Ấm áp cùng trứng luộc lòng đào ở khu chợ Bà Chiểu

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nếu có dịp đi đến khu chợ Bà Chiểu, hãy tìm cho bằng được góc nhỏ này với món trứng luộc lòng đào cùng ya-ua béo thơm.

Khu chợ Bà Chiểu về đêm luôn tấp nập những hàng quán. Nào xôi, nào hủ tiếu, mì gõ,… những món ăn bình dân nhưng lại hấp dẫn trong làn khói nghi ngút. Tạm gác qua những món nổi danh nơi đây, hãy tìm đến góc ven đường để thưởng thức những quả trứng luộc lòng đào hấp dẫn nào.

Chỉ là những dãy bàn ghế ven đường, thoáng mát và rộng rãi, địa điểm này sẽ là chỗ lí tưởng cho những ăn thích ăn vặt lề đường. Đầu tiên, bạn sẽ bị kích thích bởi những quả trứng chễm chệ trên chiếc kệ nhỏ đang chào đón khách. Bạn muốn ăn bao nhiêu thì gọi chị chủ sẽ luộc ngay để món được nóng.

Trứng luộc lòng đào thì không phải bàn về độ béo và thơm. Tuy nhiên, bạn nên yêu cầu độ chín của trứng nhé. Sẽ ngon và vừa ăn nếu phần lòng đỏ dẻo và sệt. Lòng trắng trứng mềm mại và thơm hoà cùng lòng đỏ vừa chín tới ngập vị béo và thơm. Ăn kèm là vị muối ớt cay cay tiếp thêm vị đậm đà cho món. Hương vị cứ vương vấn mãi ngay đầu lưỡi khiến bạn không thể chỉ dừng lại ở quả thứ nhất.

Bên cạnh đó quán còn có ya-ua phô mai béo thơm tự tay chị chủ làm. Món có độ sệt và dẻo chứ không phải kiểu đông đá như những chỗ khác. Tuy nhiên, món này do làm số lượng ít nên hết khá sớm.

Trong cái se lạnh của buổi tối thì một quả trứng luộc tuy bình dân nhưng lại khiến thực khách cảm thấy ấm bụng và ngon miệng. Mỗi quả chỉ 6.000 đồng thì còn lí do gì khiến bạn từ chối món ăn chơi hấp dẫn như vậy.

Từ hướng chợ Bà Chiểu tầm 100 m, bạn hãy tìm địa chỉ số 475 Bạch Đằng, quận Bình Thạnh. Quán vỉa hè nhỏ bán vào tầm 17-21h30 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất