6 quán bánh đa trộn cực ngon, giá chỉ khoảng 30 ngàn cho bữa trưa hè nóng nực Hà Nội

Theo Helino
Chia sẻ

Bữa trưa mà nghĩ đến món nước nóng hôi hổi thì ngại, nhưng món trộn man mát, có chút nước xâm xấp, nhẹ nhàng tinh bột như bánh đa trộn thì ngại gì mà không ăn!

Miến, bánh đa trộn Thợ Nhuộm

Với nhiều người mê bánh đa cua, quán cô Nụ chắc chắn không phải là quán mới, vì mới sao được khi đến nay quán đã có thâm niên tới hơn 20 năm. Trước đây, quán chỉ là một gánh hàng rong, thường ngồi ở ngã tư Quán Sứ cắt với Thợ Nhuộm, nhưng mới đây, để ổn định chỗ ngôi, cô chủ đã “đầu tư” thuê hẳn một cửa hàng ở gần ngã tư Thơ Nhuộm - Phố Hỏa Lò.

Gọi là quán vì có chỗ ngồi ổn định chứ chỗ ngồi của quán vẫn chỉ đơn giản là vài chồng ghế nhựa xanh đỏ như biết bao quán vỉa hè. Thế mà ngày nào quán cũng có thời điểm khách ngồi kín chỗ, chỉ để thưởng thức bát bánh đa, miến cua ở đây.

Cũng chỉ là miến, bánh đa cua ở cả 2 phiên bản nước và trộn, trong đó thứ đặc biệt nhất, ghi điểm nhất ở đây chính là nước dùng thanh ngọt đậm mùi cua, chả cá ăn kèm rất chất lượng. Ngoài giò, chả cá, quán còn có thêm thịt bò trần cho những người “đạo thịt”. Quán bán từ 7 giờ sáng đến 19 giờ chiều, giá 25 ngàn/ bát có giò, chả, bát có thêm thịt bò giá 30 ngàn

Bánh đa cua Hiền Béo

Những người dân hay lứa học sinh ở khu vực Tôn Đức Thắng, Hồ Đắc Di hẳn đã quá quen với hàng bánh đa cua Hiền Béo. Bởi tính về thâm niên, quán này cũng đã hơn 20 năm tuổi, gắn bó với khu Ô Chợ Dừa từ ngày vẫn còn đầu Ô Chợ Dừa vẫn còn cái chợ dân sinh nhỏ.

taxifoodlover

Món chính ở đây tất nhiên là bánh đa và miến cua ở cả 2 phiên bản nước và trộn. Bán đã lâu năm nên quán có mối đặt riêng bánh đa, giò chả ăn kèm, bánh đa mềm, ngấm nước dùng cua ngon, giò, thịt thơm, lượng gạch cua cho hào phóng. Tuy nhiên theo một số người nhận xét nước trộn ở đây hơi ngấy nên ai không ăn được béo thì nên dặn để bớt nước trộn.

tttmaii

Điểm cộng được nhiều người khen của ở quán Hiền béo là giá rất bình dân, chỉ 25, 30 ngàn đồng là có một bát miến, bánh đa to oành, đủ no đến “ná thở”. Tuy nhiên vì quán khá nhỏ, lượng khách lại đông nên đến quán vào tầm trưa, bạn sẽ phải xếp hàng chờ khá dài.

tmyy2803; banana205195

Bánh đa chợ Châu Long

Chỉ là một quán ăn nhỏ trong khu chợ Châu Long nhưng quán của chị Phượng lại là địa chỉ quen của rất nhiều tín đồ bánh đa, miến cua ở Hà Nội. Trước tiên phải kể đến rằng nước dùng cua ở đây nấu rất khéo, gạch cua đóng thành từng tảng, hồng nâu, chắc thịt, Mỗi phần ăn làm cho khách, chủ quán lại lấy một miếng gạch cua cho lên trên bát rất hấp dẫn.

dyutran89

Theo nhận xét của thực khác thi các món bánh đa, miến nước hay trộn ở đây đều ngon cả. Bát bánh đa miến, rau trần vừa tới, nước dùng ngọt thanh, gạch của mềm thơm, hành phi vàng rộm chỉ nhìn đã thấy ngon mắt. Đặc biệt hành phi của quán là hành phi tự làm nên giòn, thơm.

Nguyễn Thu Thảo; trangbilee

Về đồ ăn kèm, quán có thêm chả cá, giò, bò bắp cho những người thích kiểu ăn thanh đạm. Một bát bánh đa, miến ở quán giá trung bình khoảng từ 35 ngàn. Quán bán từ 11 giờ đến 5 giờ chiều.

Bánh đa cua Hàng Chĩnh

Nằm ngay trong khu phố cổ, bánh đa cua Hàng Chĩnh là điểm ăn trưa, ăn vặt quen của nhiều người. Hơn 20 năm thâm niên bán bánh đa cua, bà Thơm (chủ quán) đã kịp nâng cấp quán của mình từ gánh hàng rong thành một quán cố định, còn bán ghế cho khách ghé, dù hơi nhỏ.

Mỗi bát bánh đa Hàng Chĩnh là sự tổng hòa của nắm bánh đa đỏ mềm dẻo, của rau muống, rau rút (hoặc rau cần lúc vào đông), vài miếng chả cá, miếng giò hồng nhạt (ở đây có đến 3 loại giò là giò bò, giò lụa, giò tai để lựa chọn), lạc rang giã nhỏ thêm thìa gạch cua, chút hành mỡ. Chỉ cần thêm chút ớt, thìa dấm, chan vài thìa nước dùng rồi trộn đều lên thì ăn có no cũng chẳng biết chán.

Bánh đa cua Hàng Chĩnh bán từ 11 giờ trưa đến khoảng 4 giờ chiều hàng ngày. Giá bánh đa ở đây, dù trộn hay nước cũng chỉ 30 ngàn là có ngay một bát ngon lành, “đầy có ngọn”, rất hợp lý cho bữa trưa lạ miệng của dân công sở.

Bánh đa cua Hàm Long

Bánh đa cua Hàm Long chỉ là một gánh hàng rong trước ngồi ở ngã tư Hàm Long - Ngô Thì Nhậm, nay chuyển về về đoạn hông nhà thờ Hàm Long, cách chỗ cũ không xa. Dù cả gia tài của quán chỉ là đôi gánh ganh, một bên đựng nước dùng, một bên là bánh đa, miến, cua, giò… nhưng lượng khách quen của quán khá đông.

Bát bánh đa cua của cô Anh không quá to, cũng không bị cảm giác ngồn ngộn mà chỉ ở mức vừa đủ xinh để ấm bụng mà không quá no. Bát bánh đa cua ở đây tùy lượng giò ăn kèm có giá từ 25 đến 35 ngàn đồng. Quán bán từ 11 giờ đến khoảng 4 giờ hàng ngày.

Bánh đa cua Lý Thường Kiệt

Quán bánh đa cua Lý Thường Kiệt có lẽ là địa chỉ ăn vặt gắn liền với học sinh Việt Đức và người dân gần đó. Quán trước chỉ là một gánh hàng nhỏ xíu, trước bán rong, khoảng hơn một năm đã thuê cửa hàng để ngồi ổn định.

Bánh đa cua Lý Thường Kiệt mang vị ngon thanh đạm của bánh đa, miến chần vừa tới lại ngấm nước dùng đậm đà, đồ ăn đủ “đính kèm” để không trống trải nhưng không bị ngấy. Đặc biệt nhất phải kể đến nước dùng và gạch cua của quán. Gạch cua ở đây không để riêng ra bát mà cứ để nguyên những tảng gạch nổi trong nồi, khi có khách ăn thì lấy 1, 2 miếng nhỏ thêm vào bát. Ăn miếng gạch ở đây, bạn sẽ phát hiện ra ngày là gạch không hề độn đậu mà mềm, thơm ngậy đặc trưng.

Bánh đa cua Lý Thường Kiệt mang vị ngon thanh đạm của bánh đa, miến chần vừa tới lại ngấm nước dùng đậm đà, đồ ăn đủ “đính kèm” để không trống trải nhưng không bị ngấy. Đặc biệt nhất phải kể đến nước dùng và gạch cua của quán. Gạch cua ở đây không để riêng ra bát mà cứ để nguyên những tảng gạch nổi trong nồi, khi có khách ăn thì lấy 1, 2 miếng nhỏ thêm vào bát. Ăn miếng gạch ở đây, bạn sẽ phát hiện ra ngày là gạch không hề độn đậu mà mềm, thơm ngậy đặc trưng.

Đồ ăn kèm của quán gồm chả cá, giò, giá cả cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 30 ngàn/ bát đầy đủ. Quán bán từ tầm trưa đến cữ 4, 5 giờ là hết hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất