà hàng lẩu như Hotpot Story, Kichi Kichi, HuTong nhé.

Tuy không có món ăn đặc trưng riêng biệt, nhưng bù lại Vạn Hạnh Mall vẫn đáp ứng đầy đủ những thương hiệu thức uống phổ biến như Phúc Long, Highland Coffee, Starbucks. Các thương hiệu kem viên, kem tươi trái cây như Swensen’s, Dairy Queen… luôn hấp dẫn mọi lứa tuổi đến thưởng thức món tráng miệng.

So với những khu tổ hợp khác, Vạn Hạnh Mall được yêu thích hơn vì những nhà hàng, quán ăn đều phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ, không gian ẩm thực gần gũi và năng động nên đây là địa điểm lý tưởng để hội bạn thân hò hẹn nhau ăn uống và vui chơi dịp lễ nhé.

Địa chỉ: 11 Sư Vạn Hạnh, quận 10

Giờ mở cửa: 8h - 22h

Giá: 35k - 300k

Chia sẻ

Bài viết

Theo Kenh14/ Tri thức trẻ

Tin mới nhất