9 mẹo nhà bếp chỉ 'dân trong nghề' mới biết

Theo Buzzfeed
Chia sẻ

Cuộn rau xanh bằng giấy ướt trước khi cất vào tủ lạnh, đông cứng thịt trước khi xắt... là bí quyết đơn giản nhưng hữu dụng bên trong những căn bếp chuyên nghiệp.

Để trữ rau được tươi lâu hơn

Đặc biệt là các loại rau thơm như hành ngò. Nếu muốn chúng tươi lâu hơn trong tủ lạnh, bạn hãy gói chúng trong một chiếc khăn giấy ướt trước khi cất nhé. Chúng sẽ luôn tươi giòn như mới trong lần sử dụng kế tiếp.

Để có một món thịt nướng/rán vàng hoàn hảo

Thì hãy lau thật khô miếng thịt bằng khăn giấy ăn (loại dày, dủng trong nhà bếp để tránh khăn bị rữa ra) trước khi bắt đầu tẩm ướp, chế biến.

Chảo phải luôn thật nóng

Trước khi cho dầu ăn vào chảo, hãy đảm bảo là nó đã đủ độ nóng cần thiết. Bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu khác như hành tỏi trong thời gian chờ.

Đừng bao giờ mua một chiếc dao bào xinh đẹp

Tất cả những gì bạn cần ở một chiếc dao bào là nó có khả năng… bào. Đừng tốn tiền cho những chiếc dao xinh xắn, bắt mắt bởi vì ngoài đẹp ra thì chúng hầu như chẳng làm được gì cả. Cứ loại bình thường tuy xấu nhưng hiệu quả cao là được.

Cách nướng thịt xông khói thẳng đẹp

Khi cho thịt xông khói vào lò nướng, hay xảy ra tình trạng miếng thịt bị xoắn hết cả lại, trông mất ngon đi. Để điều này không xả ra nữa, bạn hãy lót một tấm giấy dầu vào khay nướng, sắp thịt lên và thêm một tấm giấy dầu phủ lên trên thịt nữa là xong.

Cách cắt thịt đẹp mắt

Thịt sống đôi khi cứ trơn tuột, khó cắt, và khi cắt rồi thì trông cứ nham nhở kiểu gì ấy. Bí kíp để cắt được miếng thịt đều và đẹp chính là làm đông lạnh khối thịt trước khi cắt. Thịt đông cứng và chắc hơn nhiều nên bạn sẽ không còn gặp khó khăn nữa.

Những thứ bỏ đi đôi khi lại là nguyên liệu bí mật

Ví dụ như xương có thể dùng để nấu nước dùng, vỏ tôm có thể dùng để làm nước dùng hải sản, trái cây chín quá có thể dùng làm mứt… Hoặc một số rau gia vị như ớt, lá chanh còn dư bạn có thể phơi khô để còn dùng dần về sau.

Chảo không dính chỉ nên dùng để chiên trứng

Bởi vì nó quá mỏng và không giữ được độ nóng cần thiết để làm những món ăn khác. Lời khuyên của các đầu bếp dành cho bạn là nên chuyển qua dùng chảo gang hoặc thép.

Gia vị bí mật của các đầu bếp: bơ, hành tím, nước dùng, nước cốt chanh

Mỗi nhà hàng đều có bí quyết nấu nước dùng riêng, thậm chí là từ những đồ còn dư như đã nói ở trên. Còn hành tím thì được sử dụng vô cùng hào phóng trong việc tẩm ướp. Đối với các món chiên, thêm vào vài giọt nước cốt chanh sẽ làm dậy mùi món ăn hơn.

Nấu thôi nào!

Để có những món ăn ngon thì ngoài năng khiếu ra thì bạn cũng cần một chút mẹo vặt như thế này đấy. Chúc các bạn thành công nhé!

Chia sẻ

Theo

Buzzfeed

Tin mới nhất