Sao & Đời Sống

Về Nhà Đi Con đích thị là một bộ phim 'bắt trend' xã hội rất nhanh, khéo và tinh tế!

Thái An
Chia sẻ

Không chỉ giỏi nắm bắt tâm lý khán giả, ê-kíp Về Nhà Đi Con còn rất nhanh nhạy trong việc đưa các sự việc đã và đang hot trong xã hội thời gian qua vào phim.

Không chỉ gây ấn tượng bởi diễn xuất của các diễn viên và kịch bản rất gần gũi với đời thường, Về Nhà Đi Con còn khiến khán giả phải bật cười khi chứng tỏ mình rất bắt trend xã hội, đưa những sự kiện nóng hổi từng xảy ra trong dư luận vào các chi tiết phim một cách khéo léo, tinh tế.

Cưỡng hôn trong thang máy, bị phạt 200 nghìn đồng.

Mới đây, trong lúc Huệ đang đi tìm địa điểm để mở quán bánh mơ ước bấy lâu, cô đã bị người đàn ông chủ nhà “gạ gẫm” bằng những lời lẽ và hành động rất thô tục. Ngay lúc đó cô đã lạnh lùng từ chối và bước đi nhưng người đàn ông đó đã đi theo cô vào thang máy và tiếp tục thô lỗ. Đến khi Huệ tỏ thái độ quyết liệt, ông ta không hề sợ hãi và nói: “Cùng lắm thì anh chỉ bị phạt có 200 nghìn.” rồi tiến đến cưỡng hôn Huệ.

Đây chính là câu chuyện có thật gây tranh cãi trong dư luận thời gian qua tại Hà Nội. Một người đàn ông cưỡng hôn một phụ nữ trong thang máy, nhưng cuối cùng anh ta chỉ bị xử phạt hành chính với số tiền 200 nghìn đồng. Kết quả này đã khiến cho cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ và cho rằng: Chỉ với 200 nghìn, đàn ông có thể cưỡng hôn phụ nữ thoải mái trong thang máy sao?

Vào nhà nghỉ ôm cho đỡ rét

Đó là tình tiết ở tập 43. Sau khi cưới Thư, Vũ vẫn không thể bỏ đi thói lăng nhăng của mình và anh suýt phải trả giá vì tính cách đó. Trong chuyến đi trăng mặt, anh bị một cô gái tán tỉnh và cưa cẩm. Nhanh chóng bị quyến rũ, cả hai đã cùng vào phòng riêng để “thân mật” với nhau. Thế nhưng chưa kịp làm gì thì 2 người đàn ông đã ngập vào bắt quả tang hai người, Vũ chỉ kịp giải thích: “Cô ấy bị lạnh nên tôi phải cởi hết quần áo ra, dùng thân nhiệt sưởi ấm cho cổ.”

Một lần nữa ê-kíp Về Nhà Đi Con cho thấy họ nắm bắt các sự việc mang tính “thời sự” nhanh ra sao. Sự việc 2 giáo viên tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn bị phát hiện không mặc quần áo, nằm cùng nhau trong nhà nghỉ đã xảy ra nhiều ngày qua, đến nay vẫn gây xôn xao trong dư luận. Tuy nhiên, người thầy giáo này khẳng định không hề có quan hệ bất chính với cô T. Việc bị phát hiện ở cùng nhau trong nhà nghỉ chỉ là do ông Q bị… ngộ độc thực phẩm, sau đó “miệng nôn trôn tháo” rồi lên cơn sốt rét.

Thấy vậy, bà T vội nói với tôi vào nhà nghỉ rồi bảo tôi cởi bỏ quần áo ra để bà ôm cho khỏi rét. Nghĩ đơn giản nên tôi làm theo. Sau đó thì chồng bà T đột ngột mở cửa phòng, bật điện sáng, quay clip”, ông Q nói. Tất nhiên, đến người thiếu tỉnh táo nhất cũng không thể tin vào những câu nói đó.

Livestream định hướng dư luận 

Khi đến nhà ông Sơn để tìm mẹ mình, Quang đã vừa livestream vừa đập vừa hát “Mẹ yêu”. Quang thậm chí còn buông ra những lời không đúng sự thật để xúc phạm, gây hiểu lầm đến nhà ông Sơn.

Với sự thịnh hành của mạng xã hội hiện nay, nhất là khi nền tảng livestream ra đời, nhiều người xấu đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết để định hướng người xem bằng những lời nói thiếu chân thật. Và đoàn làm phim đã biết ”gán” tình huống đó cho cậu con trai ngỗ nghịch này một cách thuyết phục.

Trào lưu Thanh xuân.

Có thể nói, thời gian qua, ”Thanh xuân” đã trở thành một trào lưu, khi mọi người thi nhau hồi tưởng về thời đi học, thời tuổi trẻ của mình và kêu gọi trân trọng thanh xuân, bởi ”Thanh xuân như một cơn mưa rào. Dù bị cảm lạnh, nhưng vẫn muốn tắm mưa lần nữa”. Và ở tập 66 vừa qua, Ánh Dương đã có một câu định nghĩa ”Thanh xuân” để đời, đó là: ''Thanh xuân như một ly trà, ăn vài miếng bánh hết bà thanh xuân” khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Ngay lập tức, câu thơ ”Thanh xuân như một ly trà…” đã được cư dân mạng thi nhau đối đáp, tạo thành những ý thơ thú vị, hài hước.

Chia sẻ

Bài viết

Thái An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất