Bật mí ‘nhân tố’ khiến bánh Huế chợ Bàn Cờ luôn đông khách đến khó tin

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Mỗi khi ghé đến chợ Bàn Cờ từ 10h, người dân khó lòng ngó lơ được hàng bán đồ Huế tập nập kẻ đến người đi không ngừng nghỉ. Điều gì đã khiến sạp bánh khiêm tốn này luôn đông khách đến thế?

Nằm gọn lỏn trong một sạp nhỏ giữa chợ và khiến người mua hàng gặp khó khăn trong di chuyển chính là điểm để người dân nhận ra sạp bánh Huế chợ Bàn Cờ nức tiếng. Chính vì khách đến ăn khá đông, lượng khách tấp nập không ngớt trong khi không gian lại hạn hẹp nên dễ dẫn đến việc giao thông bị ùn tắc giữa chợ. Vậy đĩa bánh Huế ở đây có gì khác biệt mà thực khách lại ghiền đến thế?

Đĩa bánh Huế thập cẩm bao gồm bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc ăn cùng chả cây và nem chua nướng, phủ lên một lớp mỡ hành đầy mời gọi, kèm ít bánh mì chiên ăn giòn tan trong miệng. Nước mắm được pha chế cân chỉnh gia vị để phù hợp với khẩu vị người miền Nam nên hơi ngọt một chút. Loại ớt được sử dụng là ớt sừng trâu, cay xé dù chỉ dùng một lượng rất ít, cũng nhờ vậy mà món ăn đậm đà và ấn tượng hơn rất nhiều.

Điểm nhấn ở đây phải kể đến cây nem chua nướng ăn kèm. Đây là món không thể thiếu mỗi khi thực khách thưởng thức đĩa bánh Huế tại đây, đặc biệt ăn hợp với các loại bánh. Nem luôn được nướng mới và nóng hổi ngay tại nơi bán. Bếp than hồng luôn đỏ lửa, đặt lên trên là những miếng nem xếp đều, đầy đặn và tỏa ra mùi hương nồng nàn, khó lòng từ chối.

Mỗi ngày họ phục vụ hơn cả trăm cây nem nướng vì vị ngon của chúng đã lan xa đi khắp nhiều nơi. Thực khách thường xuyên gọi thêm nem ăn kèm cho thỏa khẩu vị của mình. Buôn bán từ 9 - 10h sáng đến tận chiều tối nhưng hầu như không lúc nào là ngơi khách.

Lượng người ghé đến ăn cứ ra vào tấp nập, cả chủ lẫn nhân viên cứ đều tay phục vụ liên tục. Khách đến ăn không ít, người mua về cũng rất nhiều, tạo nên một khung cảnh sôi động giữa chợ dù là bất kì khoảng thời gian nào trong ngày.

Giá cả cho một phần thập cẩm chất lượng tại đây là 30.000 đồng, nem nướng là 6.000 đồng một cây. Dù nhiều thực khách đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung nhưng chất lượng rất ổn định. Món ăn giữ được đúng hương vị Huế, phần tôm trong bánh bột lọc rất đầy đặn, các món ăn kèm đều kết hợp với nhau rất hài hòa, rất đáng để thử qua.

Để đến đây, từ cổng chợ Bàn Cờ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, bạn đi thẳng vào (ngang qua các tiệm vàng), đến ngã tư đầu tiên trong chợ, quẹo phải. Sạp bánh Huế nằm bên tay phải. Sạp khá nhỏ, chỉ có khoảng 2 bộ bàn ghế thấp để khách ngồi lại.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất