Sao & Đời Sống

CEO Start Up nhà người ta: ăn chơi, chill chiếc cực ngầu nhưng làm việc 14 tiếng/ngày, vẫn chăm con chiều chồng có tiếng

T.H
Chia sẻ

Không thể hiểu nổi thời gian đâu và năng lượng vũ trụ gì khiến beauty blogger Emmi Hoàng có thể đảm đương đủ vai trò: làm mẹ, làm KOL, làm CEO và tất cả đều đang phát triển ấn tượng.

23g30 - Emmi trở về từ cuộc vui mừng sinh nhật mình cùng gần 30 nhân viên ở công ty, đi ngang cửa phòng ngủ 2 thiên thần bé nhỏ bế chúng nằm lại ngay ngắn, tẩy trang, dưỡng da cẩn thận và tiếp tục ca làm việc khuya cho quyển sách đầu tiên của mình.

Buổi sáng hôm sau, Emmi đến công ty với gương mặt tươi tắn như mọi hôm và bắt đầu họp hành, chỉ đạo công việc đến chiều tối.

Emmi hiện đang giữ vai trò Founder - CEO của Start Up truyền thông ngành Beauty: Happy Skin. Ai đam mê mỹ phẩm sẽ biết Happy Skin từ thời điểm thành lập cách đây 5 năm đang sở hữu lượng đọc nhất nhì trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc da, trang điểm.

Không dừng lại ở đó, Happy Skin sở hữu kênh youtube hơn 420.000 người theo dõi, trang web kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu quốc tế Skinstore.vn, 2 spa lớn Happy Skin Medical Spa và thương hiệu của chính Emmi mang tên Emmié (tiếng Pháp - nghĩa là xinh đẹp) với bộ đôi mặt nạ chăm sóc lỗ chân lông đình đám. Gần đây nhất, Emmié vừa tung ra bộ đôi trị thâm nám, dưỡng trắng da vượt trội với bảng thành phần “khủng”.

Xin chào Emmi, tôi không thể hiểu nổi bạn cân bằng giữa công việc và gia đình cũng như chăm sóc bản thân như thế nào?

Emmi thuộc tuýp người “aggressive” (mạnh mẽ, quyết đoán). Hành trình hơn 10 năm khởi nghiệp nhưng lại lập gia đình từ sớm (23 tuổi), Emmi đã tập cho mình tính quyết đoán: đã nói là làm, chia sẻ công việc cho mọi người, kể cả người thân, chọn ưu tiên những việc quan trọng nhất. Cũng may mắn là công việc của Emmi trong ngành làm đẹp, nên một công đôi việc rồi.

Vì sao bạn cho ra đời những loại mỹ phẩm mang tính điều trị, chứ không phải là sản phẩm chăm sóc da cơ bản hay makeup, chắc chắn sẽ dễ bán hơn?

Xin hỏi ngược lại, tại sao lại là chăm sóc da cơ bản khi hoàn toàn có đủ năng lực làm sản phẩm đặc trị? Không phải Emmi muốn khoe khoang, chỉ là cảm thấy điều trị hay cơ bản thì đều không làm khó mình. Ai yêu thích Happy Skin và Emmi đều biết rằng Emmi đam mê kiến thức Beauty chuyên sâu.

Youtube của Emmi có những clip siêu khó nhằn nhưng lại là đặc sản riêng biệt, gọi là “Skincare Class”, tập trung nói về các thành phần điều trị AHA, BHA, Tretinoin, Retinoid…

Emmi không phải không cho ra đời những loại mỹ phẩm cơ bản, mà là Emmi muốn bắt đầu với những mỹ phẩm điều trị. Một khi đã thành công ở những dòng này, chắc chắn những dòng mỹ phẩm cơ bản của Emmi sẽ vô cùng đơn giản để được đón nhận. Và thực tế đã chứng minh đúng như vậy.

Bạn có tự tin quá không. Tôi được biết bộ đôi trị thâm nám dưỡng trắng Spot Treatment by Happy Skin của bạn chỉ mới có mặt trên thị trường cách đây mới 3 tuần. Quá sớm để nói đánh giá thành công?

Chẳng phải trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, Product is Hero sao? Bộ đôi dưỡng trắng da, mờ thâm nám này nhìn bảng thành phần thôi đã thấy thuyết phục rồi. 10% Alpha Arbutin với 15.5% Vitamin C dạng ổn định, ít kích ứng, được chứng minh hiệu quả tương đương Hydroquinone. Đó là tinh chất đặc trị, còn dầu dưỡng thì có đến 30% hợp chất Spotless mờ thâm, chưa có sản phẩm dầu dưỡng hay kem dưỡng nào trên thị trường lại có thành phần “khủng” đến vậy.

Bạn hãy vào fanpage Emmié, Skinstore, Happy Skin nhé. Tụi mình luôn update phản hồi của khách hàng thường xuyên, phản ứng của thị trường rất tốt. Chúng tôi cũng đã mời khách hàng trải nghiệm và ghi hình lại diễn tiến điều trị vấn đề thâm mụn, nám, tàn nhang, phục hồi độ sáng của da. Họ đều có sự thay đổi tốt, chúng tôi sẽ đăng quá trình này của họ để mọi người kiểm chứng.

Emmi cam kết “Không hiệu quả - Được hoàn trả” như một lời khẳng định cho chất lượng sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại emmie.vn.

Nhân viên của công ty cũng đã hoàn toàn “tâm phục khẩu phục” khi là những người đầu tiên được sử dụng thử, không yêu thì sao tự tin bán hàng được. Ngoài ra con số doanh thu chỉ trong 3 tuần rất khả quan, vượt dự kiến. Emmi hoàn toàn tự tin.

Tôi thấy chỉ trong 5 năm mà Happy Skin có thể mở ra rất nhiều business. Làm cách nào bạn thuyết phục nhà đầu tư rót vốn để mở rộng đến mức này?

Không có cách chứng minh nào thuyết phục hơn việc đưa ra kế hoạch chi tiết và đạt những mốc KPI và doanh thu như cam kết. Hiểu thị trường cần gì, biết cách đáp ứng nhu cầu thị trường, đưa ra kế hoạch phù hợp, phân chia nguồn lực hợp lý và sát cánh nỗ lực cùng nhau mỗi ngày là bí quyết của Emmi và các cộng sự. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để làm được thì không hề dễ. Emmi vẫn luôn nỗ lực và làm mới mình mỗi ngày đấy.

Ở tuổi 34, tôi thấy bạn có trong tay nhiều thứ mà nhiều người mơ ước: loạt thương hiệu đang dần khẳng định tên tuổi, gia đình yên ấm và bản thân dưới vai trò là Beauty Blogger được nhiều nhãn hàng mời hợp tác. Còn điều gì mà bạn muốn vươn tới trong 5 năm sắp tới?

Emmi ấp ủ thêm loạt sản phẩm do chính mình và các đồng sự tự phát triển, nghiên cứu trong thời gian tới sẽ được mở rộng. Emmi cũng muốn chinh phục thị trường Hà Nội và sắp sửa giới thiệu quyển sách đầu tiên về chủ đề trải nghiệm sống và kinh nghiệm về Beauty của Emmi.

Ngoài ra Emmi vẫn còn muốn sinh thêm em bé thứ 3 (cười lớn). Và Emmi không hay nói trước về những gì mà mình đang suy tính. Có khi vẽ trước quá xa nhiều khi lại hạn chế bản thân mình đấy.

Bạn có lời khuyên nào cho các start up đang nảy nở ngày càng nhiều?

Hãy chinh phục ước mơ bằng sự chăm chỉ, nỗ lực, đặt ra tiêu chuẩn cao cho chính mình và nhân viên để mỗi ngày cảm thấy mình vượt bậc hơn. Đừng ngần ngại thử nghiệm nhưng phải biết rút kinh nghiệm sâu sắc, đam mê tột cùng ở lĩnh vực mà bạn quyết định đi theo.

Thực tế là không có đam mê, hứng thú ở lĩnh vực của chính mình thì bạn sẽ rất khó vượt qua những thử thách và truyền được cảm hứng cho đội ngũ đi cùng mình. Nhưng đừng mù quáng, nếu mãi không thành công hoặc khiến nhà đầu tư say Yes, chắc chắn có gì đó chưa đúng

Cám ơn Emmi và chúc bạn đạt được thành công trước mắt với bộ đôi sản phẩm mới nhất đã nhé.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất