Sao & Đời Sống

Đừng than nữa, bạn đang tắm trong bể 'hạnh phúc' mà chẳng hay đấy

Luckysmile
Chia sẻ

Hạnh phúc là một khái niệm tương đối, không ai có thể mạnh miệng định nghĩa được. Nhưng hạnh phúc liệu có khó tìm đến thế?

Có người nói hạnh phúc là một đích đến cũng có người bảo hạnh phúc chính là một quá trình… không ai định nghĩa được hạnh phúc. Nhưng chắc chắn một điều, hạnh phúc có xung quanh chúng ta, trong mỗi câu chuyện, mỗi hành động đều len lỏi đâu đó bóng dáng của niềm hạnh phúc. Chỉ là chúng ta đang bị dòng đời cuốn đi nhanh quá mà lỡ một nhịp ngó lơ không nhìn thấy hạnh phúc mà thôi.

Khi bạn khó khăn nhưng bạn bè vẫn bên cạnh ủng hộ…

Có câu, hoạn nạn mới biết lòng bạn bè, người thêu hoa trên gấm ngàn lần không bằng người góp củi thắp lửa đêm đông. Bởi thế, nếu chẳng may cuộc đời đưa bạn vào ngõ cụt, cho bạn những lá bài xấu nhưng bạn bè vẫn không quay lưng, vẫn cạnh bên ủng hộ, giúp bạn vực dậy tinh thần thì bạn đã may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người rồi.

Khi bạn có cơm ăn 3 bữa và mỗi sáng thức dậy đều thấy khỏe mạnh…

Tức là bạn đã hạnh phúc hơn hàng triệu người trên thế giới, những người ở khu vực không được thiên nhiên ưu ái, bữa đói bữa no. Mỗi sáng bạn thức dậy vươn vai chào bình minh, bạn cũng đã hạnh phúc hơn vô số người bệnh nằm trên giường không biết liệu mình có trút hơi thở cuối vào ngày hôm nay.

Khi bạn cảm thấy chán học, cảm thấy công việc thật tù túng…

Thì bạn đã hạnh phúc và may mắn hơn hàng triệu người thất nghiệp hay không có cơ hội được đến trường. Mỗi lần cảm thấy cực khổ, hãy nhủ rằng leo lên dốc thì mệt còn xuống dốc không phanh thì nhẹ nhàng lắm.

Khi bạn có một ngôi nhà để trở về sau một ngày mỏi oằn vì công việc…

Là bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều mảnh đời đầu trời chiếu đất khác. Những người chẳng có được tổ ấm để trở về, để mỗi đêm đều cầu mong trời đừng quá lạnh hay đừng có cơn mưa nào để ngủ trọn một giấc yên.

Khi bạn đang than phiền vì các trò nghịch ngợm của con trẻ…

Thì bạn có biết rằng mình đang hạnh phúc hơn vô vàn phụ nữ, những người chạy chữa khắp nơi, chờ đợi ròng rã hàng năm trời vẫn không được thượng đế trao cho quyền làm mẹ hay không?

Khi bạn có gia đình đầy đủ cả bố lẫn mẹ…

Tức là bạn đã có cả trọn thế giới trong vòng tay của mình rồi đấy. Có thể bạn và bố mẹ sẽ có những lúc không hiểu nhau, cãi vã với nhau nhưng sau cùng họ vẫn luôn dang vòng tay ôm bạn trở về khi mỏi mệt. Gia đình trọn vẹn chính là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao mà không phải ai cũng may mắn có được.

Khi bạn được làm một công việc mình yêu thích…

Và cảm thấy mỗi ngày đều hào hứng đến văn phòng, sống trọn vẹn với công việc với đam mê của mình thì bạn đã hạnh phúc hơn hàng triệu người sống “mòn” mỗi ngày tại công sở.

Khi bạn có tuổi trẻ…

Hãy hạnh phúc vì điều đấy vì tiền có thể làm ra, nhưng tuổi trẻ thì không mua được. Hãy tận hưởng, trải nghiệm mọi thứ cùng tuổi trẻ của mình. Nếu sai lầm bạn vẫn có thể làm lại từ đầu mà không sợ sự chê trách, nếu không hiểu bạn có thể hỏi mà không sợ bị chê cười. Hãy cảm thấy hạnh phúc khi bạn có tuổi trẻ, với 1 trái tim đầy niềm tin, hy vọng và đầy hoài bão.

Khi bạn gặp phải khó khăn và nghịch cảnh…

Và bạn cố gắng để vượt qua thì đó cũng là hạnh phúc. Vì sau bao nỗ lực của bản thân để chống lại số phận, bạn sẽ thấy một con người trưởng thành, quật cường khác của chính mình. Mà nếu sống mãi trong an nhiên, con người ấy sẽ không bao giờ xuất hiện.

Khi bạn thấy nhàm chán vì cuộc sống của mình quá bình lặng…

Thì bạn có biết rằng mình đang nhận được món quà lớn từ ông trời mà không biết quý trọng không? Ngoài kia, biết bao người đang mong được sống đời như bạn, một cuộc sống bình lặng không bon chen, không biến cố, mỗi sáng có thể đón bình minh, chiều chiều ngắm hoàng hôn, tâm hồn yên ả mỗi ngày thì còn hạnh phúc nào sánh bằng đâu.

Hạnh phúc không hề khó kiếm đến vậy, chúng ta cũng chẳng phải đi một quãng xa xôi để tìm thấy. Hạnh phúc luôn ở quanh ta chỉ là bộn bề cuộc sống đã vô tình che mờ nó, khiến chúng ta khó lòng cảm nhận mà thôi.

Hãy thôi bớt đi những câu hỏi và dùng chính tâm hồn mình để cảm nhận, bạn sẽ thấy mình hạnh phúc biết nhường nào.

Chia sẻ

Bài viết

Luckysmile

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất