Các shop online chuyên đồ ăn vặt và cú hích thu hút người dùng bằng hình ảnh chuyên nghiệp

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Hình thức bên ngoài ngày được chú trọng, các shop bán thức ăn online không những đầu tư vào mặt bao bì để làm mình trở nên nổi bật hơn so với mặt bằng chung mà còn chăm chút cho ảnh chụp sản phẩm thêm bắt mắt, thể hiện đúng hướng mà thương hiệu mình theo đuổi.

Hình thức kinh doanh thức ăn online ngày càng phổ biến vì đặc tính dễ dàng tiếp cận được với lượng khách hàng lớn cũng như mức độ tiện lợi cho cả hai bên người mua và người bán. Chỉ cần ngồi tại nhà và tìm vài tài khoản chắc chắn sẽ tìm cho mình được món ăn yêu thích và được giao ngay trong tích tắc. Chính vì vậy mà vấn đề kinh doanh này ngày càng trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều, muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và dễ dàng nhận mặt thương hiệu thì phải đầu tư thật kỹ vào mặt hình ảnh chụp quảng cáo cũng như logo, bao bì dễ gây ấn tượng. Đối với việc truyền tải hình ảnh sản phẩm sao cho thật bắt mắt, thật đẹp và cuốn hút người xem thì nhiều shop online đã chịu khó đầu tư hẳn các buổi chụp hoặc thuê studio chụp riêng để nâng tầm hình ảnh món ăn mà mình bán.

Gác măng giê

Gác-măng-giê không còn là một cái tên xa lạ với giới trẻ Sài Thành. Bên cạnh những hương vị gần gũi, thân quen, Gác rất rõ ràng trong việc định hướng sản phẩm cho mình. Chuyên về những món ăn tuy cũ những với cách nhìn mới mẻ, lạ mắt, đầu tư cực kì kĩ lưỡng về mặt hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu cùng với việc kết hợp với những cách thức quảng cáo thu hút được nhiều bạn trẻ, cái tên Gác-măng-giê ngày càng được nhiều bạn trẻ đón nhận. Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, Gác khá chỉn chu cho phần bao bì màu nâu truyền thống, mộc mạc và gần gũi đúng chất với món ăn họ bán. Hình ảnh chụp cũng được sắp xếp khá bài bản và hút mắt.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, Gác đã có những cú chuyển mình trong việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để làm mới mình, phông nền chụp cũng không còn là màu xanh cổ vịt cùng sắc nâu hoài niệm của bao bì mà được thay thế bằng những sắc màu cực kì tươi trẻ, nhiều gam màu kết hợp lại. Bước đi quan trọng này của Gác đã thu hút thêm một lượng lớn bạn trẻ quan tâm đến sản phẩm cũng như tăng khả năng tương tác với họ một cách đáng kể.

Gác còn cho ra bộ bao bì dành riêng cho dịp Tết vừa lịch sự vừa trang nhã, thích hợp để làm quà biếu. Concept chụp truyền thống, truyền tải được đúng ý nghĩa của khoảng thời gian chuyển giao quan trọng này.

Hình ảnh được đầu tư chụp rất công phu, màu sắc đa dạng, nổi bật và nhắm thẳng vào đúng đối tượng giới trẻ.

Quê homemade

Quê homemade chuyên về bánh pía Sóc Trăng và gà sấy. Những món ăn truyền thống tưởng chừng sẽ khoát lên một màu áo cũ kĩ nhuốm màu thời gian nhưng Quê homemade đã mang đến cho chúng một diện mạo hoài niệm một cách rất đẹp từ màu sắc đến bố cục sắp xếp cho mỗi bức hình.

Tuy nhiên, sớm nhận ra được yếu điểm này, Quê homemade đã cải thiện vượt bậc về mặt hình ảnh trong khoảng thời gian ngắn. Những buổi chụp rất công phu được tổ chức, cách bày trí từng sản phẩm đã thay đổi đáng kể, màu sắc hài hòa hơn. Bao bì cũng không chọn loại bóng kính hay thấy trên thị trường mà thay vào đó là loại giấy nhám đơn giản, logo dễ nhìn, dễ nhớ.

Dần dần Quê homemade có một hướng đi mới mẻ, phong cách chuyên nghiệp và đầu tư kỹ vào những shoot hình cực chất. Tiệm bánh này không chỉ hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook mà còn tạo một trang website riêng cho khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn mẫu bánh cũng như liên hệ đặt bánh. Bước đi này cho thấy Quê homemade thật sự quan tâm và chú trọng những gì mình bán, muốn gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, dịch vụ tốt nhất.

Những tấm ảnh chụp sản phẩm rất nghệ thuật, khai thác được các góc nhìn để thu hút thực khách tối đa.

Bơ by Butterman

Hình ảnh của Bơ vào những ngày đầu tiên với logo màu trắng, chữ đen đơn giản, sử dụng túi giấy nâu thông dụng trên thị trường.

Bơ by Butter man, tiệm bánh bơ online này là một cái tên quen thuộc với các bạn trẻ với những món bánh kẹo ngọt đặc trưng như cookies nhiều vị, kẹo marshmallow đủ màu, panna cotta hay cả brownie và tiramisu, cheesecake,.. đều có. Từ một tiệm bánh khiêm tốn chỉ kinh doanh online, giờ đây Bơ by Butterman đã có hẳn một quán khang trang cho các bạn ghé thử. Bộ nhận diện thương hiệu của Bơ cũng có phần thay đổi, được chăm chút kỹ lưỡng.

Trước đây logo luôn gắn liền với màu trắng đơn giản cùng cái tên Butterman, giờ đây đã đổi hướng sang màu vàng tươi trẻ. Bao bì cũng từ màu nâu cơ bản chuyển sang tông vàng đồng điệu, nhìn vào có thể nhận biết ngay là sản phẩm của Bơ. Những hình ảnh chụp món ăn tại quán được chú trọng từ cách bày trí sản phẩm, khai thác góc ảnh cũng như canh nguồn sáng tốt, khiến món ăn trở nên nổi bật và hài hòa hẳn.

Không thể phủ nhận được những hình ảnh trên quảng cáo trên mạng giúp được chúng ta nhiều thế nào trong việc kinh doanh nói chung cũng như buôn bán thức ăn nói riêng. Với một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các quán ăn nói chung và shop online nói riêng phải luôn biết cách làm mới mình để bản thân không trở nên nhàm chán, luôn ghi được những dấu ấn mạnh mẽ trong bất kì thời điểm nào đối với thực khách. Bên cạnh việc chăm chút cho hương vị của sản phẩm, ngoại hình thực sự đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Nhìn chung, bất kì thương hiệu dù lớn hay nhỏ đều cần phải có những cú chuyển mình ấn tượng thì mới có thể trụ vững trong lòng khách hàng lâu dài được.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất