5 món cuốn vừa ngon, vừa mát cực hợp với những ngày nắng nóng kéo dài

Theo Helino
Chia sẻ

Các món cuốn có đủ rau, thịt... vừa mát, vừa dễ ăn thế này chính là lựa chọn được ưu tiên trong những ngày nóng bức.

Phở cuốn

Nói đến món cuốn hợp cho ngày hè nắng nóng không thể thiếu phở cuốn, món ăn chơi cũng được, mà ăn no lại càng ngon. Nguyên liệu của phở cuốn thì đơn giản, lá bánh phở bản vuông, chút thịt bò xào, ít rau sống cuốn lại sao cho đẹp rồi chấm với nước mắm chua ngọt. Phở cuốn ăn mát, ít mỡ màng nên không ngán mà vẫn đủ chất nên đặc biệt được ưa thích khi trời vào hè.

hathu_____

withlove_jojo

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm ăn phở cuốn ở rất nhiều quán ăn trên khắp thành phố Hà Nội nhưng ngon nhất vẫn phải kể đến Ngũ Xã, nơi có đến hàng chục hàng phở cuốn nằm san sát. Chỉ cần 1 đĩa phở cuốn giá từ 40 đến 50k là bạn đã có một ăn ngon, lạ miệng. Rất tuyệt đấy chứ!

Bánh tráng cuốn thịt heo

Không phải ngẫu nhiên mà bánh tráng cuốn thịt heo được ưa chuộng ở mọi miền. Bởi xét ra, với khí hậu nắng nóng thường trực của miền Trung, miền Nam hay mùa hè nóng gay gắt ở miền Bắc, có gì dễ ăn hơn những món ăn có thể cuốn cuốn chấm chấm như thịt heo nữa.

vyphaan

Một phần bánh tráng cuốn thịt heo gồm có bánh tráng trắng mềm, vài miếng thịt heo luộc hoặc quay thái to bản, một đĩa lớn với hàng chục rau sống tươi ngon và tất nhiên không thể thiếu được mắm nêm pha đậm đà. Những cuốn bánh tráng vừa mát, vừa đủ rau xanh, thịt, tinh bột thực sự là giải pháp hoàn hảo cho bữa trưa ngày nóng.

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn vốn là món ăn rất được ưa thích Sài Gòn bởi vừa đủ chất, vừa mát mẻ, dễ ăn lại dễ biến tấu. Nguyên liệu của gỏi cuốn đa dạng và linh hoạt, có thể là tôm, thịt, tai heo hoặc thập cẩm tùy thích. Thành phần của gỏi cuốn ngoài rau, thịt, còn có thêm ít bún nên nếu có ăn thay bữa chính cũng không sợ bụng dạ trống trải, dễ đói.

Chính những điểm cộng ấy đã khiến gỏi cuốn ngày càng được ưa chuộng ở các tỉnh thành khác. Cuốn gỏi thường khá to, nên người ăn khỏe “xơi” chừng 4 - 5 cuốn là no lưng bụng rồi. Tại Sài Gòn, đây là món ăn bình dân, có thể tìm thấy ở tất cả các khu ăn uống trong chợ lớn - nhỏ. Còn ở Hà Nội, gỏi cuốn ít nơi bán hơn, thường là ở nhà hàng hoặc các quán ăn có phục vụ thêm các món miền Nam.

bayashi_pechan; y_dinhhai

Nộm cuốn

Hầu hết ở các hàng nộm, bên cạnh đĩa nộm bò khô quen thuộc, các bà, các chị bán hàng nhân lúc rảnh rỗi đều cuốn thêm một ít nộm cuốn để phục vụ thêm khách. Dù thành phần cơ bản của nộm cuốn vẫn gồm đủ đủ, cà rốt nạo nhưng phần nhân thường gồm rất ít hoặc không có bò khô mà thay vào đó là nem chua, bì thính.

_.u.lo._

Điểm khác biệt lớn nhất của nộm cuốn với các món cuốn khác là món này hợp để làm món ăn vặt hơn là ăn no. Bởi thành phần của nó không có bánh tráng hay bún đi kèm. Tuy vậy sự hấp dẫn của món này là điều không thể phủ nhận, đặc biệt là với những người đang muốn giảm cân.

Nem lụi

Sau bánh tráng cuốn thịt heo thì nem lụi cũng là món ăn đến từ tỉnh khác nhưng nằm trong top các món cuốn cuốn, chấm chấm siêu hấp dẫn trong mùa nóng ở Hà Nội. So với 2 món cuốn ở trên, nem lụi có phần giàu đạm hơn hẳn khi mỗi cuốn thường là nguyên một cây nem lụi được cuốn cùng bánh tráng, rau sống, Có lẽ vì thế mà món này để ăn no cũng rất hợp.

hhagialinhh_97

dbtrang; huyentrang21592

Nước chấm nem lụi có hai loại, hoặc là nước mắm pha chua ngọt, hoặc hỗn hợp gan, đậu phộng xay nhuyễn. Nem lụi ngoài cuốn cùng rau sống thì ăn riêng cũng rất ngon, có điều sẽ nhanh ngán hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

tag-icon
Tin mới nhất