Rùng mình công viên bỏ hoang đầy ma quái, lạc chân vào như ở một thế giới khác

Mai An
Chia sẻ

Đâu đó trên khắp thế giới, có những công viên bỏ hoang nhuốm màu ma quái khiến không một ai dám đặt chân tới.

Công viên giải trí Gulliver’s Kingdom được mở cửa vào năm 1997 ở gần khu rừng Aokigahara phía Tây Bắc núi Phú Sĩ (Nhật Bản) với ý tưởng dựa theo cuốn tiểu thuyết Gulliver du ký. Thế nhưng công viên này buộc phải đóng cửa sau 4 năm hoạt động vì lượng khách tham quan thưa thớt, lại kề cận “khu rừng tự sát” rùng rợn nổi tiếng ở Nhật Bản và trụ sở cũ của giáo phái khủng bố Aum Shinrikyo. Công viên Gulliver’s Kingdom dần trở nên hoang tàn, lạnh lẽo và đã bị phá hủy vào năm 2007.

Khu vui chơi giải trí Six Flags, thành phố News Orleans ở bang Louisiana chìm trong nước lũ và đóng cửa sau khi siêu bão Katrina đổ bộ vào bờ biển phía nam nước Mỹ năm 2005. Công viên rộng khoảng 560.000 m2 mở cửa lần cuối cùng vào ngày 21/8/2005. Những người tới tham quan nơi đây nhận xét: “Sự im ắng, âm u tạo cho con người sự ám ảnh kỳ quái, khác biệt hoàn toàn với cảnh nhộn nhịp, ồn ào ở những khu vui chơi”.

Công viên Okpo Land tọa lạc ở phía nam Hàn Quốc từng là một trong những khu vui chơi giải trí ngoài trời nổi tiếng của châu Á với nhiều trò chơi thú vị, vui nhộn, ngoạn mục và mạo hiểm. Tuy nhiên vào năm 1990 và 1999, tại công viên này đã xảy ra tai nạn với chuyến tàu vịt, khiến cho 2 người chết và nhiều người khác bị thương. Đó cũng là thời điểm công viên bị bỏ hoang đến ngày nay, để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho nhiều người.

Enchanted Forest Playland là công viên chỉ hoạt động đúng 5 năm sau khi mở cửa, sau đó nó đã phải dừng hoạt động, lý do bởi lượng khách đến vui chơi quá ít ỏi, không đủ để duy trì hoạt động của công viên.

Công viên nước đầu tiên của Walt Disney được mở tại Orlando, Florida vào năm 1976. Tuy nhiên vào năm 2001, nó đã phải dừng hoạt động, sau khi các công viên khác của Disney trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều khách hơn. Khi lượng khách tham quan giảm xuống, Disney quyết định để nguyên công viên như vậy, thay vì phá hủy nó. Hiện tại, rất nhiều lối đi trong công viên đã bị phủ kín rêu xanh.

Công viên Lake Shawnee tại West Virginia đã bị đóng cửa vì nhiều người tin rằng, công viên này dính phải lời nguyền. Vào thời kỳ đông khách, công viên giải trí này có khá nhiều trò chơi thu hút nhiều người ghé đến. Hiện tại, ai nấy đều tin rằng công viên này có ma vì vẻ hoang tàn bao trùm lên nó.

Công viên Pripyat ở Ukraine chỉ hoạt động trong vài giờ sau thảm họa hạt nhân ở khu vực Chernobyl năm 1986. Sau 3 thập kỷ bị bỏ hoang, công viên này trở nên bí ẩn đến lạ lùng, trở thành bối cảnh độc đáo cho bộ phim kinh dị Chernobyl Diaries và nhiều trò chơi điện tử khác như S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl, Call of Duty 4: Modern Warfare…

Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào hang ổ của nữ thần Medusa khi tới công viên thám hiểm tại làng Fureai Sekibutsu no Sato, nơi có 800 bức tượng người đầy vẻ bí ẩn.Tại một số khu trong công viên, cỏ mọc cao nên chỉ thấy phần đầu các bức tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất