Chẳng cần đi đâu xa, trước cổng trường Nguyễn Thị Diệu là cả ‘thiên đường ăn vặt’ rồi

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Những ai từng đi ngang qua trường Nguyễn Thị Diệu trên đường Trần Quốc Toản (quận 3) đều bị níu chân bởi những món ăn vặt hấp dẫn hội tụ đầy đủ nơi đây.

Chỉ với một khu vực nhỏ, cứ bước một bước, bạn lại bị hấp dẫn bởi những món ăn nhâm nhi quen thuộc. Bánh tráng trộn, súp cua, há cảo, trà sữa, gỏi khô bò, bánh gạo cay,… tất cả đều có mặt để “góp vị” cho buổi xế chiều thèm ăn.

Cứ khoảng 15h là khu này nhộn nhịp, những hàng đồ ăn bày biện tươm tất thu hút thực khách. Chỉ cần một chiếc ghế nhựa ngồi sát ven đường, bạn đã có thể vừa nhâm nhi vừa tán chuyện cùng bạn bè bên những món ăn vặt “huyền thoại”.

Ngon nhất là hàng bán tráng trộn, với đầy đủ “đồ nghề”, nếu là con nghiện của món ăn vặt lẫy lừng này thì bạn không thể bỏ qua. Chỉ từ 15.000-20.000 đồng, một phần bánh tráng to đùng đầy đủ topping làm bạn ngất ngây đấy. Bánh tráng ở đây dẻo và dai, cùng nước sốt thấm vừa chứ không ướt át như những chỗ khác. Lại có thêm trứng cút chiên lạ lạ nữa.

Gánh súp cua nóng hổi, dậy mùi khiến ai cũng phát thèm. Đừng nghĩ ở lề đường thì không bắt vị nha. Có đầy đủ óc heo, trứng bắc thảo, da gà,… cho bạn chọn đấy. Món ăn đầy đặn và thơm nogn không kém hàng quán nào. Giá chỉ 15.000-30.000 đồng, tuỳ vào lựa chọn của bạn.

Cách đó không xa là xe gỏi khô bò lâu năm. Thường thì ông Bảy bán khá trễ, khoảng 18h tối mới có mặt, nhưng lại được rất nhiều bạn đến ăn và thành khách quen luôn đấy. Vị ngọt, giòn của đu đủ ăn cùng nước mắm chua ngọt, thêm vào đó là khô bò sừn sựt. Bò khô và bánh mì ở đây được làm theo công thức của riêng ông Bảy. Mỗi đĩa chỉ 18.000 đồng, thế là có món ngon nhâm nhi đỡ buồn miệng rồi.

Quầy bánh gạo cay sẽ làm nóng cho khẩu vị của bạn. Nồi bánh nóng hổi, thấm đậm vị trong màu đỏ bắt mắt. Bạn có thể ăn riêng chỉ bánh gạo hoặc kèm thêm gói mì để thành bữa ăn no bụng.

Ngoài ra còn có há cảo với giá rất rẻ, nhưng chất lượng với những viên tròn ụm đầy nhân. Phá lấu hấp dẫn, thơm ngon lúc nào cũng đông khách. Bạn có thể ăn cùng bánh mì chấm kèm hay gọi hẳn một tô mì cho chắc bụng. Còn những xe bò bía, chả viên cứ thế mà đông vui cả một góc phố.

Đương nhiên không thể thiếu những ly trà sữa “bất hủ” rồi. Ở khu này, trà sữa có mặt từ những cửa hàng đến những góc nhỏ ven đường. Bobapop, Lavida, Tiên hưởng,… san sát nhau. Còn nào là quầy trà sữa đầy ụ topping bắt mắt, hay tối thì đông vui với quán nhỏ với những hàng ghế ngồi tán gẫu.

Nếu buổi xế chiều buồn miệng thì hãy kéo theo cạ cứng đến đây thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn này nhé

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất