Travel blogger Lamtom gây sốt với bộ ảnh #419 tại Đài Loan

T.H
Chia sẻ

Với hàng loạt góc ảnh thú vị theo phong cách #419, travel blogger Lamtom (Nguyễn Trúc Lâm) đã “thổi” làn gió mới vào từng con đường, góc phố của Đài Loan.

Nổi tiếng với vai trò giám đốc nghệ thuật, travel blogger, đồng thời sở hữu trang Instagram với 13,9 nghìn lượt theo dõi, Lamtom là cái tên có sức ảnh hưởng trong cộng đồng yêu du lịch. Trong lần ghé thăm Đài Loan gần đây, anh chàng tiếp tục khiến giới trẻ phát sốt với những bức ảnh độc đáo, gắn kèm hashtag #419 bí ẩn. Được biết #419 là phong cách chụp khá mới, tập trung tái hiện 4 góc nhìn khác nhau trong cùng 1 bối cảnh với chiếc điện thoại Galaxy A9.

Phong cách chụp ảnh này đang thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ cá tính và yêu thích sự tối giản vì thể hiện được những góc nhìn độc đáo về những địa điểm và cảnh vật từ xa lạ đến thân quen chỉ với một chiếc smartphone nhỏ gọn. Việc không cần phải di chuyển nhiều hay vất vả đổi lens, thay phụ kiện mà vẫn tạo ra được nhiều góc chụp đa dạng, tiệm cận với nhiếp ảnh chuyên nghiệp đã giúp phong cách này ghi điểm mạnh. Galaxy A9 là smartphone duy nhất hiện nay được trang bị đến 4 camera sau, mỗi ống kính “chuyên trị” một loại ảnh khác nhau như góc siêu rộng, tele, xoá phông, thiếu sáng.

Hình ảnh Đài Loan với góc chụp độc đáo, đi kèm hashtag #419 của Lamtom

Dù đã từng ghé thăm và chụp ảnh khá nhiều ở Đài Loan nhưng với phong cách #419, Lamtom một lần nữa mang đến cảm xúc mới mẻ cho người xem. Cùng theo chân travel blogger này ghé thăm hai địa điểm nổi tiếng là Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai Shek Memorial Hall) và Phố Địch Hoá (Dihua Street) qua các bộ ảnh #419 đầy cuốn hút.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch hiện lên sừng sững giữa nền trời, phô diễn trọn vẹn kiến trúc trong bức ảnh góc rộng của Lamtom. Đây cũng là góc ảnh đầu tiên trong bộ 4 góc chụp tại công trình này. Sử dụng ống kính Ultra Wide Lens với góc chụp lên đến 1200 của Galaxy A9, Lamtom dễ dàng bao quát được cả nền trời cao rộng, tạo nên khí thế uy nghiêm cho bức ảnh của mình. Nếu các thiết bị thông thường chỉ chụp được ảnh góc 77 độ, không thể ghi lại trọn vẹn bối cảnh thì Galaxy A9 đã ghi điểm với Lamtom khi giải quyết dứt điểm bài toán này bằng cách mở rộng tối đa góc chụp, góp phần gia tăng hiệu ứng thị giác thật như mắt người cũng như nhấn mạnh yếu tố nội dung cho bức ảnh.

Ở cùng khoảng cách và vị trí đứng, khi kích hoạt camera tele zoom quang học trên Galaxy A9, anh chàng lại dễ dàng lấy ngay được phần mái của công trình với độ nét cao. Thậm chí dòng chữ trên tấm biển đề tên cũng được tái hiện rất sắc nét.

Trong khoảnh khắc tắt nắng, góc ảnh thứ 3 về Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đã ra đời cùng sự hỗ trợ của camera chính khẩu độ f/1.7, cho khả năng thu sáng đặc biệt ấn tượng. Lamtom cho biết anh rất hài lòng khi các chi tiết chạm khắc trên mái công trình cùng hoa văn của cột, xà và đấu củng vẫn được tái hiện khá rõ nét.

Ở góc ảnh thứ 4, travel blogger đã có một ý tưởng khá thú vị khi biến công trình chính thành bối cảnh, làm nổi bật hoạ tiết hoa 5 cánh được điêu khắc tinh xảo trên một công trình bằng đá. Ngoài việc sử dụng ống kính sâu (Depth Lens) và tính năng Live Focus trên Galaxy A9 để xoá phông, Lamtom còn tận dụng Art Bokeh để biến ánh đèn sau phông nền thành những cánh hoa lấp lánh, ton-sur-ton cùng chủ thể chính.

Đến với bối cảnh tiếp theo ở Phố Địch Hoá (Dihua Street), con phố lâu đời nhất của Đài Bắc, Lamtom đã sử dụng ống kính Ultra Wide Lens để mở ra góc nhìn siêu rộng, bao quát toàn cảnh. Người xem dễ dàng nhận ra những dãy nhà mang phong cách Mân Nam và phương Tây cũ, xen lẫn các con phố nhuốm màu thời gian trong một khung hình.

Góc ảnh thứ hai trong bộ #419 tại phố Địch Hoá là hình ảnh một chú rồng được chạm trổ tinh xảo trên mái nhà cổ. Phải nhạy bén và tinh tế lắm mới không bỏ qua chi tiết đầy thú vị này giữa nhịp sống hối hả trên phố. Ống kính tele với khả năng zoom quang 2x tiếp tục hỗ trợ Lamtom trong việc ghi lại hình ảnh này từ xa.

Kết cấu đấu mặt giữa các toà nhà vô tình biến khoảng không gian trên phố trở nên thiếu sáng, khuất ánh mặt trời. Lamtom một lần nữa tái hiện thành công những gam màu chân thực nơi tường nhà, biển hiệu, quán ăn cũng như dòng người trên phố.

Khoảnh khắc chú mèo thong thả ngồi trên những kệ hàng tại phố Địch Hoá khiến bất cứ ai cũng phải suýt xoa vì nét đáng yêu cũng như chất Đài Loan đậm đặc trong ảnh. Ống kính Depth Lens với khả năng đo khoảng cách giữa chủ thể và bối cảnh đã tạo nên hiệu ứng xoá phông vô cùng mượt mà, làm nổi bật biểu cảm không thể không yêu của “nhân vật chính”.

Lamtom hào hứng chia sẻ: “Sau khi trải nghiệm thì mình cảm thấy các tính năng chụp ảnh trên Galaxy A9 tốt hơn hẳn kỳ vọng, đặc biệt là tính năng góc rộng và tele làm cho khung hình mới lạ và có chất riêng biệt so với các smartphone khác. Về bộ ảnh #419, khá thú vị là thời tiết mình đi rất thuận lợi cũng như cảnh vật xung quanh rất cảm xúc nên mình rất dễ dàng tung hoành sáng tác”.

Không chỉ tập trung vào những tấm ảnh toàn cảnh hay chân dung, Lamtom thể hiện bản lĩnh của một travel blogger khi khám phá những “lát cắt” ấn tượng, làm nên đặc trưng của Đài Loan. Đó cũng là ý nghĩa của phong cách chụp ảnh #419 khi hướng người trẻ đến việc quan sát tỉ mỉ cuộc sống dưới nhiều góc độ mới mẻ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất