Bánh canh cua của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có 'chất lượng' như âm nhạc của anh?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Liệu quán bánh canh của người nhạc sĩ từng sáng tác các ca khúc được đông đảo giới trẻ mến mộ như Vầng trăng khóc, Ngôi nhà hoa hồng hay Mùa đông không lạnh có 'chất lừ' như âm nhạc của anh?

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, người đã góp mặt làm nên những ca khúc đình đám được các bạn trẻ ngân nga suốt cả một thời gian dài, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người khi mở quán bánh canh cua. Đúng như tên gọi, món 'đinh' tại đây chính là bánh canh cua do người vợ của anh trực tiếp chọn lựa nguyên liệu và vào bếp chế biến từng công đoạn.

Tô bánh canh được dọn ra rất đầy đặn gồm thịt cua, gạch cua, chả quế, chả cua, tôm, trứng cút và chả cá, phía trên rắc thêm ít hành phi rất dậy mùi. Phần ăn rất bắt mắt với màu cam nổi bật đặc trưng của cua, chấm thêm sắc nâu của hành phi lẫn màu xanh tươi rói từ hành.

Phần ăn khá chất lượng với nhiều nhân. Các loại chả được làm kỹ, không bị tanh và quan trọng nhất là không pha bột, rất nguyên chất và dai chả, đặc biệt là chả cua. Mùi vị nêm khá ngọt theo kiểu miền Nam, phù hợp với số đông thực khách tại Sài thành. Tuy thịt cua không góp mặt nhiều trong tô bánh canh nhưng vị trí của chúng không hề mờ nhạt. Cua chắc thịt, được tách sẵn nhưng không bị nát, người ăn vẫn cảm nhận rõ được vị ngọt và tươi mới từ cua.

Bánh canh được trụng vừa tới, sợi dầy và không bị bở. Nước dùng được nấu với bột năng nên khá sệt, và được được nấu kỹ cùng các nguyên liệu trong thời gian dài nên có vị ngọt thanh, khá nhạt nên thực khách thích món ăn của mình đậm đà hơn thì nên dùng kèm nước chấm.

Quán có các loại nước chấm như nước me tiêu xả ớt hay nước mắm chua ngọt để phục vụ cho tùy món khác nhau cũng như khẩu vị của mỗi người, đều do nhà làm và vì không có chất bảo quản nên hạn dùng giới hạn, chất lượng ổn định được nhiều thực khách đánh giá cao, hợp với món ăn tại đây.

Một điểm cộng ở quán là khi khách có nhu cầu mua mang về thì loại hộp được dùng là hộp có thể hâm nóng trong lò vi sóng được, rất an toàn và tiện dụng, hiếm có quán ăn nào sử dụng loại hộp này. Điều đó cũng cho thấy được sự quan tâm của người làm bếp dành cho chính khách hàng của mình và ưu tiên an toàn thực phẩm là trên hết.

Quán ăn được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mở ra như một món quà dành tặng cho người vợ đảm đang và yêu bếp núc của mình. Chính vì vậy quán kinh doanh theo kiểu gia đình, không thuê thêm phục vụ riêng, thực đơn cũng hạn chế trong vài món với tiêu chí ít mà 'chất'. Ngoài bánh canh cua, bún riêu ốc cũng là một món ăn được đánh giá là khá ổn cùng phần nhân đầy đặn, tươi mới, cũng được phục vụ thường xuyên.

Phần bánh canh cua có 3 kích cỡ khác nhau là size nhỏ, tiêu chuẩn và đặc biệt, với giá từ 40.000 đồng trở lên cho một phần ăn chất lượng tại đây. Tuy mang giá tầm trung cho một tô bánh canh nhưng rất đáng để thử vì đảm bảo về vấn đề vệ sinh lẫn vị ngon nhà làm. Không gian sạch sẽ và thoáng mát, không bị bí mùi và có cả đàn piano như một điểm nhấn đặc biệt tại quán ăn của gia đình nhạc sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất