Cận Tết, chị em phụ nữ thi nhau 'khoe' mứt dừa tự tay làm, vừa ngon lại còn đẹp 'lác mắt'

Mina
Chia sẻ

Mặc dù chị em phụ nữ luôn kêu than 'sợ' Tết nhưng "như một thói quen" trước thềm năm mới, ai nấy cũng đều thi nhau 'khoe chiến lợi phẩm' tự tay làm phục vụ những ngày này.

Tết là biết bao bộn bề, phải chạy vạy khắp nơi mong cho năm mới no đủ. Tết là làm cả năm bao nhiêu tiền dành dụm đều được chi gần hết. Ai cũng kêu “sợ Tết”, chán ghét việc phải nấu nướng, ấy thế mà cứ đến hẹn lại lên, cánh chị em phụ nữ vẫn hào hứng tập tành làm đủ mọi thứ phục vụ cả gia đình và chuẩn bị những món ăn tiếp đãi khách đến chơi. Có thể nói dù bận rộn, mệt mỏi nhưng vẫn háo hức chờ thời khắc năm mới.

Mới đây, trên một diễn đàn của chị em phụ nữ, tài khoản L.L chia sẻ câu chuyện làm mứt dừa lần đầu tiên và thành phẩm không như mong đợi thu hút sự chú sự của đông đảo mọi người.

Khi mứt dừa thành kẹo dừa.

L.L hụt hẫng chia sẻ: “Năm nay, các mẹ có làm mứt dừa không? Năm nay, em học làm và đây là kết quả mẻ đầu tiên không phải là mứt dừa nữa mà là kẹo dừa”, kèm với bức ảnh mứt dừa phiên bản lỗi.

Ngay sau khi đăng tải, rất nhiều các chị em trong diễn đàn đã thi nhau chia sẻ món mứt dừa tự tay làm. Bên cạnh đó nhiều người chỉ ra lỗi sai khiến món mứt dừa của chủ nhân bài viết không thành công.

Kiểu như đổ đường trực tiếp vào ý? Bạn cứ ngâm khoảng 2-3 tiếng sau đó hãy cho lên bếp và đun nhỏ lửa”, tài khoản N.T.Q truyền kinh nghiệm.

“Do lửa to nên đường bị như vậy. Lần sau khi cạn nước đường cho lửa bé hết mức, sên đều tay là được“, tài khoản N.Đ chia sẻ.

Không chỉ mứt dừa, chị em phụ nữ còn làm mứt gừng, chuối.

Thậm chí , mứt dừa còn có nhiều màu.

Có người còn làm nhiều để bán.

Có người còn khéo tay làm mứt dừa thành bông hoa.

Mọi người cho vào lọ để ăn dần.

Cách làm mứt dừa đơn giản:

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất