Bạn đã thử hết những chảo gà phô mai đến từ Hàn Quốc chưa?

Thích thì ăn
Chia sẻ

Những sợi phô mai béo ngậy quấn trọn miếng gà mềm mại mang hương vị đặc trưng Hàn Quốc của các nhà hàng này sẽ làm bạn không thể bỏ lỡ.

Cơn sốt các món gà Hàn Quốc không bao giờ dừng lại, cứ thi thoảng lại có một nhà hàng phục vụ các món gà của xứ sở kimchi ra đời khiến cho thực khách không biết chọn sao cho hết. Điểm nhấn khi nhắc đến món gà Hàn là những lớp phô mai kéo dài béo ngậy cùng với vị cay ngọt đặc trưng của khẩu vị nước này. Hãy cùng đi dạo một vòng Sài Gòn để tìm ra những chảo gà đậm vị đến từ xứ sở kim chi.

1. Papas' Chicken

Được xem là thương hiệu đầu tiên có công đưa những chảo gà phô mai Hàn Quốc quen thuộc với khẩu vị của Sài Gòn, Papas' Chicken luôn giữ vững vị trí tiên phong trong thị trường đầy đối thủ. Ban đầu, nếu muốn ăn ở Papas thì phải qua tận quận 7 xa xôi để thưởng thức. Nhưng giờ đây với khoảng 4 chi nhánh trải đều khắp các quận, các món gà của Papas lại được dịp quen thuộc với thực khách hơn.

Menu các món gà ở đây đa dạng với nhiều loại nước sốt cho bạn tha hồ chọn lựa. Gà sốt mật ong cho những ai hảo ngọt, gà sốt tương mằn mặn thơm lừng, gà sốt cay cho những ai muốn thử thách khẩu vị. Bên cạnh đó, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những món ăn quen thuộc đại diện cho ẩm thực Hàn Quốc như bánh gạo tokbokki hải sản, mì tương đen, súp chả cá,… Có vẻ như mọi món ăn nổi tiếng đều có mặt tại đây và chờ bạn lựa chọn.

Với nhiều hương vị hấp dẫn nhưng có một món bạn nhất định phải thử khi đến Papas là lừng danh. Bạn sẽ trải qua ba tầng hương vị trong một chảo gà cay phô mai. Ban đầu vị ngọt nhẹ sẽ tiếp đãi bạn, sau đó thêm một chút the the và cuối cùng là vị cay đậm đà quen thuộc của tương ớt Hàn Quốc.

Không thể quên được lớp phô mai trải đều phía trên món ăn. Dùng nĩa gắp một miếng gà ngập trong sốt rồi quấn đều những sợi phô mai vàng béo khắp xung quanh, cho vào miệng mà cảm nhận đầy đủ mùi vị của món ăn.

Một phần gà ở Papas có giá ở mức trung bình, dễ chịu với túi tiền của các bạn trẻ. Bạn sẽ phải chi trả khoảng 180.000 - 250.000 đồng cho một bữa ăn tại quán dành cho 2-3 người, quá hợp lí đúng không nào. Không gian như một quán ăn gia đình, ấm cúng, cho nên Papas luôn là lựa chọn lí tưởng cho bữa ăn cùng bạn bè, gia đình.

2. Don Chicken

Don Chicken sinh sau đẻ muộn nhưng vẫn gây ấn tượng cho thực khách bởi hương vị gà theo đánh giá là đúng chuẩn Hàn Quốc. Với 3 chi nhánh ở Sài Gòn, thương hiệu gà đang cho thấy sự phát triển không ngừng của mình để chinh phục vị giác thực khách.

Đến Don thì không nên bỏ lỡ món gà rút xương đút lò với lớp phô mai ngập ngụa phía trên. Thịt gà mềm mại, không xương và được xào cùng gia vị và hàng tây để thấm đều hương vị. Gà ở Don mang vị cay cay ngọt ngọt, kích thích vị giác đúng hương vị đặc trưng của xứ sở kimchi.

Các món gà chiên sốt ngọt thì có lớp vỏ giòn rụm, gà bên trong mềm tươi. Công thức đặc biệt là ép nhiệt toàn bộ phần mỡ gà sau đó dùng chính lớp mỡ ấy rán chín nên bạn sẽ không phải lo béo hay dầu mỡ.

Giá cho mỗi phần gà dành cho hai người trong khoảng 150.000 đến 200.000 đồng, giá vẫn ở mức vừa phải so với mắt bằng chung các quán. Bên cạnh đó bạn còn thể gọi thêm nhiều món ăn kèm khác cho bữa ăn thêm no bụng. Hiện tại, Don có ba chi nhánh ở Sài Gòn nên thực khách có thể dễ dàng tìm đến những phần gà Hàn Quốc hảo hạng.

3. Nhà hàng Boomdak

Khác với những quán gà phía trên mang sự ấm cúng gia đình thì Boomdak lại khác biệt trong không gian sang trọng và riêng tư hơn. Menu của nhà hàng sẽ khiến bạn hoa mắt với tất cả những món từ gà trong nhiều kiểu chế biến. Từ chân gà nướng, rang muối đến các loại gà chiên rưới sốt, Boomdak sẽ mở ra một thiên đường gà cho bạn.

Đương nhiên, món mà không ai không biết về gà Hàn Quốc là chảo gà phô mai lừng danh. Trên chiếc chảo to bằng gang giữ nóng cực lâu, những miếng gà thấm đều gia vị được trải đều, lớp phô mai vàng ươm như tấm chăn ấm phủ lên trông thật kích thích. Thêm vào đó là những viên bánh gạo mềm dẻo ăn kèm làm món ăn thêm đầy đủ.

Phần ăn khá to, dành cho 3-4 người sẽ vừa miệng hơn. Đi kèm mỗi phần gà sẽ là những món panchan quen thuộc để kích thích thêm hương vị, như kimchi, dưa leo ngâm, bắp cải và đặc biệt là một đĩa salad to ụ. Đây dường như là nhà hàng hào phóng nhất về những món ăn kèm.

Nói về giá, có vẻ Boomdak thuộc loại cao cấp hơn do vị trí trung tâm cùng những dịch vụ chu đáo. Mỗi món ăn trung bình từ 300.000 đồng cho một phần gà, giá cao so với mặt bằng chung. Nhưng nếu so sánh về chất lượng cũng như phong cách phục vụ thì Boomdak hoàn toàn có thể là lựa chọn cho hội bạn muốn thưởng thức vị béo ngậy của gà phô mai vào cuối tuần.

4. Oven Maru

Là thương hiệu gà Hàn Quốc chỉ mới bước chân vào thị trường Việt Nam vài tháng trở lại đây nhưng Oven Maru lại chiếm được tình cảm lớn của khách hàng. Hầu hết ai có dịp đến thử những phần gà nướng hấp dẫn ở quán đều có ấn tượng tốt và không ngớt lời khen ngợi về chất lượng lẫn hương vị món ăn.

Định vị là thương hiệu gà số một Hàn Quốc, Oven Maru đã tạo sự khác biệt so với đối thủ thông qua các món gà mới lạ và hấp dẫn hơn. Gây sốt trên những tấm ảnh checkin trên mạng xã hội trong trào lưu ăn uống gần đây là món gà cà ri phô mai chỉ có ở đây. Với công thức đặc biệt đến từ Hàn Quốc và sự kết hợp tuyệt hảo của cà ri thơm phức sánh mịn cùng phô mai béo dai khiến cho món gà này được săn đón rất nhiều.

Gà ở Oven Maru được chế biến theo phương pháp đặc biệt và tốt cho sức khoẻ. Những miếng gà mềm tươi không chỉ đơn thuần được tẩm gia vị theo chuẩn vị Hàn mà còn tẩm đều gạo lức xoay nhuyễn trên bề mặt tạo nên lớp vỏ giòn rụm thơm ngon.

Gà ở đây sử dụng kiểu nướng trong nhiệt độ 200 độ C để làm chín. Lò nướng đặc biệt giúp bỏ lớp mỡ ở bên trong, tạo nên những miếng gà bên trong thì mềm tươi, bên ngoài nóng giòn với lớp vỏ thơm mùi gạo lức. Có thể nói, Oven Maru đã mang lại hương vị mới mẻ hơn thay cho những phần gà phô mai trước đây.

Giá của món ăn ở đây được cho là cao, trung bình từ 280.000 - 330.000 đồng cho một phần gà, các món ăn khác cũng cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, chất lượng món ăn cùng hương vị thơm ngon của những phần gà sẽ khiến bạn cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin mới nhất