Sao & Đời Sống

Đừng thiển cận đổ lỗi nữa, smartphone là để mở ra 1 thế giới mới!

Nhã Uyên
Chia sẻ

Đã đến lúc chúng ta tỉnh táo nhận định liệu smartphone hay chính bản thân mình đang tự hủy hoại thế giới đầy tươi đẹp này?

Với nhiều người, smartphone được xem như thứ công cụ “thần thánh”, dù nhỏ gọn nhưng lại ẩn chứa sức mạnh phi thường. Tuy nhiên, đối với một số khác, loại thiết bị thông minh này lại trở thành một kẻ thù “không đội trời chung” và gây nên tất cả mọi hệ lụy xấu có liên quan đến việc lạm dụng công nghệ của một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ ngày nay. Nguyên nhân smartphone bị gắn mác như vậy một phần bởi tâm lý “thích đổ lỗi” vốn đã là yếu tố trong tính cách, suy nghĩ của rất nhiều người khi đưa ra nhận xét, đánh giá về một vấn đề nào đó. Nếu chịu nhìn nhận một cách tỉnh táo và khách quan, bạn sẽ biết được rằng “chú dế thông minh” thật ra lại mang đến cho bạn nhiều điều tuyệt vời hơn là bạn nghĩ.

Smartphone không xấu như bạn nghĩ, bằng chứng là…

Mình được tiếp cận với nguồn kiến thức khổng lồ ở mọi nơi, mọi thời điểm

Bạn có công nhận không khi giờ đây nhờ có smartphone mà việc học tập của tụi mình trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều. Nếu như trước đây muốn mượn tập đứa kế bên chép bài sau giờ học, mình phải vòng mấy con phố đến nhà nó. Hay khi có nhu cầu rèn luyện kĩ năng phát âm từ mới trong tiếng Anh, mình cũng phải đợi đến lớp để hỏi thầy, hỏi bạn. Vậy mà từ ngày “dế thông minh” ra đời, chỉ cần ở nhà thôi mình cũng có thể tìm hiểu về bài vở, nâng cao kiến thức bằng cách xem các video giảng dạy của thầy cô giáo được đăng tải trên youtube hoặc thông qua kho ứng dụng siêu đa dạng hay tham gia vào các nhóm học trên facebook để trao đổi kiến thức. Về khoản này, người “trợ thủ” đắc lực đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ cho hành trình tìm kiếm tri thức.

Smartphone cân cả thế giới học tập, giúp bạn nhanh chóng trở thành cao thủ nếu bạn biết tận dụng nó đúng cách.

Mình được đặt chân tới những vùng đất “Neverland”

Ước mơ chinh phục những vùng đất mới, khám phá những nền văn hóa mới và giao lưu với bạn bè khắp năm châu của những đôi chân mê dịch chuyển nay đã có thể trở thành hiện thực chỉ với một chiếc smartphone nhỏ xinh. Bằng những đoạn phim, những bài báo ngắn vừa đủ để kích thích sự tò mò cũng như khơi nguồn sự đam mê khám phá, chuyến hành trình của bạn bắt đầu! Với một cú “click” chuột, bạn đã thanh toán xong vé tàu, xe… cũng như hoàn tất thủ tục đặt phòng khách sạn. Nhờ dăm ba đoạn review từ những người đi trước, bạn biết phải chuẩn bị những gì. Thậm chí bằng những ứng dụng kết bạn, làm quen, bạn đã có ngay một người bạn đồng hành mới, sẵn lòng dẫn bạn đi thăm thú xung quanh vùng đất mới. Và nếu chẳng may “nhẵn túi”, bạn vẫn có thể kịp thời “cầu cứu” người thân để thoát khỏi viễn cảnh “một đi không trở lại”. Du lịch, khám phá chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế!

Vi vu thế giới chỉ bằng vài cú chạm nhẹ vào màn hình, thời đại smartphone có thể trợ giúp con người hoàn hảo.

Mình hiểu về thế giới xung quanh

Cập nhật thông tin nhanh chóng, dễ dàng vẫn luôn là tiện ích hàng đầu của điện thoại thông minh. Từ những vấn đề toàn cầu “nóng hổi” đến những thông tin giải trí hay “thị phi” chốn showbiz, smartphone sẽ giúp bạn nắm bắt một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, những câu chuyện nhân văn cùng những mảnh đời khó khăn cần đến sự giúp đỡ, chung tay của xã hội cũng sẽ được lan truyền rộng rãi và nhanh chóng hơn nhờ có loại thiết bị thông minh này. Thế giới từ đó sẽ trở nên nhỏ bé hơn, đủ để mình hiểu và quan tâm thật nhiều!

Cả thế giới bỗng chốc thu trọn lại vừa bằng một tờ báo.

Bố mẹ và con cái sẽ gần gũi nhau hơn

Theo một nghiên cứu, 70% các bậc phụ huynh khẳng định, smartphone và một số hình thức công nghệ di động khác đã giúp họ giao tiếp và quản lý con cái mình tốt hơn thông qua tin nhắn văn bản, email, đàm thoại và mạng xã hội. Thật vậy, đối với những sinh viên xa nhà, chiếc smartphone được xem như là một món vật báu giúp cho khoảng cách giữa họ và bố mẹ gần lại hơn rất nhiều khi vừa có thể nhắn gọi mà còn được cả khoản thấy được hình dáng nhau ra sao. Thử nghĩ mà xem, còn đối với nhiều ông bố, bà mẹ bận rộn không có thời gian để đưa con đến công viên hay sở thú thì một giờ đồng hồ cùng con chơi game, nghe nhạc hay cùng xem hoạt hình sẽ gia tăng tình cảm gia đình đáng kể đó nha!

Smartphone đích thị là mối dây liên kết quan trông giữa các mối quan hệ.

Dù mang tiếng thị phi và luôn bị đổ lỗi là “kẻ phá hoại” nhưng vẫn còn đó rất nhiều những tiện ích mà smartphone đã, đang và sẽ mang lại cho con người. Trong thời buổi công nghệ là tất cả như hiện nay, con người không thể nào né tránh được smartphone. Thay vì để trong đầu những suy nghĩ “đổ lỗi” một cách thiển cận cho những chiếc smartphone, chúng ta nên học cách để sử dụng chúng, ứng dụng chúng một cách hiệu quả vào đời sống hằng ngày.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Tin mới nhất