Trải nghiệm Cô Tô sau loạt lời tố rác bẩn, cô gái 9X nhận ra 'Sau tất cả, vẫn thấy Cô Tô đẹp dịu dàng như thế'

Theo Đời sống & Pháp lý
Chia sẻ

Sau nhiều vụ lùm xùm về những hình ảnh không đẹp tại Cô Tô, Phạm Thị Diệu Linh (sinh năm 1998) chia sẻ khi thực tế trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại nơi này: "Qua hành trình tự đến và tự cảm nhận Cô Tô, bản thân mình vẫn nhận thấy nơi đây thực sự đẹp, hoang sơ và dịu dàng như thế."

Cô Tô là cái tên luôn được tìm kiếm trong mỗi mùa hè bởi nơi đây được xem như một hòn đảo thiên đường với bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong. Thời gian gần đây, trên mạng xã hội bỗng nổi lên nhiều vấn đề về đảo Cô Tô như dịch vụ đắt đỏ hay hình ảnh bãi biển ngập chìm trong rác thải… Những vấn đề đó, phần nào khách du lịch thêm hoang mang khi chọn Cô Tô làm điểm đến nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, Diệu Linh, hiện đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, cô gái 9x đam mê du lịch vẫn quyết định chọn Cô Tô là điểm đến cho chuyến khám phá lần này. Diệu Linh chân thực chia sẻ: “Trước khi quyết định đến Cô Tô, bản thân mình cũng đã đọc nhiều bài phàn nàn về nơi này. Nhưng mình nghĩ đó chỉ phần hơi tiêu cực của một số người thôi. Mình vẫn quyết định cùng bạn bè đến cảm nhận nơi này, bãi biển Cô Tô rất trong và sạch. Thậm chí mình còn không thể tìm được những bức ảnh chụp rác thải lan truyền trên mạng chụp tại khu nào nữa.”

Bỏ qua hết những nghi ngờ về Cô Tô thời gian gần đây, Diệu Linh cùng những người bạn của mình đã có những trải nghiệm thực sự tươi đẹp.

“Quyết định đúng đắn nhất của mình là dù biết Cô Tô đang gặp nhiều khó khăn như mất điện, cấm tàu nhưng vẫn liều một phen, đi đến cuối cùng. Cảnh Cô Tô thực sự rất đẹp và người dân ở đây hiền hoà, nhiệt tình. Nếu muốn một chuyến đi nhiều dịch vụ sang trọng thì Cô Tô không phải lựa chọn dành cho bạn, nhưng nếu muốn khám phá vẻ đẹp của vùng biển còn hoang sơ, muốn tìm một không gian yên bình thì chắc chắn Cô Tô là điểm đến thích hợp nhất.” - Diệu Linh trải lòng.

Đến Cô Tô bằng cách nào?

Từ Hà Nội đến Cô Tô: Hà Nội cách Cô Tô khoảng hơn 200km, phương tiện di chuyển thuận tiện nhất là xe khách. Có rất nhiều hãng xe cung cấp tuyến đường Hà Nội - Cô Tô, tuy nhiên, Diệu Linh đưa ra gợi ý về xe giường nằm Vip Travel, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, chu đáo. Giá vé 1 chiều: 200.000 đồng/người. Bạn nên đặt vé khứ hồi để tiết kiệm chi phí, giá vé khứ hồi là: 360.000 đồng/người.

Tàu ra đảo Cô Tô: Bạn có thể tìm hiểu về tàu Kalong và đặt vé khứ hồi. Bạn cũng có thể mua trực tiếp vé tại cảng, nhưng nên đặt vé khứ hồi phòng trường hợp cấm tàu, bão… sẽ rất khó mua vé trở về.

Xe máy di chuyển trên đảo: Giá thuê xe máy di chuyển trên đảo là 200.000 đồng/xe, chưa bao gồm xăng.

Dịch vụ lưu trú tại Cô Tô

Tại Cô Tô, có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay dành cho bạn lựa chọn. Phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn lựa được những nơi lưu trú phù hợp. Trong chuyến đi lần này, Diệu Linh đưa ra gợi ý về việc lưu trú tại nhà nghỉ Thủy Hà và Coto Life.

Nhà nghỉ Thủy Hà mới đi vào hoạt động được nửa tháng, sạch sẽ và thoáng mát. Coto Life đắt hơn chút và phải đặt trước từ một tuần đến nửa tháng bởi thời điểm nào cũng rất đông khách. Coto Life có view hướng ra biển, cảnh đẹp. Ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên vùng biển, vô cùng thú vị.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Cô Tô

Ngày 1

24h - 4h30: Di chuyển tới Cảng Cái Rồng

5h sáng: Mua vé ra đảo Cô Tô tại Cảng và ăn sáng

6h sáng: Lên tàu ra đảo, tàu chạy mất 1 giờ 30 phút

8h - 11h: Check - in nhà nghỉ Thủy Hà, nghỉ ngơi và tắm biển Vàn Chảy

14h - 17h: Bắt thuyền ra Cô Tô con, khám phá thiên đường biển miền Bắc

20h tối: Ăn tối, tổ chức nướng BBQ ngoài trời

Ngày 2

6h sáng: Sáng dậy sớm, di chuyển khám phá các điểm: Bãi đá Cầu Mị, Âu Cảng, con đường Tình Yêu và một vài điểm xung quanh thị trấn

11h: Về nhà nghỉ ăn trưa, sau đó dọn đồ chuyển đến Coto Life

16h: Tắm biển Hồng Vàn

19h tối: Chuẩn bị tiệc BBQ ngoài trời. Ở Coto Life, được dùng miễn phí rượu vang và khung cảnh rất đẹp.

Ngày 3

8h: Trải nghiệm những giây phút cuối tại biển Hồng Vàn và Vụng Tiên

13h: Lên tàu trở về đất liền


Một số lưu ý khi đến Cô Tô

Nếu bạn đi cuối tuần thì nên đặt phòng trước, tốt nhất nên tìm hiểu và đặt phòng trước nửa tháng để có phòng như ý muốn.

Thời gian di chuyển trên tàu tương đối nhiều, vì vậy, với những người say tàu, nên tìm tàu to, lên tàu sớm và ngồi khu cuối.

Nên chọn nhà nghỉ phù hợp với lịch trình để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Ăn tại khu trong thị trấn nên hỏi giá trước, mua nước hay bất kỳ đồ dùng gì cũng vậy.

Thời gian gần đây, Cô Tô thường xuyên cấm tàu, luôn cập nhập tình hình cấm tàu để sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất