Sao & Đời Sống

Diễn viên Ngọc Lan: 'Chồng đánh vợ là hành động tàn nhẫn, đàn ông như vậy không xứng đáng làm cha'

Thanh Hương
Chia sẻ

Ngọc Lan kịch liệt phản đối hành động bạo hành gia đình và cách cư xử thiếu văn hóa của những ông bố, bà mẹ bị dư luận xã hội phản ánh thời gian qua. Nữ diễn viên nhận định điều này sẽ tác động xấu đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Câu chuyện về nữ hành khách gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất, anh nhân viên kho bạc hành hung vợ trước mặt con hay mới đây nhất là vụ việc chồng võ sư thẳng tay đấm đá người vợ mới sinh con hai tháng đã khiến dư luận xôn xao và vô cùng phẫn nộ.

Hành động của những người làm cha, làm mẹ kể trên đã gây ảnh hưởng đến tâm lý trẻ nhỏ, đồng thời tác động xấu đến sự hình thành nhân cách của các “mầm non” đất nước. Không một ai tán đồng cách hành xử kém văn hóa đó từ một người trí thức và nhất là họ đang làm cha mẹ của những đứa trẻ. Với nhân cách như vậy, họ sẽ dạy được gì cho con em của mình? Hay lại tiếp tục “truyền nhiễm” thói vũ phu, tính hung tợn và sẵn sàng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với bất kì ai làm phật ý?

Ở góc độ một người phụ nữ, người vợ trong gia đình, chia sẻ với Saostar, diễn viên Ngọc Lan đã thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm cá nhân xoay quanh các vấn đề đang khiến dư luận bức xúc gần đây.

Diễn viên Ngọc Lan

Ngọc Lan nhận định thực tế trong xã hội thời gian qua có khá nhiều vụ việc tiêu cực ảnh hưởng lớn đến trẻ con chứ không chỉ vụ ồn ào của nữ hành khách gây rối ở sân bay, hay mới đây nhất là chuyện người chồng võ sư đánh vợ trước mặt con… Nữ diễn viên khẳng định những hành động không đúng đắn của người lớn sẽ tác động rất xấu đến đứa trẻ.

“Tâm hồn các bé như tờ giấy trắng và tính cách của trẻ con được hình thành từ thói quen, thu thập từ lúc còn trong bụng mẹ chứ không phải đợi đến lớn, có ý thức rồi bé mới hình thành tính cách. Đừng nghĩ con nít không biết gì! Các em biết hết đấy. Khi em bé còn trong bụng mẹ, nghe bố mẹ nói chuyện, các em biết cử động, phản ứng lại bằng hình thức đạp vào bụng mẹ, tức là em bé biết được hết và thậm chí thông minh hơn người lớn rất nhiều. Do đó, những lời nói, hành động tiêu cực của bố mẹ sẽ gây ảnh hướng cực kỳ lớn đến suy nghĩ, nhận thức và tính cách đứa trẻ”, Ngọc Lan cho biết.

Ông bà xưa có câu: “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính” nhưng theo Ngọc Lan, điều này không có nghĩa là trẻ con không chịu tác động của môi trường sống. “Thực tế, có rất ít đứa trẻ sinh trưởng trong gia đình không tốt nhưng vẫn giữ được bản tính trời cho khi trưởng thành và đa phần con nít đều chịu ảnh hưởng từ bố mẹ, nền nếp sinh hoạt của gia đình. Chính vì vậy, người lớn cần hạn chế những vấn đề tiêu cực, để con trẻ được lớn lên trong môi trường lành mạnh”, nữ diễn viên bộc bạch.

Ngọc Lan và ông xã Thanh Bình

Trước vấn nạn bạo hành gia đình ngày càng phổ biến, xảy ra với chính những công dân được cho là người có tri thức và đáng báo động như hiện nay, Ngọc Lan vô cùng bức xúc và không tán đồng cách cư xử thô bạo với phụ nữ.

Chị đanh thép nói: “Tôi cực kỳ lên án hành động của người mẹ gây rối ở sân bay, người chồng vũ phu đánh vợ trước mặt con và những vấn đề tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến trẻ trong xã hội thời gian qua. Chúng ta không nên để trẻ nhìn thấy hình ảnh xấu xí đó của mình, bởi con nít dễ nhầm tưởng hành động bạo lực, lời nói không hay của bố mẹ là điều bình thường và sẽ bắt chước để nói theo, làm theo. Nếu một ngày nào đó, trẻ lặp lại hành động, lời nói đó với bố mẹ thì khi ấy, bố mẹ không thể la rầy con bởi bản thân mình đã từng làm như vậy. Có thể nói, cách sống, hành xử, thói quen… của bố mẹ cũng chính là một cách dạy dỗ con cái bên cạnh những phương pháp giáo dục khác. Cho nên, bố mẹ cần để cho trẻ thấy những điều tốt đẹp nhất có thể”.

Tổ ấm hạnh phúc của diễn viên Ngọc Lan

Với gia đình nhỏ của mình, nữ diễn viên Mặn hơn muối thổ lộ rằng vợ chồng chị luôn ý thức rõ trách nhiệm với con và đề ra những thỏa hiệp để bảo vệ con.

“Tôi với ông xã có thỏa thuận với nhau rằng nếu có tranh luận, cãi vã lớn tiếng thì cố gắng không làm điều này trước mặt con. Thực tế, vợ chồng sẽ khó tránh khỏi những bất đồng ý kiến, va chạm quan điểm sống… Bản thân tôi và ông xã Thanh Bình cũng từng như thế. Có một lần duy nhất vợ chồng tôi đã lớn tiếng trước mặt con, khi ấy, bé Louis lại tưởng rằng ba mẹ đang chơi đùa với bé nên Louis cứ chạy tới người này, rồi chạy qua người kia để giỡn, hễ người nào lớn tiếng là con lại chạy đến. Vô tình, hình ảnh đó đã ám ảnh tôi và từ đó, tôi đã thỏa thuận với chồng rằng, cả hai sẽ không bao giờ lớn tiếng trước mặt con bởi điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bé.

May mắn là khi đó, Louis còn nhỏ nên bé nghĩ ba mẹ đang giỡn với mình, chứ nếu như lớn hơn một chút, bé hiểu được hành động đó là cãi vã thì sẽ hình thành suy nghĩ sợ hãi trong con. Điều này có thể dẫn đến hai hệ lụy, đó là trẻ sẽ trở thành một đứa lì lợm hoặc sẽ là một đứa nhút nhát, thiếu tự tin”, Ngọc Lan chia sẻ.

Là người phụ nữ trong gia đình, Ngọc Lan quả quyết chị hoàn toàn không chấp nhận được hành động vũ phu, đánh đập vợ con của người chồng. “Tại sao chúng ta không giải quyết mâu thuẫn với nhau một cách văn minh, bằng lời nói nhỏ nhẹ? Tôi nghĩ rằng vợ chồng sống bên nhau là duyên nợ, nếu thấy không đủ duyên nợ nữa thì buông tay thôi, hà cớ gì hành hạ nhau? Nếu người chồng cảm thấy không thương vợ thì dứt khoát bằng lời, để người ta ra đi tìm hạnh phúc khác và cũng cho bản thân mình cơ hội sống hạnh phúc bên người phụ nữ phù hợp với mình hơn, để không phải lớn tiếng, bực bội vì họ”, nữ diễn viên nhấn mạnh.

Ngọc Lan coi trọng việc giáo dục con từ những điều nhỏ trong cuộc sống.

Mặt khác, về phía người vợ, Ngọc Lan thừa nhận vì bản thân không phải là họ nên sẽ dễ dàng mạnh miệng tuyên bố bỏ chồng nếu gặp phải ông chồng vũ phu. Nhưng thực tế, có không ít người chồng ngoại tình, đánh đập vợ nhiều lần nhưng vợ vẫn chung sống. Điều này từng khiến chị tự hỏi vì sao họ lại chấp nhận như vậy?

“Đến khi sinh con rồi, tôi mới hiểu một phần họ không thoát ra được nghịch cảnh đó vì họ rất thương con, vì con và muốn con có một gia đình đầy đủ ba mẹ. Tuy nhiên, nếu sáng suốt thì người mẹ cần nhận thấy rõ không nên giữ người cha đó cho con mình bởi họ không xứng đáng ở vai trò thiêng liêng đó. Việc người chồng đánh vợ trước mặt con không chỉ tác động xấu đến tâm lý của trẻ mà còn gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe thân thể bé lẫn người mẹ nếu chẳng may có tai nạn xảy ra, “đao kiếm vô tình” mà”, Ngọc Lan trải lòng.

Nếu rơi vào hoàn cảnh nói trên, bà xã diễn viên Thanh Bình cho hay không biết bản thân có đủ mạnh mẽ và quyết đoán để từ bỏ hay không hay sẽ là người phụ nữ yếu đuối, sống ký sinh vào cái bề nổi gọi là… hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, Ngọc Lan vẫn mong mình đủ mạnh mẽ để dứt khoát với người tàn nhẫn với chị!

“Ngoài ra, tôi cũng mong muốn phụ nữ hãy là người mạnh mẽ trong cuộc sống của chính mình bởi xã hội ngày nay bình đẳng, dù là nam hay nữ cũng đều có quyền nhân sinh như nhau. Người phụ nữ hiện đại không chỉ đảm việc nhà mà còn có thể lo toan nhiều việc ngoài xã hội, kiếm tiền lo gia đình nên không có lý do để sống bám vào người đàn ông và cậy nhờ thứ tình cảm bạo lực như vậy! Đối với tôi, hành động của người chồng đánh vợ là quá tàn nhẫn và bởi vì họ không thương mình nên mới cư xử như vậy. Nếu yêu, người đàn ông sẽ không bao giờ làm tổn thương đến người phụ nữ của mình, người mẹ của con mình”, Ngọc Lan nhắn nhủ đến chị em phụ nữ đang chịu cảnh bị chồng bạo hành.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất