‘Sống ảo' với chung cư cầu vồng gây sốt trên Instagram

Mai An
Chia sẻ

Chung cư Choi Hung Estate hay chung cư cầu vồng đang trở thành một trong những địa điểm check-in hot nhất Instagram trong thời gian qua.

Nằm ngay gần Ngau Chi Wan trên đảo Cửu Long, Hong Kong (Trung Quốc), Choi Hung Estate là một trong những khu chung cư được xây dựng sớm nhất ở đây. Giống như tên gọi của nó, bên ngoài tòa chung cư được sơn theo màu sắc của dải cầu vồng, khiến bất cứ ai nhìn vào cũng bị cuốn hút.

Ảnh : @秦诗铭

Tòa chung cư này cao 11 tầng được sơn vô cùng bắt mắt với ý nghĩa mang niềm hy vọng cho hơn 18.000 người lao động phổ thông sinh sống. Được xây dựng vào năm 1964, chung cư này từng là một khu nhà ở công cộng cũ, được chính quyền Hong Kong cấp cho người dân có thu nhập thấp để sinh sống.

Ảnh: FB Jimmy with Sony

Cũng chính thiết kế độc, đẹp và lạ của mình mà Choi Hung Estate đã nhận được huy chương bạc tại giải thưởng thường niên của viện kiến trúc sư Hong Kong năm 1965.

Ảnh: FB Dave Coulson Photography

Tòa nhà này trở thành một trong những background cho những bức ảnh “sống ảo” vô cùng tuyệt vời. Nếu ví tòa chung cư này như một studio ngoài trời cũng không hẳn là nói quá. Mọi kiểu post ảnh chỉ cần có Choi Hung Estate phía sau thì đều “chất như nước cất”.

Ảnh: @@jack_mlbp

Không chỉ hấp dẫn nhiều người ghé thăm vì màu sắc như bảy sắc cầu vồng của tòa nhà, sân bóng rổ bên ngoài cũng là một trong những địa điểm thu hút nhiều người. Sân bóng rổ màu mè, xinh xắn cũng chính là một địa điểm check-in vô cùng bắt mắt.

Ảnh: @findingx_

Ảnh: @yeonwo_o

Ảnh: @ruowei_ash

Ảnh: @dopey_01

Choi Hung Estate đang trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng của xứ Cảng Thơm. Tòa chung cư cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tạo nghệ thuật vô cùng ấn tượng và đầy màu sắc.

Ảnh: @lifeofpoonim

Ảnh: @weareoutlanders

Ảnh: @iamemberwu

Ảnh: @joshuafooo

Ảnh: @ailahunt

Ảnh: @brodyworld_

Ảnh: @adriennelucina

Ảnh: @man_chann

Ảnh: @ipohmotormouth

Ảnh: @jeffreydonna

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

tag-icon
Tin mới nhất