Sau lưng một cô gái là xứ Huế mộng mơ, xinh đẹp mà bất kỳ ai cũng nên đến một lần trong đời

Tường Vy - Họa Mi
Chia sẻ

Nếu bạn muốn đến Huế vào hè này, thì hãy theo chân  9X Hoàng Minh Thương qua review siêu chi tiết của cô nàng dưới đây nhé.

Huế là thành phố du lịch nhưng không giống như Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn - những nơi mang không khí sôi động, nhộn nhịp với dòng người cuồn cuộn trên đường, Huế mang trong mình sự yên tĩnh, trầm tư đến lạ thường. Thật sự, xứ Huế chính là chốn lý tưởng cho những ai muốn để lại sau lưng những xô bồ, lo toan của cuộc sống, để đơn giản là tản bộ trên cầu Tràng Tiền, ngắm nhìn sông Hương yên ả hay đạp xe quanh vườn thanh trà cùng “chiếc nón bài thơ”.

Nếu bạn muốn đến Huế vào hè này, thì hãy theo chân 9X Hoàng Minh Thương qua review siêu chi tiết của cô nàng dưới đây nhé.

Thời điểm đẹp nhất để đi Huế

Bằng những kinh nghiệm từ các chuyến đi, Minh Thương cho rằng, thời điểm đẹp nhất để đi Huế là vào mùa thu (tức là tầm tháng tháng 7, tháng 8, tháng 9). Vào các tháng này, tiết trời mát mẻ sẽ thuận tiện cho du khách trong việc đi chơi, tham quan và di chuyển trên đường phố giữa các điểm du lịch.

Ngoài ra, Minh Thương khuyên nếu không có dịp được ghé thăm Huế vào mùa thu thì nên đến Huế vào dịp Festival Huế. Festival thường được tổ chức vào tháng 4 hay vào các ngày lễ như 30/4, mồng 1/5 hoặc vào ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3. Trong dịp này sẽ có nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí chắc chắn sẽ làm cho mọi người có những trải nghiệm thú vị cực kì.

Làm thế nào để đến đây ?

Có 3 cách để đến Huế là đi Tàu, đi ô tô giường nằm và máy bay. Minh Thương chia sẻ cô đã từng đi Huế 3 lần, và trải nghiệm các cách di chuyển từ Hà Nội đến Huế đều khác nhau, mỗi cách có sự thú vị riêng. Nếu chọn đi ô tô giường nằm thì di chuyển giá rẻ và dễ dàng để mua vé nhưng lại khá tốn thời gian hơn so với hai phương tiện còn lại. Bạn sẽ mất khoảng một ngày để di chuyển từ Hà Nội đến Huế. Tàu hỏa cũng là phương tiện dành cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí di chuyển, có nhiều thời gian và muốn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp trên đường đi. Chỉ cần lên trang web của Đường sắt Việt Nam là đã có thể book vé và lên đường. Nếu bay thì có các hãng như Vietnamairlines, Vietjet Air…

Ở đâu khi đến Huế ?

Có rất nhiều loại hình lưu trú ở đây. Nếu kinh tế eo hẹp, các bạn có thể ở homestay với giá từ 200.000 - 500.000 đồng /1 người/ 1 đêm. Hôm đầu tiên Minh Thương cũng thử ở một homestay có tên Đinh's House với giá từ 360.000 đồng trở lên cho phòng 2 người. Và nơi đây đã để lại trong cô nhiều ấn tượng sâu sắc.

Nếu bạn có điều kiện và thực sự muốn đến Huế để nghỉ dưỡng thì có thể chọn Huế Ecolodge, Huế Riverside,… Trong chuyến đi này Minh Thương chọn Huế Ecolodge - một nơi cách trung tâm tầm gần 10km. Đây sẽ là nơi thư giãn tuyệt vời để con người thả hồn vào thiên nhiên, sống giữa nhà vườn phong cách Nam Bộ từ những năm trước 1945. Ở đây mọi thứ đều làm bằng gỗ, tre, nứa, dây thừng, cọ… đảm bảo tiêu chí môi trường, tránh sử dụng nhiều túi nilon.

Điểm yêu thích nhất ở đây của cô nàng là khuôn viên thuộc kiểu nhà vườn Nam bộ thời xưa. Lối kiến trúc cổ tuyệt đẹp kết hợp trồng vườn cây ăn trái, đặc biệt là bưởi, sai trĩu vườn; còn có cả vườn chuối, bầu, bí, mướp; nói chung là tập hợp tất tần tật các loại trái cây ăn quả. Khuôn viên thoáng đãng, ríu rít chim kêu, những cánh bướm chao nghiêng càng làm cho khung cảnh trở nên thanh bình như lạc vào trong truyện cổ tích thời xưa.

Phòng tại Huế Ecolodge có giá trung bình từ như sau: 1.190.000 đồng /1 đêm cho 2 người đến 1.490.000 đồng /1 đêm cho 3 người, đã bao gồm bữa sáng buffet.

Đi đâu và chơi gì ở Huế ?

Đại Nội Huế

Đại Nội là khu di tích lịch sử nổi bật nhất trong quần thể di tích ở cố đô Huế được UNESCO công nhận. Đây là địa điểm du lịch Huế không chỉ được du khách trong nước yêu thích mà còn mê hoặc nhiều du khách nước ngoài mỗi khi có dịp về thăm cố đô thơ mộng này. Với giá vé niêm yết là 150.000 đồng /1 người, Minh Thương khuyên nên đi kèm vé các lăng tẩm để được giá rẻ hơn.

Tham quan lăng tẩm của các vị vua

Cô nàng lưu ý rằng các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Độ xa trung bình 10km nên bạn rất cần thuê xe máy hoặc taxi, Grab để đi thăm quan các lăng tẩm như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định. Giá vé tham quan trung bình từ 100.000 đồng /1 lăng /1 người.

Ghé biển Huế

Đừng tưởng Huế chỉ có chùa chiền, lăng tẩm. Huế còn có những bãi biển đẹp tuyệt vời. Bạn có thẻ ghé thăm Bãi Thuận An để vừa được tắm mát, vừa được tham quan miếu Thái Dương ở gần đó hoặc thăm miếu Âm Linh - nơi thờ thần cá voi linh thiêng của ngư dân nơi đây.

Bãi Lăng Cô hoang sơ, hiền hòa cũng chính là một điểm đến được yêu thích của khách du lịch. : hoang sơ, hiền hòa, mặt nước biển trong xanh. Hoặc nếu không ngại xa thì bạn có thể đến bãi Cảnh Dương - một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất ở Huế.

Cuối ngày bạn có thể ngắm hoàng hôn trên cầu Tràng Tiền - biểu tượng của thành phố Huế mộng mơ.Ngoài ra còn có các địa điểm tham quan khác như Hồ Thuỷ Tiên (công viên ma đã từng lên báo Mỹ). Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, Đầm Lập An, Đầm Cầu Hai, Suối Voi, Hồ Truồi….

Cùng xem thêm một số hình ảnh khác trong chuyến đi này của Minh Thương nhé

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy - Họa Mi

Tin mới nhất