Tháng 4 ngọt ngào cùng cánh hoa loa kèn tinh khôi trên phố

Nguyệt
Chia sẻ

Trong những căn phòng, góc quán cà phê nhỏ, cánh hoa trắng tinh khôi ấy khiến không gian trở nên dịu dàng.

Hà Nội những ngày tháng 4 dường như tinh khôi hơn khi ta chạm vào những cánh hoa loa kèn giữa dòng xe tấp nập trên phố phường. Trong những căn phòng, góc quán cà phê nhỏ, cánh hoa trắng tinh khôi ấy cũng khiến không gian cũng trở nên dịu dàng.

Loài hoa này chỉ nở rộ trong khoảng 1 tháng ngắn ngủi và thường kéo dài trọn vẹn đến hết tháng 4.

Vì thế mà khi thấy hoa loa kèn trên phố, ta phải vội vàng, gấp gáp để tìm mua cho mình vài cành hoa trắng để cắm trong nhà thỏa mãn những ngày mong chờ.

Ở Hà Nội, hoa được bày bán nhiều dọc đường Thanh Niên, Thụy Khuê, Giảng Võ, Nguyễn Chí thanh… Dù có giá bán khá cao, nhưng loài hoa này vẫn thu hút đông khách đến mua hàng.

Ở ngoại ô Hà Nội, hoa loa kèn được trồng nhiều ở làng hoa Tây Tựu, Quảng Bá. Thời điểm này, những cánh hoa khắp khu vườn đã bừng lên trong nắng mai mỗi buổi sớm khiến cho ai bắt gặp cũng phải xao xuyến.

Không chỉ là loài hoa báo hiệu tháng 4, nhiều người còn ví hoa loa kèn như người con gái Hà Thành với vẻ đẹp tinh khiết, dịu dàng. Ở loài hoa này mang nét đẹp tinh khôi, đằm thắm, trong veo như ánh mắt, nụ cười của người con gái Hà Thành xưa.

Có lẽ cũng vì thế mà giữa bao sắc hoa khắp 4 mùa, người ta vẫn mong lắm đến thời điểm hoa loa kèn khoe sắc để được hoài niệm, để được sống lại những khoảnh khắc của ngày xưa cũ.

Những gánh hàng hoa chở sắc trắng của hoa loa kèn làm nên vẻ đẹp đặc trưng rất riêng của phố phường Hà thành.

Ở đó có màu hoài niệm, màu xưa cũ của thời gian và đó cũng là màu của những người thương màu hoa này, bền bỉ và chân thành theo tháng năm.

Bên vạt nắng tháng 4, sắc hoa loa kèn bừng sáng bên khung cửa sổ khiến những ai khô khan nhất cũng phải bồi hồi.

Chỉ đơn giản là bó hoa nhỏ xinh vậy thôi cũng khiến người ta yêu hơn mảnh đất Hà thành này….

… và để trân trọng hơn những con phố đã quá quen thuộc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin mới nhất