Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào (Kỳ 2)

Amy
Chia sẻ

Nối tiếp kỳ trước, kỳ này Amy sẽ chia sẻ đến các bạn lịch trình cụ thể trong chuyến du lịch Hàn Quốc siêu hấp dẫn nhé!

Lịch trình cụ thể khi đến với Hàn Quốc vào mùa Hoa Anh Đào

Ngày 1: Móc khóa tình yêu ở Nam San Tower và phố Tây Intaewon

+ Sau khi xuống máy bay và đi về Myeodong bằng xe bus, Amy và bạn đã đến khách sạn vào lúc tầm 10h sáng. Vì giờ check in ở hầu hết các khách sạn Hàn quốc là sau 15h nên bọn tớ đã gửi hành lý lại khách sạn và ra đi chơi Namsan ở gần đó luôn. Để đi lên Namsan các bạn có thể lựa chọn leo bộ, đi xe bus lên hoặc không nữa thì đi bằng cáp treo nhé. Còn hai đứa tớ vì muốn ngắm hoa anh đào nên đã quyết định leo bộ lên để ngắm cảnh! Phải nói là đẹp mê ly luôn, nên cả hai đều chơi không biết mệt. Nhưng hậu quả là chân của cả hai đều đau đến muốn gãy ra đến nơi luôn ấy. Vì thế ở chiều từ đỉnh Namsan về bọn tớ đã quyết định nhảy xe bus về cho đỡ đau chân.

+ Sau khi về nhận phòng khách sạn và tắm rửa nghỉ ngơi, bọn tớ đi ra Intaewon để chơi và đi ăn tối. Đây là con phố tây của Hàn giống như Tạ Hiện hay Bùi Viện ở Việt Nam. Trước khi đi tớ nghe nói là quần áo và ăn ngon chính là những điểm nổi trội của Intaewon. Nhưng khi ra đến nơi thì lại thấy có chút hơi ảm đạm. Các cửa hàng quần áo phần lớn đã đóng hết dù chỉ mới 8h tối. Cửa hàng ăn uống ở đây vẫn còn nhộn nhịp và thiên nhiều về đồ ăn các nước cũng như nhiều hàng đồ ăn nhanh. Điểm thú vị mà tớ phát hiện ở con phố này là có rất nhiều nhà hàng cửa hàng Việt Nam. Nhìn thấy mấy câu chào tranh ảnh tiếng Việt khi ở xứ người cảm thấy thân thương làm sao!

Ngày 2: Lễ hội Hoa anh đào ở Hồ Seokchon và công viên Yeido

+ Vì đến Hàn vào mùa hoa anh đào nên tớ đã tra sẵn những địa điểm nào nhiều hoa nhất và Hồ Seokchon chính là điểm đến đầu tiên. Đi rồi mới thấy quả nhiên là không tồi chút nào cả. Toàn bộ hồ được bao quanh bởi rất nhiều hoa anh đào. Lúc bọn tớ đến đúng độ hoa đang nở đẹp nhất nên cảnh vật càng thêm tuyệt vời. Đi một đoạn còn có gió thổi làm cánh hoa bay la đà nữa nên thực sự tớ rất hài lòng với điểm đến này.

+ Lễ hội hoa anh đào Yeido là một trong những lễ hội lớn nhất ở Seoul vào tháng 4. Trước khi sang Hàn, bạn tớ đi du học bên này có than thở là đi chơi chỉ có người là người nhưng tớ vẫn quyết tâm đi thử một lần cho biết. Nhưng chiều hôm bọn tớ đến chơi lại trúng vào ngày trời gió lớn muốn mưa, nên chỉ được đến nửa cái công viên Yeido là phải bỏ quay về! Hơi tiếc vì nghe nói chỗ bọn tớ đi đến mới chỉ ở rìa của lễ hội thôi chứ chưa vào được sâu trong đường có hoa anh đào. Nhưng biết làm sao được khi mà hôm đó phần thì đau chân phần thì trời không thuận ý nên bọn tớ đành phải đi về. Các bạn khi mà đến đây nhớ là phải đi vượt qua công viên Yeido để ra công viên sông Hàn mới có nhiều cảnh đẹp nha. Trong công viên Yeido hoa anh đào rất ít và không được đẹp bằng ngoài rìa sông Hàn.

Ngày 3: Mặc Hanbok dạo chơi cung Gyeongbuk, làng cổ Bukchon và đi thăm đại học nữ Eunhwa

+ Cung Gyeongbuk và làng cổ Bukchon nằm ngay cạnh nhau. Seoul có cả thảy 5 cung lớn trong đó cung Gyeongbuk và cung Deoksun nằm gần cạnh nhau và kẹp ở giữa chính là làng cổ Bukchon. Hồi đầu bọn tớ định đi cả hai cung cơ nhưng sau do thời gian eo hẹp quá nên đành phải bớt cung Deokson lại. Khi vào chơi cung Gyeongbuk, nếu bạn mặc hanbok thì sẽ được miễn phí vé vào cửa. Nên bạn nào muốn trải nghiệm mặc hanbok thì đây chính là cơ hội kết hợp tuyệt vời. Ở trong làng cổ Bukchon có rất nhiều cửa hàng cho thuê hanbok dạng này. Do được giới thiệu trước nên hai đứa đã chọn cửa hàng Hanboknam (109 Sogyeok-dong, Jongno-gu). Cửa hàng này có nhiều mẫu mã đẹp giá cả là 10.000 won cho 1 bộ truyền thống và 20.000 won cho 1 bộ cách tân. Thời gian được dùng là 1h30p, nếu bạn về muộn xíu cũng không sao nhé.

+ Làng cổ Bukchon thực sự rất xinh xắn và đáng yêu với nhiều ngôi nhà cổ lâu đời. Ở ngôi làng này còn có nhiều cửa hàng ăn uống và quán café, cửa hàng quần áo rất là xinh xắn. Một đặc điểm ở Hàn là họ có khâu trang trí rất là đẹp. Dù chỉ là một cửa hàng quần áo nho nhỏ thôi cũng khiến bạn nhìn yêu thích mãi.

Tip : Ở khu vực này là khu vực du lịch nên trên đường có rất nhiều tình nguyện viên giúp đỡ mặc áo màu đỏ. Họ có thể nói tiếng Anh nên nếu các bạn lạc đường hoặc muốn trợ giúp gì thì đừng ngần ngại mà hỏi nhé.

+ Đại học nữ Eunhwa là ngôi trường dành cho sinh viên nữ giới. Phải nói một điều là trường học của Hàn Quốc được thiết kế rất đẹp, không gian cứ như tranh vẽ. Tớ và bạn tớ dù rất đuối sức khi đến đây nhưng mà nhìn thấy cảnh vật xung quanh cũng không thể kìm lòng được. Vì là trường học của con gái nên ở cổng sau của trường Eunhwa có một con phố bán quần áo mỹ phẩm rất là nhộn nhịp. Nếu bạn nào có cơ hội đến đây thì nhất định không được bỏ qua nhé! Bật mí là giá cả tương đối rẻ và một số cửa hàng mình còn mặc cả được nữa.

Ngày 4: Vui chơi quên lối về ở khuôn viên Everland

Ở Hàn quốc có hai công viên vui chơi đáng để đi nhất là Lotte WorldEverland. Trong khi Lotte World ở luôn trong thành phố thì Everland lại ở tận Yongin, tỉnh Gyeongi. Tớ cũng tham khảo qua nhiều người thì đều được khuyên là nên đi Everland vì nhiều thứ để chơi cũng như cảnh quan đẹp hơn. Nhưng nếu bạn nào không có nhiều thời gian thì Lotte World cũng là một lựa chọn không tồi đó (Bật mí là nó nằm ngay một bên hồ Seokchon luôn, nên tiện đường các bạn có thể rẽ vào nhé!).

Để đi Everland thì có rất nhiều cách các bạn có thể lên mạng để tham khảo thêm. Còn bọn tớ thì lựa chọn dịch vụ xe bus qua Kkday. Đây là xe bus chạy thẳng từ Seoul đến Everland luôn. Giá vé khứ hồi tầm hơn 10.000 won. Các bạn cứ vào thẳng trang web đó để đặt nhé, có tiếng việt và hướng dẫn cách đặt rất là cụ thể luôn.

Ngoài ra để vào được Everland tất nhiên các bạn cần mua vé vào cửa. Vé được bày bán trên trang chủ của Everland là 54.000 won cho người lớn và 43.000 won cho trẻ em. Mua vé này đồng nghĩa là bạn chỉ việc đi vào và xếp hàng chơi tất cả các trò chơi trong đó. Nhắc đến Everland thì có năm trò chơi tiêu biểu nhất đó là: T Express, Amazon Express, Lost Valley, Safari World, và Panda World.

Tại sao lại nói là tiêu biểu nhất? Bởi theo tớ, đây là 5 trò phải xếp hàng nhiều nhất. Có khi phải đợi cả tiếng đồng hồ ý. Và giải pháp đặt ra cho những người ghét chờ đợi như tớ chính là mua Q-Pass, theo đó bạn sẽ được vào chơi luôn mà không phải xếp hàng hàng tiếng đồng hồ.

Vì nhiều lý do mà từ tháng 4/2018 có vẻ như bạn sẽ không mua Q-Pass ở đâu được ngoài cách vào trang chủ của Everland. Họ bán lẻ 10.000 won/1 thẻ và ngoài ra là bán theo combo với vé vào cửa. Bọn tớ vì háo hức muốn thử hết các trò cho biết vì thời gian 1 ngày là quá ngắn ngủi nên đã quyết định mua luôn combo 1 vé vào cửa + 5 Q-Pass luôn với giá 92.000 won (Quá chát!). Hồi đầu cũng thấy tiếc tiền lắm nhưng đến đó mới thấy được cái giá trị của nó, khi mà người ta phải chờ còn mình được vào chơi luôn . Được cái trong combo này bọn tớ còn được tặng 2 voucher ăn trưa 10.000 won nên coi như cơm trưa bữa đó không phải lo.

Hôm đi, bọn tớ có chơi cả 5 trò kể trên và theo cảm nhận của tớ thì trò Amazon Express và đi thăm Panda World hơi tẻ nhạt. Một bên thì không hay được như mong đợi trong khi trò kia bọn tớ chỉ vào ngắm mỗi hai con gấu trúc bẹo ị ngủ quên trời quên đất không thèm dậy. Vậy nên nếu các bạn không tò mò lắm thì có thể bỏ qua hai trò đó vì ở Everland vẫn còn nhiều cái chơi lắm như Viking, Tàu lượn Roll X-train….

Lost Valley, Safari World chỉ đơn giản là ngồi xe đi ngắm thú, cũng thú vị và hay ho ra phết. Đối với tớ ấn tượng nhất có lẽ chính là trò T Express. Tớ và bạn tớ chưa chơi bao giờ nên rất háo hức với trò này. Đến khi chơi rồi mới hối không kịp. Chỉ một từ thôi: Đáng sợ lắm lắm!! Bạn nào sức khỏe yếu tuyệt đối không nên tham gia nhé. Và có tham gia thì hãy chơi vào lúc sắp về ý, đừng chơi luôn lúc đầu nếu như bạn không muốn mình đờ đẫn cả ngày và chơi không nổi cái khác.

Nhìn chung tớ thấy Everland là một nơi đáng để đi, cảnh quan đẹp, hồi tháng 4 bọn tớ đến vẫn là mua hoa anh đào nên cảnh vật thực sự không có lời nào diễn tả. Các nhân viên của Everland cũng rất thân thiện và nhiệt tình. Toàn là trai xinh gái đẹp thôi nên nhất định các bạn đừng bỏ qua!

Ngày 5: Thăm con phố văn hóa Insadong và dạo chơi Hong Dae

Insadong là con phố rất gần nơi bọn tớ ở. Chỉ cần đi đâu 1,2 trạm tàu điện ngầm là tới. Ấn tượng của tớ đối với con phố này cũng không nhiều ngoài kiến trúc của nó rất độc đáo. Vì khi đến chơi ở đây bọn tớ cũng thấm mệt rồi nên chỉ lượn qua lại vài vòng cho biết. Insadong gần với Bukchon và các cung nên khách du lịch cũng hay ra lắm. Các bạn đi chơi có thể ghé vào cho biết nhé!

+ Còn Hong Dae thì lại gây ấn tượng cho tớ tương đối rõ nét. Vì ra đó bạn cảm giác như Seoul không bao giờ ngủ vậy. Người qua lại tấp nập, cửa hàng ăn uống, mỹ phẩm , quần áo cứ gọi là bạt ngàn. Một điểm đặc biệt của Hong Dae đó nữa là có rất nhiều ca sĩ hát dạo cũng như nhiều trò chơi đường phố khác. Cứ tầm từ 6, 7h tối trở đi mà vào Hong Dae thì đi đâu bạn cũng sẽ nghe thấy các giọng ca vàng vang lên. Tớ nghe nói thỉnh thoảng các nghệ sĩ với các chương trình cũng hay ra đây ghi hình lắm, nên biết đâu tình cờ các bạn có thể gặp được idol ở đây đấy.

Lịch trình trên còn có một ngày nữa nhưng chủ yếu là bọn tớ đi mua đồ làm quà với shopping nên đã không chia sẻ ở đây! Hẹn gặp các bạn trong bài viết kỳ cuối cùng để nghe tớ chia sẻ thêm về ăn gì chơi gì khi đến với Seoul nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Amy

Tin mới nhất