Ai hảo bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm… thì hãy mau lưu ngay địa chỉ này đi thôi

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc,... tất cả đều có đủ. Nơi đây chính là thiên đường của ai yêu thích các món bánh miền Trung.

Giữa lòng khu chợ ăn uống Hồ Thị Kỉ, có một quầy hàng đơn sơ, giản dị nhưng không lúc nào vơi khách. Đó là hàng các món bánh truyền thống của ẩm thực miền Trung. Dù trong chợ có biết bao hàng thức ăn mời gọi, những bấ kì ai đến đây đều phải “sà vào” và thưởng thức một đĩa bánh mới trọn vẹn.

Một chiếc bàn rộng, bày biết bao là món ăn. Nào là bánh bột lọc trong trong, bánh bèo trắng nõn, bánh nậm đầy sắc vị,… thật chẳng thể nào quyết định ngay nên chọn loại nào. Vậy thì hãy gọi một phần thập cẩm để thử trải nghiệm từng hương vị của mỗi món bánh nhé.

Đôi tay thoăn thoắt của cô chủ lấy từng chiếc bánh xếp vào dĩa. Nếu bạn ăn bánh bèo thì sẽ có nhân ngọt là đậu xanh giã nhuyễn. Bánh có độ dày vừa phải nên ăn sẽ không ngấy, bột mềm và dai. Còn bánh bột lọc thì nhỏ cỡ đầu ngón cái nhưng căng tròn với phần nhân tôm rim đậm đà. Rồi nào là bánh nậm dai dai với nhân tôm nhuyễn hay bánh ít trần chiên giòn giòn.

Nước mắm của các món người Trung thì không đậm đà nhưng lại vô cùng hợp vị với món bánh. Nước pha loãng, mặn ngọt vừa đủ để bạn có thể ăn cùng món mà không sợ quá ngấm. Một đĩa bánh hoàn hảo thì không thể thiếu phần hành phi thơm lừng vương vấn vị giác.

Cũng không được bỏ quên bánh mì chiên giòn rụm mang đến cái béo thơm cho đĩa bánh. Đặc biệt, bánh còn được ăn kèm cùng một chiếc nem và một chiếc chả. Nem không nồng vị như loại chúng ta hay ăn mà chỉ mang đến cái chua chua, dai dai kích thích vị giác. Còn chả thì bạn cứ cắn ăn kèm trong từng muỗng bánh, như thế sẽ hoà hợp được nhiều hương vị trong khuôn miệng.

Cứ tầm 2-3 giờ chiều là quầy hàng lại được dọn ra, đầy đủ những chiếc bánh nóng vừa ra khỏi bếp. Tuy là quán nhỏ nhưng vẫn được đảm bảo về vệ sinh và chất lượng món ăn. Bột bánh dẻo dai, phần nhân bắt vị và thơm phức. Một dĩa đầy đủ chỉ 25.000 đồng, và nếu bạn gọi thêm mỗi loại bánh thì là 20.000 đồng. Một bữa xế chiều đổi vị với giá hợp lí.

Không khó để tìm quầy bánh này đâu nhé. Bạn cứ đi từ chỗ hủ tiếu ốc đi hướng về phía cuối đường. Bên tay phải sẽ là hàng bánh chào gọi, hoặc không thì cứ hỏi mọi người ở đây vì cả khu chợ chỉ có chỗ này phục vụ các món ăn miền trung mộc mạc và giản dị này thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất