Bạn có biết bắp được giới chuyên gia nhận định: phép màu cho người thiếu cân

Khoảng 10.000 năm trước, bắp được trồng đầu tiên ở các vùng của Mexico và Trung Mỹ. Khi đó, chúng thường được coi là một loại rau nhưng thực chất bắp là một loại ngũ cốc, giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Mặc dù bắp màu vàng rất phổ biến trên khắp thế giới, bạn có biết rằng các giống bắp có thể có nhiều màu khác như đỏ, cam, tím, xanh da trời, trắng và thậm chí là đen. Nếu bạn thích nhấm nháp những hạt vàng nhỏ này thì đây càng là những lý do để thêm chúng vào chế độ ăn uống hằng ngày. Bắp có thể có lượng đường cao (saccarôzơ), nhưng chúng cũng có một số tính chất khác không thể bỏ qua.

Bắp được trồng đầu tiên ở các vùng của Mexico và Trung Mỹ. Bắp được trồng đầu tiên ở các vùng của Mexico và Trung Mỹ.

Những lợi ích cho sức khỏe của bắp ngô

1. Giảm nguy cơ thiếu máu

Ngô chứa nhiều vitamin B12, axit folic và sắt - những chất cần thiết cho quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu trong cơ thể, do đó có thể tránh nguy cơ bị thiếu máu. Theo các nhà dinh dưỡng, 1 chén ngô tươi chứa 125 calo, 27 gram carbohydrate, 4 gram protein, 9 gram đường, 2 gram chất béo và 75 miligram sắt.

2. Cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể

Nếu bạn là một vận động viên hoặc một người ưa thích thích vận động, thì bạn nên thường xuyên dùng  bắp hơn trong các bữa ăn. Trong bắp có chứa nhiều carbohydrate phức hợp, được phân giải ở tốc độ chậm hơn, do đó có thể cung cấp năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Một chén ngô có chứa khoảng 29 gram carbonhydrate, không chỉ cung cấp năng lượng về mặt thể chất mà còn cho hoạt động của não và hệ thần kinh.

Bắp có chứa carbohydrate phức tạp được phân giải ở tốc độ chậm. Bắp có chứa carbohydrate phức tạp được phân giải ở tốc độ chậm.

3. Phép màu cho những người thiếu cân

Bạn thấy mình quá ốm và cảm thấy khó có thể tăng cân một cách lành mạnh? Đừng lo lắng, những trái bắp có thể giúp bạn. Chúng có thể là những món ăn thêm lành mạnh cho bữa ăn. Tăng cân bằng cách sử dụng các loại thức ăn nhanh và các chất béo không tốt sẽ chỉ gây ra các vấn đề cho sức khỏe trong thời gian dài. Với bắp, bạn không chỉ được cung cấp lượng calo lành mạnh mà còn có các loại vitamin và chất xơ khác.

4. Giảm mức đường trong máu và cholesterol

Sử dụng bắp ngọt và dầu bắp làm tăng lưu lượng máu, làm giảm sự hấp thu cholesterol và điều hòa lượng insulin, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân bị tiểu đường và bệnh cholesterol. Theo nhà tư vấn của Dietitian and Wellness, Bangalore, Tiến sĩ Sheela Krishnaswamy khẳng định: “Bắp giàu carbonhydrate, đó là một nguồn năng lượng tuyệt vời. Nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B1, vitamin B5, và vitamin C, giúp chống lại bệnh tật và hỗ trợ cho quá trình tạo ra các tế bào mới. Có chứa nhiều chất xơ, bắp cũng giúp giảm mức cholesterol và mức đường trong máu ở người bị tiểu đường”.

5. Có lợi cho thai phụ

Nó giàu axit folic, có chứa zeaxanthin và axit pathogenic ngăn ngừa các bệnh dị tật bẩm sinh ở trẻ, đồng thời bảo vệ em bé khỏi sự thoái hóa cơ và các vấn đề về sinh lý. Do hàm lượng chất xơ cao, nó cũng ngăn ngừa táo bón - một vấn đề đáng lo ngại đối với các bà mẹ đang mang thai.

Bắp mang lại một số lợi ích trong thời kỳ mang thai cho cả mẹ và em bé. Bắp mang lại một số lợi ích trong thời kỳ mang thai cho cả mẹ và em bé.

6. Giúp làn da khỏe mạnh

Bắp có chứa Vitamin C và lycopene (chất chống oxy hóa) kích thích sản sinh collagen và ngăn ngừa tia tử ngoại tạo ra các gốc tự do làm hư da. Ngoài việc dùng để ăn, các sản phẩm khác từ bắp như dầu bắp, tinh bột bắp có thể được dùng trực tiếp trên da và thường được sử dụng như một thành phần trong nhiều loại mỹ phẩm. Vì vậy, hãy chế biến nhiều món bắp trong các bữa ăn của bạn và đừng quên thêm chúng vào các món xào, các món hỗn hợp, pha trộn vào súp cho những đứa trẻ trong mùa lạnh này nhé.